Theo ABC News, trái tim của người phụ nữ đập nhanh hơn trái tim đàn ông để bù lại cho kích thước nhỏ.

Sự khác biệt ở đàn ông và phụ nữ không phải ai cũng biết

La Hường | 23/08/2017, 14:09

Theo ABC News, trái tim của người phụ nữ đập nhanh hơn trái tim đàn ông để bù lại cho kích thước nhỏ.

Cảm nhận nỗi đau dữ dội hơn

Tạp chíLive Sciencecho biết phụ nữ có nhiều thụ thể thần kinh hơn đàn ông, do đó thường có cảm giác đau mãnh liệt và dữ dội hơn. Nghiên cứu này đã tác động không nhỏ tới cách các cơ sở y tế đối xử với phụ nữ khi họ cần đến chăm sóc y tế. Một cuộc nghiên cứu khác cũng cho thấy, trong cuộc đời, phụ nữ thường phải chịu nhiều nỗi đau hơn, ở nhiều khu vực trên cơ thể hơn và với thời gian dài hơn.

Tuổi thọ trung bình của phụ nữ trên thế giới cao hơn đàn ông

Đồng thời, phụ nữ cũng có khả năng bị mù hoặc suy giảm thị lực gấp 2 lần nam giới. Các chuyên gia cho rằng đó là do tuổi thọ của phái nữ cao hơn, dẫn đến khả năng thị lực bị giảm sút do tuổi tác, cũng như những bệnh tật về mắt khác mà phụ nữ dễ mắc phải như hội chứng khô giác mạc và hội chứng loạn dưỡng giác mạc dạng Fuch.

Khả năng nghe của phụ nữ tốt hơn

Nghiên cứu tiến hành tại Đại học Y khoa Indiana cho thấy đàn ông chỉ nghe với một bên não, trong khi phụ nữ dùng đến cả hai. Đây không phải là lí do để nói rằng ai có khả năng nghe tốt hơn ai, tuy nhiên nó lại châm thêm lửa vào các tranh luận cho rằng phụ nữ luôn là một người biết lắng nghe hơn.

Khóc nhiều hơn

Năm 2015, Đại học Tilberg (Hà Lan) công bố kết quả một cuộc nghiên cứu cho thấy trung bình phụ nữ khóc khoảng 30 đến 64 lần/năm, trong khi đó, con số này ở đàn ông chỉ khoảng 6 đến 17 lần. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thời gian khóc dài hơn, trung bình mỗi lần khoảng 6 phút, còn đàn ông khoảng 2 đến 3 phút.

Phân biệt màu sắc tốt hơn

Tạp chíNational Geographickhẳng định, phụ nữ và đàn ông nhìn sự vật khác nhau. Phụ nữ có thể phân biệt màu sắc tốt hơn, trong khi đó, đàn ông vượt trội trong việc quan sát những vật chuyển động nhanh và có thể nhìn rõ chi tiết từ khoảng cách xa.

Tốc độ đốt chất béo chậm hơn

Khi một người đàn ông và một người phụ nữ cùng thực hiện một chế độ giảm cân, đàn ông thường đạt được kết quả nhanh hơn phụ nữ. Điều đó không phải vì phụ nữ lười mà bí mật ở chính sự khác biệt về cơ thể của hai giới. Đầu tiên, cơ thể phụ nữ nhiều mỡ hơn đàn ông khoảng 8-10%. Ngoài ra, đàn ông có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (trao đổi chất lúc nghỉ) cao hơn phụ nữ khoảng 4-10%.

Tim đập nhanh hơn

TheoABC News, trái tim của người phụ nữ đập nhanh hơn trái tim đàn ông để bù lại cho kích thước nhỏ. Trung bình, tim đàn ông nặng 283,5 gram, trong khi tim phụ nữ nặng khoảng 226,79 gram. Trung bình, tim của một phụ nữ trưởng thành đập khoảng 78 nhịp/phút, nhanh hơn 8 nhịp so với đàn ông. Các nhà khoa học đã chứng minh, tim vẫn tiếp tục đập ngay cả khi bị tách ra khỏi cơ thể do chúng có hệ thống điện riêng. Miễn là được cung cấp đủ oxy, tim sẽ tiếp tục bơm máu.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc
Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự khác biệt ở đàn ông và phụ nữ không phải ai cũng biết