Science Fair là chuỗi triển lãm khoa học và sáng tạo của các bạn trẻ trong CLB Society Of Open Science (Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) dành cho nhiều đối tượng trong cộng đồng.

Sự kiện khoa học thú vị dịp Giáng sinh cho các em nhỏ

12/12/2016, 15:42

Science Fair là chuỗi triển lãm khoa học và sáng tạo của các bạn trẻ trong CLB Society Of Open Science (Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) dành cho nhiều đối tượng trong cộng đồng.

Tiếp nối thành công từ chuỗi triển lãm khoa học dành cho trẻ em, Science Fair đem tới chủ đề Chrismas Edition cùng hàng loạt thí nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh cùng các bạn nhỏ yêu khoa học trên toàn thành phố.

Science Fair: Chrismas Edition năm nay hướng tới xây dựng một sân chơi lành mạnh giúp các bạn học sinh, các em nhỏ thỏa sức sáng tạo và học hỏi thêm những kiến thức khoa học bổ ích dưới góc nhìn mới lạ; tạo điều kiện cho các em học sinh ứng dụng những kiến thức đã học để giải quyết và nhìn nhận những vấn đề, sự vật trong cuộc sống một cách hiệu quả.

Đồng thời, đây còn là sân chơi khoa học năng động với nhiều thí nghiệm khoa học, trò chơi khoa học… để tăng tính sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê, thay đổi điểm nhìn của bậc phụ huynh về khoa học cũng như tạo cơ hội cho cộng đồng bạn trẻ đam mê khoa học được giao lưu, nâng cao kiến thức.

Được biết, Science Fair: Chrismas Edition năm nay được chia làm nhiều khu với những chức năng khác nhau như Khu sáng tạo – nơi các bạn nhỏ được tận tay làm ra các đồ chơi khoa học đơn giản như: Máy bay dây chun…; Khu quan sát với nhiều thí nghiệm hóa học, vật lý thú vị (phản ứng con tắc kè, lốc xoáy lửa, ảo thuật, pháo hoa trong lọ…) ;

Khu tương tác với hàng loạt các trò chơi khoa học; Khu học tập là góc các em học sinh được nghe về các hiện tượng, giải thích những điều gần gũi gắn với chủ đề Tuyết, Ông già Noel, Con tuần lộc… Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình chính là mô hình Tên lửa nước, Bom đá khô (bom khói).

Science Fair: Chrismas Edition được tổ chức vào đúng dịp Giáng sinh (8 giờ 30 ngày 25.12.2017) tại Trường song ngữ quốc tế Alfred Nobel (ngõ 14, phố Pháo Đài Láng, Hà Nội).

CLB Khoa học Mở trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (Society Of Open Science) được thành lập từ cuối năm 2012 và chính thức đi vào hoạt động trong năm 2014 – 2015. Sau 2 năm hoạt động, CLB đã đạt được một số thành công bước đầu qua việc tổ chức các hoạt động, sự kiện với mục tiêu: Mang khoa học đến với mọi người.

Trong 2 năm hoạt động, CLB đã tổ chức và tham gia vào các hoạt động chuyên sâu vê khoa học như Science Fair được tổ chức xuyên suốt trong năm 2015 – 2016. Science Tornado: Dự án khoa học thường niên với nhiều sự kiện đáng chú ý như Hành trình khoa học qua 5 trường tiểu học với khoảng 1.000 em học sinh… Và mới nhất là Ngày hội sáng chế 2016.

Thu Anh

Bài liên quan
Cuộc chiến xin tài trợ nghiên cứu khoa học khốc liệt ở Trung Quốc: 2 học giả hàng đầu bị trừng phạt
Ji Jie và Yang Lijun - hai nhà khoa học Trung Quốc nổi tiếng đã bị phơi bày hành vi cố gắng tác động đến các quyết định về tài trợ nghiên cứu do chính phủ tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự kiện khoa học thú vị dịp Giáng sinh cho các em nhỏ