"Không cho phép việc sử dụng lao động trẻ em, không vứt đầu thuốc lá bừa bãi...” là quy định trong hoạt động của Yamaguchi-gumi, băng đảng xã hội đen giàu nhất hành tinh với người đứng đầu là Kenichi Shinoda.

Sự thật ít biết về băng đảng xã hội đen giàu nhất hành tinh

Một Thế Giới | 17/01/2016, 18:02

"Không cho phép việc sử dụng lao động trẻ em, không vứt đầu thuốc lá bừa bãi...” là quy định trong hoạt động của Yamaguchi-gumi, băng đảng xã hội đen giàu nhất hành tinh với người đứng đầu là Kenichi Shinoda.

>>Nữ sinh xinh xắn tung ảnh ân ái lên Zalo, đốt 45 tỉ đồng để sửa ấm cho con

>>5 clip hot nhất ngày trên Facebook: Con gái trùm giang hồ xăm kín lưng

>>Cô gái Hà Nội ngủ quên khi bỏ áo xăm mình, bán bạn gái 15 tuổi lấy 17 triệu

>>Siêu mẫu xinh đẹp hóa ác quỷ vì nghiện phẫu thuật thẩm mỹ

>>5 clip hot nhất ngày trên Facebook: Giả vờ say xỉn để dụ bạn trai quan hệ

Thu nhập đến 80 tỉ USD/năm
Người hâm mộ Yamaguchi-gumi đánh giá: "Họ đều là người tốt, hàng năm đều đặn 2 lần tặng quà cho mọi người và chưa bao giờ gây rắc rối ở đây". Yamaguchi-gumi không phải là công ty tín dụng, cũng không phải nhà từ thiện, mà là băng đảng xã hội đen giàu nhất thế giới.

Với hơn 20.000 thành viên chính thức và hơn 15. 000 thành viên không chính thức, Yamaguchi-gumi là băng đảng xã hội đen lớn nhất Nhật Bản, là đại diện tiêu biểu cho văn hóa Zodiac. Thế nhưng, Yamaguchi-gumi không bao giờ che giấu tổ chức trong bóng tối, ngược lại là hoạt động mạnh mẽ và công khai trước dư luận trong nước và quốc tế . Ngày nay, những từ khoá về Yamaguchi-gumi trong quá khứ như hình xăm , cận chiến đẫm máu, chặt ngón tay, gái mại dâm… dần dần lùi vào dĩ vãng.

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới thừa nhận sự tồn tại của các băng đảng xã hội đen là hợp pháp. Điều này khiến cho các băng đảng tội phạm ở Nhật Bản khác biệt với các quốc gia khác. Tại Nhật Bản, gia nhập vào các băng nhóm là hợp pháp. Chính phủ Nhật Bản quy định, miễn là các băng đảng hoạt động dưới sự chế định của pháp luật thì sẽ được cấp giấy phép hoạt động. Một điều kì lạ khác nữa là mặc dù có rất nhiều băng nhóm và thành viên nhưng Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới.

Theo thống kê của tạp chí Fortune (Mỹ), trong năm 2014, thu nhập của Yamaguchi-gumi lên đến 80 tỉ USD, tương đương với ngân sách hàng năm của Thái Lan, và đứng đầu danh sách trong bảng xếp hạng mức độ giàu có của các băng đảng xã hội đen trên toàn thế giới. Con số này nhiều hơn hẳn băng đảng xếp ở vị trí số 2 Solntsevskaya Bratva, Nga (doanh thu khoảng 8,5 tỉ USD) một con số 0. Còn ở Nhật Bản, doanh thu của Yamaguchi-gumi chỉ đứng sau tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Nhật Bản- Hitachi, và giành vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Một mức độ giàu có đáng kinh ngạc.

Mặc dù là một tổ chức hợp pháp nhưng cách Yamaguchi-gumi tạo ra của cải vẫn nằm giữa “ranh giới trắng đen” . Viên chức Công an Cơ quan tình báo của Nhật Bản cho biết nguồn thu nhập chính của tổ chức này đến từ việc buôn lậu ma túy, tiếp đó là cờ bạc và tống tiền. Để phát triển bền vững, thế giới ngầm Nhật Bản đã dần dần chuyển đổi từ các phương thức kinh doanh truyền thống để phát triển các “ngành công nghiệp mới”, chẳng hạn như sản xuất kinh doanh, hoặc tham gia vào đầu cơ cổ phiếu và bất động sản. Ngày càng nhiều hình ảnh những ông trùm xã hội đen mặc vest thắt cà vạt, bàn chuyện làm ăn, bên người lúc nào cũng mang theo một hộp danh thiếp.

Kenichi Shinoda - ông trùm của Yamaguchi-gumi

Kenichi Shinoda được biết dưới tên gọi Shinobu Tsukasa, là ông trùm của tổ chức xã hội đen lớn nhất Nhật Bản. Kenichi Shinoda bị Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản liệt vào danh sách “nhân vật cực kỳ nguy hiểm”khi từng lên kế hoạch cho trận hỗn chiến băng đảng lớn nhất trong lịch sử của Nhật Bản, có khoảng 1,2 triệu người tham gia. Trong trận đại hỗn chiến này, Kenichi Shinoda đã tự tay bắn chết 4 đối thủ.

Kenichi Shinoda nổi tiếng là có thể quy tụ thống nhất các băng phái thành một nhóm, cùng phân chia lợi ích. Vì thế, trong suốt thời kì “trị vì” của mình, kể cả lúc vào tù ra tội thì Kenichi Shinoda vẫn luôn giữ vững được sự tồn tại của Yamaguchi-gumi.

Yamaguchi-gumi về bản chất đứng sau rất nhiều công ty hợp pháp trong hầu hết các lĩnh vực từ giải trí, bất động sản, sản xuất. Dù các đối tác nước ngoài khi đến Nhật đều cố tìm những công ty “sạch” không dính líu tới các Yakuza (tên gọi băng đảng xã hội đen ở Nhật) thì họ cũng không thể biết chắc chắn rằng công ty đó có dính líu tới Yamaguchi-gumi hay không.
Bang dang xa hoi den giau nhat hanh tinh
Ông trùm Kenichi Shinoda

Sinh ngày 25.1.1942 và là người thừa kế “ngai vàng” thứ 6 trong lịch sử 100 năm hình thành của băng đảng Yamaguchi-gumi, Kenichi Shinoda sớm nổi danh trong một vụ thanh toán băng đảng đẫm máu giữa 2 nhóm Hirota-gumi và Dai Nippon Heiwa-Kai.

Kenichi Shinoda chính là người ra tay sát hại ông trùm của băng đảng kia bằng một thanh kiếm samurai. Sau đó, Kenichi Shinoda bị kết án tù 13 năm vì tội giết người, nhưng cũng nhờ thế mà tên tuổi của ông ra nổi danh ngay trong chốn lao tù.
Sau khi ra tù năm 1984, Kenichi Shinoda thành lập băng nhóm Kodo-kai ở Nagoya. Dưới quyền điều hành của Kenichi Shinoda, băng nhóm Kodo-kai nhanh chóng bành trướng thế lực sang 18 tỉnh và vùng lân cận khác.

Đến ngày 29.7.2005, Kenichi Shinoda đã quy tụ được 40.000 băng đảng lớn nhỏ. Sau đó, ông trùm của băng đảng Hirota là Watanabe nghỉ hưu. Kenichi Shinoda sáp nhập luôn Kodo-kai và Hirota vào làm một, trực tiếp điều hành, thống lĩnh mở mang địa bàn tới tận Tokyo và miền Đông của Nhật Bản.

Khi vươn tới Tokyo, Kenichi Shinoda quyết định đặt lại cái tên thống nhất hơn với quy mô lớn hơn là Yamaguchi-gumi. Kể từ đó, băng đảng này không ngừng lớn mạnh, thậm chí còn trở thành một tập đoàn kinh tế sừng sỏ có đóng thuế đều đặn dưới lớp vỏ bọc tập đoàn kinh tế chuyên kinh doanh về lĩnh vực giải trí.

Kenichi Shinoda làm thế nào để quản lý Yamaguchi-gumi? Tổ chức này được mệnh danh là ”Tổ chức tập quyền nhất thế giới”, có nguyên tắc hành động của riêng mình, đòi hỏi các thành viên phải “thống nhất và hòa hợp”, “có tình thương, trọng tín nghĩa”, “tuân theo lễ nghĩa trên dưới”. Kenichi Shinoda từng giới thiệu một hệ thống phù hiệu, các thành viên phải đeo phù hiệu có ảnh của mình trên ngực để tiện bề quản lý.

Năm 2005, Kenichi Shinoda bị Tòa án tối cao Nhật Bản kết án vì sở hữu súng trái phép. Ông trùm này tiếp tục ngồi tù 6 năm. Đây được coi là một trong những hoạt động của cảnh sát Nhật Bản nhằm kìm hãm sự phát triển của các băng đảng Yakuza. Song trong suốt thời gian ngồi tù, Kenichi Shinoda được cho là vẫn âm thầm kiểm soát và điều hành các hoạt động của băng nhóm

Không sợ lưu manh có tiền, chỉ sợ lưu manh có văn hóa

Năm 2014, Yamaguchi-gumi lập nên trang web chính thức, đơn giản và thậm chí là một chút lỗi thời. Đại diện Yamaguchi-gumi cho hay: “Nhân viên thiết kế trang web của chúng tôi đều không phải dân chuyên nghiệp. Trang web không được đẹp, mong mọi người thông cảm”.

Trong năm 2013, Yamaguchi-gumi đã ra mắt tạp chí cho riêng mình. Đó là Yamaguchi-gumi Shinpo, tuyên truyền tôn chỉ hoạt động, phát biểu của các ông trùm và thậm chí có cả trò chơi cờ vua, tin tức giải trí…
Bang dang xa hoi den giau nhat hanh tinh 
Trang web có giao diện đơn giản của Yamaguchi-gumi.

Vào năm 2014, Yamaguchi-gumi đã đăng bài trên trang web chính thức của tổ chức với nội dung: “Lắng nghe bài phát biểu được thực hiện gần đây của Thủ tướng Abe, kết hợp với những sự thật như quyền bình đẳng của công dân Nhật Bản bị đe dọa, cảm nhận sâu sắc Nhật Bản đang bắt đầu bước tới chủ nghĩa phát xít”.  Tạp chí Modern của Nhật Bản đánh giá, chính phủ Nhật Bản thậm chí còn bị xã hội đen chỉ trích có tư tưởng bảo thủ. Tuy nhiên, cũng có những bài báo cho rằng đây chỉ là thủ đoạn mê hoặc dân chúng để thiết lập một hình ảnh tốt đẹp của Yamaguchi-gumi.

Giúp đỡ dân thường sau thiên tai

Trong những trận động đất lớn ở Nhật Bản đều thấp thoáng bóng dáng nghĩa hiệp của băng đảng khét tiếng này. Họ cung cấp thực phẩm cho các nạn nhân và hàng cứu trợ khác, mở cửa văn phòng công ty làm nơi trú ẩn cho người dân. Những hành động của họ thậm chí còn đi trước cảnh sát một bước.

Trên đường phố  xảy ra các vụ ẩu đả hay các vụ án giết người, Yamaguchi-gumi sẽ báo cảnh sát, thậm chí hỗ trợ cảnh sát trong quá trình điều tra. Vào lễ Giáng sinh năm 2014, các thành viên của Yamaguchi-gumi còn phát kẹo cho trẻ em. Vào những ngày thường, họ cũng giúp đỡ người cao tuổi trong cộng đồng.

Tan đàn xẻ nghé

Hàng nghìn thành viên của Yamaguchi-gumi, băng đảng mafia lớn nhất Nhật Bản, đã tách ra thành một nhóm mới vào cuối tuần qua do mâu thuẫn với kẻ đứng đầu.

Tờ Kyodo News cho hay nhóm tội phạm mới thành lập do Kunio Inoue, thủ lĩnh 67 tuổi của Yamaken-gumi, một băng đảng với khoảng 2.000 thành viên đóng ở thành phố cảng phía tây Kobe, đứng đầu.

Nhóm này tự xưng là Kobe Yamaguchi-gumi và sẽ tiếp tục sử dụng logo của nhóm cũ, một động thái có khả năng gây ra bất hòa lớn giữa hai bên.

Nhóm mới sẽ có khoảng 3.000 thành viên, ít hơn nhiều so với Yamaguchi-gumi, với số thành viên tổng cộng tới 23.400 người, chiếm gần một nửa số mafia tại Nhật Bản.


Bang dang xa hoi den giau nhat hanh tinh
Kunio Inoue, thủ lĩnh của nhóm tội phạm mới tách ra từ Yamaguchi-gumi. 

Trong tháng 8.2015, những tin đồn rộ lên rằng Yamaguchi-gumi sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập bằng việc cắt đứt quan hệ với 13 trong số 72 phe phái. Điều này khiến cảnh sát lo ngại một làn sóng bạo lực sẽ diễn ra khi các bên đấu đá, tranh giành lãnh thổ.

Cảnh sát được đặt trong tình trạng báo động cao, tuần tra các văn phòng của Yamaguchi-gumi và nhà của các thành viên trong nhóm. Họ cũng sử dụng các nguồn tin mật để tìm hiểu những ai ủng hộ và phản đối ông trùm Kenichi Shinoda.
Kenichi Shinoda, người trở thành thủ lĩnh thứ 6 của Yamaguchi-gumi cách đây 10 năm, được cho là ưu ái hơn với các thành viên của Kodo-kai, chi nhánh ở Nagoya mà y thành lập năm 1984.
Bang dang xa hoi den giau nhat hanh tinh 
Kenichi Shinoda (giữa) vẫn là thủ lĩnh hiện nay của Yamaguchi-gumi.

Kenichi Shinoda, 73 tuổi, ra tù vào tháng 4.2011 sau 6 năm thụ án tội tàng trữ vũ khí. Dưới sự cầm đầu của y, Yamaguchi-gumi đã đặt ra các quy định nghiêm khắc với những thủ lĩnh phe phái không tuân lệnh hoặc không nộp chi phí thành viên hàng tháng khoảng một triệu yen (hơn 8.000 USD).

Kenichi Shinoda cũng muốn Kodo-kai mở rộng ảnh hưởng ở Tokyo và các vùng phía đông Nhật Bản, khiến các băng nhóm liên quan khác ở căn cứ truyền thống tại phía tây tức giận.

Giới chức Nhật Bản lo sợ những trận đổ máu sẽ lặp lại như khi nhóm này lục đục năm 1984, làm hơn 20 thành viên thiệt mạng, 70 người bị thương. Hàng trăm người bị bắt trong vụ việc.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2011, Kenichi Shinoda tuyên bố rằng các cuộc trấn áp chống lại Yamaguchi-gumi có thể dẫn đến hậu quả khôn lường, vì nhóm xã hội đen đã lôi kéo được nhiều thanh niên Nhật Bản đi theo một lý tưởng riêng.

"Nếu Yamaguchi-gumi tan rã, trật tự xã hội có thể sẽ xấu đi. Tôi biết điều đó có thể khó tin, nhưng tôi đang bảo vệ Yamaguchi-gumi để đánh bại các nhóm bạo lực", ông trùm nói.

Truyền thông Nhật Bản nhận thấy thái độ của dân chúng với nhóm xã hội đen đã cứng rắn hơn, trái với những năm trước, khi họ có thể làm ngơ miễn là những kẻ này không làm hại dân thường.

"Việc chia tách là một cơ hội tốt để cảnh sát thắt chặt việc trấn áp tổ chức này nhằm làm suy yếu sức mạnh của nó", tờ Asahi Shimbun bình luận. "Cảnh sát nên sử dụng tất cả các biện pháp có thể, trong đó có việc bắt giữ các thành viên chủ chốt, để khiến nhóm này ngừng hoạt động một lần và mãi mãi", tờ báo viết.

>>Sốc vì quán cà phê lấy tiền ngắm ba vòng gái xinh
>>5 clip hot nhất ngày trên Facebook: Kẻ biến thái tụt quần cô gái giữa đường

>>Hạ Vi bóng gió chia tay Cường Đôla gây xôn xao

>>Chuyện tình đẫm nước mắt của 2 gái xinh đồng tính thích đi bar

>>Trúng số 134 tỉ đồng trước khi chết

>>Phát thanh viên đẹp trai nhất Việt Nam: Mê làm nên chưa có người yêu

>>Mỹ nữ trên khán đài trận U.23 VN – U.23 Jordan gây bão Facebook

>>2 học sinh tự quay clip nóng tung lên Facebook gây sốc

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật ít biết về băng đảng xã hội đen giàu nhất hành tinh