Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh một khinh khí cầu đáp tại khu nghĩa trang ở TP.Huế (Thừa Thiên-Huế). Từ đó, nhiều người đã có những bàn tán, suy luận đẩy sự việc đi rất xa.

Sự thật về việc khinh khí cầu đáp xuống khu nghĩa trang ở Huế

Quế Sơn | 19/04/2023, 18:48

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh một khinh khí cầu đáp tại khu nghĩa trang ở TP.Huế (Thừa Thiên-Huế). Từ đó, nhiều người đã có những bàn tán, suy luận đẩy sự việc đi rất xa.

khinh-khi-cau.jpg
Hình ảnh khinh khí cầu được chia sẻ trên mạng xã hội

Liên quan đến những hình ảnh trên, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định, sự việc khinh khí cầu tham gia lễ hội khinh khí cầu quốc tế đáp xuống khu nghĩa trang bên ngoài kinh thành Huế không phải là sự cố.

“Khinh khí cầu này bay vào sáng 18.4, chỉ có phi công bay thử nghiệm, theo hướng gió bay là là xuống khu nghĩa địa đó một chút rồi bay lên lại bình thường”, ông Phúc nói.

Ông Phúc cho biết thêm, vào sáng 19.4, các hoạt động bay khinh khí cầu trong Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 vẫn diễn ra bình thường và đã có 5 khinh khí cầu bay, đáp an toàn.

Còn theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty CP truyền thông Hexa - đơn vị phối hợp tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023, việc khinh khí cầu đáp xuống nghĩa trang là có thật. Tuy nhiên, đó không phải là sự cố hay là tình huống bất khả kháng buộc phi công phải cho khinh khí cầu đáp xuống khu vực trên.

"Từ trên cao, phi công quan sát thấy chỗ đó bằng phẳng, an toàn thì cho khinh khí cầu đáp xuống để ô tô đón về. Vị trí khinh khí cầu này hạ xuống nằm cách điểm xuất phát khoảng 10km", ông Tuấn Anh cho biết.

Theo ông Tuấn Anh, cũng cần nói thêm vì đội bay do 100% là phi công người nước ngoài nên không nhận biết được nơi đáp là nghĩa trang, chỉ với suy nghĩ nơi nào an toàn nhất và có đường ô tô để đón khinh khí cầu thì họ đáp.

Trước đó, như tin đã đưa, để góp phần quảng bá du lịch Huế tới du khách trong và ngoài nước dưới góc nhìn mới lạ, độc đáo, vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng đất cố đô, vừa mang đến màu sắc trẻ trung, năng động của thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, từ ngày 13 - 20.4, trong Đại Nội Huế tại sân Hàm Nghi - TP.Huế diễn ra Lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Huế - Nét đẹp cố đô”. Đây là hoạt động thường niên nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2023.

Du khách đến với lễ hội năm nay có thể chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Dự kiến có 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25-28m, bay cao từ 300-500m, có thể chở hai du khách.

Đây là cơ hội để các du khách có cơ hội trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kinh thành Huế - di sản văn hóa thế giới.

Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu: bay tự do hoặc bay neo tại chỗ. Bay tự do ngắm bình minh cố đô chính là một trong những điểm nhấn nổi bật của lễ hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về việc khinh khí cầu đáp xuống khu nghĩa trang ở Huế