Từ ngày hôm nay, 13.4 đến 20.4, trong Đại Nội Huế tại sân Hàm Nghi – TP.Huế sẽ diễn ra Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Huế - Nét đẹp cố đô”.

Vì sao các tỉnh miền Trung đua nhau dùng khinh khí cầu để kích cầu du lịch?

Quế Sơn | 13/04/2023, 07:22

Từ ngày hôm nay, 13.4 đến 20.4, trong Đại Nội Huế tại sân Hàm Nghi – TP.Huế sẽ diễn ra Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Huế - Nét đẹp cố đô”.

Để góp phần quảng bá du lịch Huế tới du khách trong và ngoài nước dưới góc nhìn mới lạ, độc đáo, vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng đất cố đô, vừa mang đến màu sắc trẻ trung, năng động của thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, từ ngày hôm nay, 13.4 đến 20.4, trong Đại Nội Huế tại sân Hàm Nghi – TP.Huế sẽ diễn ra Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Huế - Nét đẹp cố đô”. Đây là hoạt động thường niên nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2023.

hue.jpg
Lễ hội khinh khí cầu năm 2022 tại Huế - Ảnh: T.N

Du khách đến với lễ hội năm nay có thể chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Dự kiến có 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25-28m, bay cao từ 300-500m, có thể chở hai du khách.

Đây là cơ hội để các du khách có cơ hội trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kinh thành Huế - di sản văn hóa thế giới.

Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu: bay tự do hoặc bay neo tại chỗ.

Bay tự do ngắm bình minh cố đô chính là một trong những điểm nhấn nổi bật của lễ hội. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Huế như sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang… sẽ hiện ra dưới góc nhìn hoàn toàn mới từ trên khinh khí cầu.

Ông Phạm Đỗ Hoàn, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Những năm gần đây, du lịch khinh khí cầu trở thành loại hình được ưa chuộng tại Việt Nam, không chỉ chiều lòng du khách yêu thích khám phá mạo hiểm mà còn mang đến góc nhìn mới mẻ về danh lam thắng cảnh của đất nước. Lễ hội khinh khí cầu lần này sẽ không chỉ mang đến du khách một Huế điềm tĩnh, trầm tư mà còn là những trải nghiệm về Huế trẻ trung, năng động và hòa nhịp với thời đại”.

Ban tổ chức kỳ vọng lễ hội khinh khí cầu tại Huế năm nay sẽ phát huy những thành công của lễ hội năm trước, tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, độc đáo và mới lạ.

Còn tại Bình Định, lễ hội khinh khí cầu quốc tế chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường Biển – Rực rỡ sắc màu” dự kiến sẽ được tổ chức từ 25.4 đến 5.5 tại quảng trường Quy Nhơn, TP.Quy Nhơn.

Đây được coi là một trong những hoạt động chính của lễ hội du lịch năm 2023 của Bình Định, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước. Du khách đến với lễ hội được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại.

Ngoài ra, du khách có thể trực tiếp trải nghiệm cảm giác được ngồi trên khinh khí cầu để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố biển xinh đẹp. Dự kiến có khoảng 12 quả khinh khí cầu với đường kính từ 25-28m, bay cao từ 300-500m, có thể chở hai du khách. Cũng như tại Huế, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ khinh khí cầu bằng hai hình thức bay tự do hoặc bay neo tại chỗ.

Đối với hình thức bay tự do, dự kiến sẽ tổ chức vào 6 giờ hằng ngày, mỗi lượt có thể chở hai khách cùng phi công, độ cao từ 300-500m và bay xa từ 5-10 km từ điểm cất cánh. Thời lượng mỗi chuyến bay từ 45-60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió dưới 15 km/giờ.

Với hình thức bay neo tại chỗ, dự kiến sẽ tổ chức từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30 hằng ngày, mỗi lượt chở 2-3 khách và phi công, thời lượng mỗi chuyến bay khoảng 5 phút trong điều kiện không có mưa và vận tốc gió dưới 8 km/giờ.

Vào tháng trước, Bình Thuận đã thu hút đông vận động viên và du khách đến tham quan, trải nghiệm trong Ngày hội khinh khí cầu. Có thể nói nhờ lợi thế thiên nhiên ưu đãi cảnh quan kỳ vĩ, cộng với những tháng đầu năm có nắng đẹp nên những bãi biển ở miền Trung thu hút rất đông du khách quốc tế yêu thích các bộ môn thể thao biển như lướt ván diều, lướt ván buồm và trong đó là khinh khí cầu.

Đại diện ban tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu tại TP.Huế, ông Phạm Đỗ Hoàn cũng lý giải những năm gần đây, du lịch khinh khí cầu trở thành loại hình được ưa chuộng tại Việt Nam, không chỉ chiều lòng du khách yêu thích khám phá mạo hiểm mà còn mang đến góc nhìn mới mẻ cho du khách về những danh lam thắng cảnh của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các tỉnh miền Trung đua nhau dùng khinh khí cầu để kích cầu du lịch?