Theo ông Lê Bộ Lĩnh - Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, sự tiến bộ trong công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực CNTT đã giúp cho chúng ta kết nối cộng đồng, kết nối châu lục, kết nối con người. Sự kiện Ngày hội công nghệ vì cộng đồng là việc làm ý nghĩa, một hướng đi tích cực và đúng với tiêu chí của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sự tiến bộ trong công nghệ giúp kết nối cộng đồng

Thu Anh | 10/05/2017, 13:46

Theo ông Lê Bộ Lĩnh - Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, sự tiến bộ trong công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực CNTT đã giúp cho chúng ta kết nối cộng đồng, kết nối châu lục, kết nối con người. Sự kiện Ngày hội công nghệ vì cộng đồng là việc làm ý nghĩa, một hướng đi tích cực và đúng với tiêu chí của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngày 10.5 tại Hà Nội, hơn 100 tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ thuộc mọi lĩnh vực trên khắp cả nước góp mặt tại Ngày hội công nghệ vì cộng đồng. Sự kiện nhằm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18.5.2017) và hưởng ứng chiến dịch Modern Nonproft được Microsoft phát động trên toàn cầu. Tại Việt Nam, sự kiện do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Microsoft triển khai.

Hiện nay, các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam đang đối mặt với những thách thức lớn do ngân sách hoạt động thu hẹp, nhân sự và công nghệ đều bị giới hạn. Nhận thấy thực trạng này, Microsoft đã phát động chiến dịch Modern Nonprofit với mục đích đem những công nghệ điện toán đám mây hiện đại nhất đến với các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận trên toàn thế giới hoàn toàn miễn phí, qua đó giúp các tổ chức này đạt được sứ mệnh của mình.

Phát biểu tại sự kiện, TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch VUSTA chia sẻ: “Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang thay đổi cách thức làm việc nhanh chóng, những hỗ trợ về công nghệ của Microsoft là rất có giá trị và thiết thực cho các tổ chức xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cũng như giúp các tổ chức thực hiện tốt hơn các sáng kiến, chương trình, dự án phục vụ cộng đồng của mình”.

TSKH Nghiêm Vũ Khải - Phó chủ tịch VUSTA

Tại sự kiện, các tổ chức được sử dụng miễn phí Office 365, Microsoft Azure và một số công cụ thông minh khác như Dynamics CRM, Power BI với mức giá hỗ trợ đặc biệt. Các công cụ nàygiúpcác tổ chức liên lạc, làm việc và chia sẻ các tài nguyên mọi lúcmọi nơi, tạo mối quan hệ lâu dài với nhà tài trợ (Office 365), hỗ trợ quản lý thông tin các đối tượng hưởng lợi, phân tích và đưa ra các báo cáo dưới dạng biểu đồ dễ hiểu (Dynamics CRM), lưu trữ dự liệu lớn với tính bảo mật cao (Azure)…

Trước những lợi ích mà Microsoft mang lại, ông Lê Bộ Lĩnh, Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Văn phòngQuốc hội nhận định: “Sự kiện là việc làm hết sức ý nghĩa, một hướng đi tích cực và đúng với tiêu chí của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngày hội công nghệ vì cộng đồng cũng như Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam là ngày hội của những người làm khoa học với nhiều hoạt động nhằmứng dụng KHCN vào cuộc sống, tăng cường sự kết nối KHCN với cộng đồng trong sự phát triển chung của đất nước”.

Ông Lê Bộ Lĩnh, Phó tổng thư ký Quốc hội, Phó chủ nhiệm Văn phòngQuốc hội

Theo bà Lê Hồng Nhi, Trưởng phòng Quan hệ cộng đồng của Microsoft Việt Nam, mọi người chỉ có thể được hưởng lợi từ công nghệ khi họ được tiếp cận và được đào tạo để sử dụng nó. Microsoft Philanthropies đang đầu tư rất nhiều nguồn lực tài chính và chuyên môn để đảm bảo công nghệ đến được với các cộng đồng thiệt thòi nhất.

Chiến dịch Modern Nonprofit năm 2017 tại Việt Nam do Microsoft phối hợp với VUSTA tổ chức với các hoạt động chính:Khóa tập huấn chuyên sâu về cách thức sử dụng công nghệ với sự tham gia của 37 cán bộ đến từ 22 tổ chức;cuộc thi “Sáng tạo công nghệ vì cộng đồng” (Tech4goodFoster Innovation) nhằm khuyến khích các tổ chức nêu ra các vấn đề đăng gặp phải và có mong muốn giải quyết bằng công nghệ, từ đó nâng cao hiệu quả quản trị nội bộ;sự kiện Ngày hội công nghệ vì cộng đồng (Tech4good Day) nhằm giới thiệu rộng rãi về chương trình đến các tổ chức và cộng đồng hưởng lợi.

Thu Anh
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự tiến bộ trong công nghệ giúp kết nối cộng đồng