Các nước châu Âu sau đã sẵn sàng mở cửa chào đón du khách cho mùa Hè năm nay - một mùa Hè đáng nhớ "hậu COVID-19), thế nhưng, có những điều du khách cần ghi nhớ.

10 quốc gia châu Âu mở cửa đón khách du lịch

10/06/2020, 16:26

Các nước châu Âu sau đã sẵn sàng mở cửa chào đón du khách cho mùa Hè năm nay - một mùa Hè đáng nhớ "hậu COVID-19), thế nhưng, có những điều du khách cần ghi nhớ.

Tây Ban Nha


Quốc gia này sẽ mở cửa trở lại du lịch quốc tế từ ngày 1.7, sau tình trạng khẩn cấp kết thúc vào 21.6. Các nhà chức trách sẽ cho phép du khách từ một số quốc gia có rủi ro thấp đến trước.

Hy Lạp


Các chuyến bay quốc tế đến sân bay Athens và Thessaloniki sẽ hoạt động trở lại vào ngày 15.6 Người đến từ các vùng dịch, chẳng hạn như Anh, sẽ được kiểm tra coronavirus. Những xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly trong 14 ngày còn âm tính sẽ phải tự cách ly trong một tuần.

Cyprus


Cho phép du khách từ Đức, Hy Lạp và một số quốc gia khác đến du lịch từ 9.6 nếu họ có xác nhận không nhiễm COVID-19 trong 3 ngày trước khi tới đây. Yêu cầu kết quả kiểm tra này sẽ bị bỏ từ ngày 20.6. Riêng khách đến từ Vương quốc Anh và Nga - hai thị trường lớn của Cyprus - hiện vẫn bị cấm.

Đức


Quốc gia châu Âu này từ 15.6 sẽ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu, Anh, Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein.

Bồ Đào Nha

Du khách đến từ tất cả các nước châu Âu khác, ngoại trừ Tây Ban Nha và Ý đều có thể vào tự do và không có yêu cầu kiểm dịch.

Croatia


Đã mở biên giới với công dân Đức và 9 quốc gia chủ yếu khác ở Đông Âu trong khối EU. Các công dân EU khác cần một lý do để vào, chẳng hạn như xác nhận đặt phòng du lịch.

Anh quốc


Từ ngày 8.6, khách quốc tế và cả người dân Anh khi nhập cảnh Anh quốc đều phải tự cách ly 14 ngày.

Ý


Mở lại biên giới vào ngày 3.6 đối với du khách đến từ Châu Âu, bao gồm vương quốc Anh. Du lịch đến và đi từ các điểm đến ngoài châu Âu sẽ vẫn bị cấm cho đến ít nhất là ngày 15.6.

Áo

Sẽ gỡ các lệnh cấm biên giới liên quan đến COVID-19, bao gồm cả quy định kiểm dịch từ ngày 11.6 với du khách từ các nước láng giềng, trừ Ý.

Cộng hòa Séc


Cho phép nhập cảnh không giới hạn đối với công dân của khoảng 20 quốc gia châu Âu kể từ ngày 15.6. Du khách từ khoảng 10 quốc gia khác bao gồm Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ yêu cầu kiểm tra hoặc kiểm dịch.

Thiên Di - Ảnh: Gulfnews

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 quốc gia châu Âu mở cửa đón khách du lịch