Mới đây, trang Insider của Mỹ đã bình chọn danh sách 20 điểm đến phá vỡ kỷ lục thế giới tự nhiên, trong đó có hang Sơn Đoòng, thuộc Quảng Bình của Việt Nam.

Báo Mỹ: Hang Sơn Đoòng, điểm đến phá vỡ kỷ lục của thế giới

09/06/2020, 12:54

Mới đây, trang Insider của Mỹ đã bình chọn danh sách 20 điểm đến phá vỡ kỷ lục thế giới tự nhiên, trong đó có hang Sơn Đoòng, thuộc Quảng Bình của Việt Nam.

Nằm ở khu vưc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, hang Sơn Đoòng được người dân địa phương phát hiện vào năm 2009 và theo các nhà địa chất học ước tính là hang động này đã có từ 400-450 triệu năm trước. Với độ dài 9km, rộng 150m và cao hơn 200m, Sơn Đoòng là hang động rộng nhất thế giới và kích thước này cũng đủ lớn để có một hệ thống thời tiết độc lập với thế giới bên ngoài. Trong hang có cả những đám mây, rừng rậm và sông ngòi của riêng mình, giống như một thế giới riêng chưa từng có bóng dáng con người.

Hang Sơn Đoòng mang vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ như một thế giới giả tưởng, tưởng như chưa bị bàn tay của con người chạm đến

Sơn Đoòng cũng là địa danh đầu tiên và duy nhất trên thế giới hiện nay được cả ba Tổ chức Kỷ lục trên thế giới: Tổ chức Kỷ lục Guinness trụ sở tại Anh, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới trụ sở tại Hồng Kông và Liên minh Kỷ lục Thế giới trụ sở tại Mỹ và Ấn Độ cùng xác lập Kỷ lục thế giới.

Kênh truyền hình Dave của Anh từng liệt kê Sơn Đoòng trong Top 9 điểm đến phiêu lưu vĩ đại nhất thế giới và nhiều kênh du lịch quốc tế cũng nhắc đến tên hang động kỳ vĩ này.

Ngoài Sơn Đoòng, trang Insider còn nhắc đến nhiều điểm đến phá vỡ kỷ lục thế giới tự nhiên dựa trên những tiêu chí về kích thước, chiều cao hoặc chiều dài, cho thấy vẻ đẹp, sức mạnh của mẹ thiên nhiên như: rạn san hô Great Barrier dài 2.000k với 3.000 hệ thống rạn san hô riêng ở Đông Bắc Úc; Hồ nước nóng Frying Pan ở New Zealand; Biển Chết nằm giữa Israel và Jordan là vùng đất lộ thiên thấp nhất Trái Đất; Thác Victoria ở biên giới hai nước Zimbabwe và Zambia được gọi là bức màn nước rơi lớn nhất thế giới với chiều dài hơn 108 m, rộng 1.676m, từng được công nhận kỳ quan thiên nhiên thế giới; bãi biển Praia do Cassino ở Brazil; Lambert - dòng sông băng lớn và di chuyển nhanh nhất thế giới ở Nam cực; Kilauea ở phía đông nam Hawaii, Mỹ, là khối núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới; cây General Sherman ở Công viên Quốc gia Sequoia giữ kỷ lục là cây lớn nhất thế giới với tuổi đời hơn 2.200 năm, cây chiều cao gần 84m và đường kính hơn 10m; Hồ Baikal ở Nga là hồ sâu nhất thế giới và là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới về mặt thể tích.

Thác Victoria ở biên giới hai nước Zimbabwe và Zambia được xem là kỳ quan thế giới và trong danh sách điểm đến du lịch mạo hiểm phá vỡ kỷ lục thế giớ nó được gọi là "bức màn nước rơi lớn nhất thế giới"

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mỹ: Hang Sơn Đoòng, điểm đến phá vỡ kỷ lục của thế giới