Dù tuổi đã cao, Nhật hoàng và Hoàng hậu vẫn có chuyến thăm Việt Nam dài ngày. Với lịch tham quan rất nhiều nơi nhưng Nhật hoàng vẫn luôn giữ được sức khỏe cực tốt.

Sức khỏe 'ít người bì kịp' của Đức vua và Hoàng hậu Nhật Bản

báo Dân trí | 06/03/2017, 07:44

Dù tuổi đã cao, Nhật hoàng và Hoàng hậu vẫn có chuyến thăm Việt Nam dài ngày. Với lịch tham quan rất nhiều nơi nhưng Nhật hoàng vẫn luôn giữ được sức khỏe cực tốt.

Nhật hoàng Akihito năm nay đã 83 tuổi và Hoàng hậu Michiko cũng đã 82 tuổi. Trong chuyến thăm Việt Nam gồm Hà Nội và Huế từ 28.2 đến 5.3 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân, hình ảnh Đức vua và Hoàng hậu luôn thể hiện một sức khỏe rất tốt mà ít người bì kịp.

Với 3 ngày tại cố đô Huế, Nhật hoàng đã thăm Đại Nội, thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế, thăm nhà lưu niệm chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu, gặp gỡ các tình nguyện viên JICA tại khu vực miền Trung và cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

Với lịch trình tham quan như thế, dù tuổi cao nhưng Nhật hoàng vẫn luôn giữ cho mình một sức khỏe tốt. Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko luôn vui tươi và vẫy tay chào thân thiện với mọi người khi được người dân Huế, du khách chào đón nồng nhiệt ở những con đường Nhật hoàng đi qua.

Trong hai buổi họp báo tại TP.Huế vào tối 3 và ngày 4.3, khi được hỏi “Bí quyết như thế nào để Nhật hoàng vẫn giữ được phong độ sức khỏe tốt dù tuổi đã cao?”, ông Takashima, Thư ký báo chí, người phát ngôn của Nhật hoàng cho biết: “Đức vua Akihito và Hoàng hậu Michiko được chăm sóc y tế rất cẩn thận và có chế độ ăn uống rất khoa học và kỹ càng nên cho dù tuổi đã cao nhưng Nhật hoàng vẫn khỏe mạnh”.

Để có được một sức khỏe tốt như thế, Nhật hoàng và Hoàng hậu sáng nào cũng dậy sớm, đi bộ trong rừng và vườn của Hoàng cung, nơi mà họ có thể chứng kiến sự đổi mùa gần gũi với thiên nhiên mà cả hai đều rất yêu thích. Ngày cuối tuần, nếu có thời gian, Đức vua và Hoàng hậu chơi tennis, môn thể thao yêu thích của mình.

Ngoài ra, Nhật hoàng Akihito còn tự mình trồng và thu hoạch lúa, một loại cây truyền thống và chủ yếu ở trong Hoàng cung. Còn Hoàng hậu Michiko nuôi tằm tại trung tâm nuôi tằm Hoàng cung để dùng tơ tằm này phục hồi lại những trang phục cổ có giá trị lịch sử được Hoàng gia giữ gìn từ thế kỷ thứ 8.

Tuy nhiên vì Nhật hoàng cũng ý thức được sức khỏe của mình nên có ý định sẽ thoái vị và nhường ngôi cho thái tử. Hiện nội các Hoàng gia Nhật vẫn đang xem xét việc này.

“Như các bạn và người dân Huế thấy, Nhật hoàng đã ngoài 80 nhưng bề ngoài vẫn còn rất khỏe mạnh. Chúng tôi thấy vậy nhưng về sức khỏe Nhật hoàng như thế nào thì vẫn không khẳng định chắc chắn. Chỉ có một điều là chúng tôi cũng như người dân Nhật luôn luôn mong muốn Nhật hoàng và Hoàng hậu luôn khỏe để có thể đi được nhiều chuyến công du hơn trên thế giới” – ông Takashima nói.

Được biết kể từ khi lên ngôi năm 1989, Nhật hoàng và Hoàng hậu đã cùng nhau đi thăm chính thức tới 26 nước trong tổng số 57 nước đã đặt chân đến. Đức vua và Hoàng hậu đã đi thăm nhiều cơ sở phúc lợi, văn hóa và công nghiệp để khích lệ tinh thần người dân địa phương. Họ đặc biệt quan tâm đến vấn đề phúc lợi, và đã đi thăm hơn 400 cơ sở phúc lợi dành cho trẻ em, người già và người khuyết tật trên khắp nước Nhật. Nhật hoàng và Hoàng hậu còn đến thăm những vùng bị thiên tai tàn phá, an ủi các nạn nhân và động viên nhân viên cứu hộ.

Theo Dân trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức khỏe 'ít người bì kịp' của Đức vua và Hoàng hậu Nhật Bản