Không chỉ đóng vai trò thực phẩm mà bột yến mạch còn có rất nhiều tác dụng khác, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp.

Tác dụng bất ngờ của bột yến mạch đối với cơ thể

La Hường | 09/08/2017, 16:26

Không chỉ đóng vai trò thực phẩm mà bột yến mạch còn có rất nhiều tác dụng khác, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp.

Tác dụng của bột yến mạch đối với việc làm đẹp

Loại bỏ mụn

Với khả năng hấp thu dầu và vi khuẩn trên da nên bột yến mạch có tác dụng loại bỏ mụn hiệu quả đặc biệt là mụn trứng cá. Để phát huy hếttác dụng của bột yến mạchtrong trường hợp này rất đơn giản đó là bạn chỉ cần bổ sung bột yến mạch vào trong thực đơn ăn uống của mình hằng ngày hoặc trộn 1 thìa bột yến mạch với 1 thìa mật ong sau đó thoa hỗn hợp này lên trên mặt để trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da không có mụn của mình sau 2 tháng sử dụng kiên trì đấy, nhưng nhớ là 1 tuần 2 lần thôi nhé.

Dưỡng ẩmda

Ngoài công dụng trị mụn, bột yến mạch còn có khả năng dưỡng ẩm, nhất là khi thời tiết mùa đông, da bạn thường sẽ bị khô, ráp. Để phục hồi được tình trạng này thì việc sử dụng bột yến mạch chính là một sự lựa chọn hợp lý nhất.

Để dưỡng ẩm cho da mặt bạn làm theo cách sau: Bạn ngâm bột yến mạch với chút nước ấm, đợi đến khi bột yến mạch nở ra thì bạn cho sữa vào trộn cùng. Bạn lấy hỗn hợp này để thoa lên mặt trong khoảng 30 phút. Mỗi tuần bạn làm 2lần, bạn làm liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó nhé!

Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Bột yến mạch bạn còn có thể pha chế ra một loại sữa rửa mặt thiên nhiên có tác dụng làm sạch da. Bạntrộn đều 5 thìa bột yến mạch cùng với mật ong, nước ấm thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt trong khoảng thời gian từ 15-20 phút sẽ giúp bạn tẩy đi lớp tế bào chết, cung cấp cho tế bào mới thật khỏe mạnh và có một làn da trắng sáng như bạn mong đợi.

Tác dụng của bột yến mạch đối với sức khỏe

Cung cấp chất xơ cho cơ thể

Ngoài công dụng về làm đẹp, bột yến mạch còn rất tốt cho sức khỏe, cung cấp lượng chất xơ vào cơ thể, sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Và đặc biệt, bột yến mạch sẽ giúp bạn giảm được lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giúp điều hòa đường huyết.

Tăng khả năng vận động của cơ bắp

Các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng, nên ăn các thực phẩm làm từ yến mạch3 tiếng trước khi làm việc, đặc biệt là các công việc đòi hỏi phải vận động nhiều. Yến mạchsẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và cung cấp năng lượng triệt để cho cơ bắp, giúp bạn làm việc lâu hơn, sự vận động của cơ thể dẻo dai hơn.

Thực phẩm ăn kiêng

Ăn bột yến mạch thường xuyên vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn phòng ngừa nguy cơ của bệnh ung thư vú. Đối với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh nên thường có hiện tượng thừa chất xơ, chính vì thế việc bổ sung bột yến mạch sẽ giúp bạn điều hòa được lượng chất xơ vừa đủ trong cơ thể bạn.

Trong bột yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ cao và giàu protein sẽ mang lại cảm giác no lâu, hạn chế những cơn thèm ăn của bạn nên rất thích hợp cho những người đang có chế độ ăn kiêng. Và bột yến mạch còn giúp bạn giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách nhanh chóng nhất.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng bất ngờ của bột yến mạch đối với cơ thể