Nước dừa là một loại nước giải khát rất tốt và mùi vị ngon. Chất lỏng này chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, mang lại một loạt các lợi ích cho sức khoẻ và làm đẹp. Nước dừa giúp trẻ hoá da từ bên trong cũng như từ bên ngoài. Nó có lợi cho cả da và tóc.

Tác dụng kỳ diệu của nước dừa với thanh xuân của bạn

Thùy Vân | 18/04/2019, 09:15

Nước dừa là một loại nước giải khát rất tốt và mùi vị ngon. Chất lỏng này chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, mang lại một loạt các lợi ích cho sức khoẻ và làm đẹp. Nước dừa giúp trẻ hoá da từ bên trong cũng như từ bên ngoài. Nó có lợi cho cả da và tóc.

          

Nước dừa chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie cùng các tinh chất cần thiết khác giúp detox da hiệu quả, ngăn ngừa mụn, làm chậm quá trình lão hóa da, xóa mờ sẹo và đẹp tóc...Vì thế, nhiều chị em khuyên nhau rằng: "Phụ nữ muốn giữ thanh xuân, cứ dùng nước dừa".

Chống lão hóa hoàn hảo

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Thường xuyên thoa nước dừa cùng với ít nước chanh lên da giúp tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn không cho da bị chảy xệ. Để trông trẻ trung hơn, bạn còn có thể uống nước dừa thường xuyên để giữ cho làn da được tươi tắn, khỏe mạnh và căng bóng. Uống nước dừa hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn máu, từ đó làm cho da của bạn được hồng hào, rạng rỡ và loại bỏ các dấu hiệu của sự căng thẳng và mệt mỏi.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da

Nếu được tắm bằng nước dừa, tình trạng da khô vào mùa đông của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tinh dầu tự nhiên trong nước dừa cùng Acid lauric rất lành tính, dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể giúp giảm sự lão hóa da và các mô liên kết, đem lại cho bạn làn da mềm mịn và tươi sáng.

Xóa mờ sẹo

Rửa những vết sẹo hàng ngày với nước dừa và để khô. Lặp lại ba đến bốn lần và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng phương pháp này bốn lần một ngày để có kết quả tốt nhất. Phương pháp này thậm chí có thể chữa khỏi những vết sẹo mụn trứng cá.

Chữa cháy nắng

Trộn đất sét mỹ phẩm với nước dừa và sử dụng loại tẩy da chết tự nhiên này hàng ngày. Phương pháp này sẽ loại bỏ tất cả các vết cháy nắng và trả lại cho bạn làn da trắng sáng, rạng ngời.

Cấp nước cho da

Việc cấp nước cho làn da là vô cùng quan trọng. Mất nước có thể cuốn trôi hết sức hấp dẫn của bạn với làn da thiếu sức sống. Nước dừa giúp xử lý làn da xỉn và khô và mang lại cho bạn một khuôn mặt căng bóng, mọng nước.

Kiểm soát gàu

Gàu có thể gây lúng túng và cũng làm cho da đầu khô, ngứa. Nước dừa có thể làm dịu da đầu và cũng giúp loại bỏ nấm gây gàu. Lấy một nửa thìa dầu neem và trộn với 10 muỗng cà phê nước dừa. Xoa bóp da đầu với công thức này. Gội sạch tóc sau một giờ.

Tóc bị hư tổn

Nước dừa đem lại lợi ích trong việc quản lý mái tóc khô giúp giảm sự hư hại. Nước dừa có thể giúp kiểm soát và đảo ngược các hư hỏng do nóng, khô và thời tiết xấu. Lấy một ít nước dừa và trộn với một ít sữa chua. Sử dụng hỗn hợp này để xoa bóp trên da đầu và tóc. Rửa sạch sau một giờ.

Làm bóng tóc

Tóc bị mất độ bóng và các trục tóc bị xơ, khô. Nước dừa giúp sửa chữa các trục tóc và làm tăng thêm độ ẩm. Tất cả việc bạn cần làm là trộn 2 cốc nước dừa với nửa cốc giấm táo. Sử dụng như một sản phẩm xả tóc. Áp dụng nó trên tóc và da đầu, để trong 5 phút trước khi gội lại bằng nước lạnh.

Kháng nấm và kháng khuẩn

Vào mùa mưa, nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, nhiễm nấm ngoài da tăng cao hơn và đòi hỏi nhiều thời gian để chữa khỏi hoàn toàn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dùng nước dừa, vốn chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie... để các vết thương phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt khi dùng thuốc trị nấm da, chàm chung với nước dừa thì thuốc sẽ hấp thu tốt hơn.

An Hoa (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng kỳ diệu của nước dừa với thanh xuân của bạn