Socola có khả năng chống oxy hóa và làm đẹp da. Tuy nhiên, việc sử dụng socola như thế nào để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết.

Tác dụng làm đẹp da của socola

La Hường | 10/05/2019, 17:16

Socola có khả năng chống oxy hóa và làm đẹp da. Tuy nhiên, việc sử dụng socola như thế nào để có một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết.

Giữ làn da ngậm nước, dưỡng ẩm tốt cho da

Chất chống oxy hóa và vitamin C có trong socola giúp giữ cho làn da ngậm nước và giữ ẩm tốt hơn.

Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề như da thô ráp và khô thì nên thử đắp mặt nạ socola, vì nó cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho da ngậm nước suốt cả ngày.

Cung cấp chất dinh dưỡng cho da

Mặt nạ socola cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho da. Nó giúp chống lão hóa và bạn cũng có thể thoát khỏi tình trạng da khô, da sần sùi, đốm đen...

Bên cạnh đó, mặt nạ socola cũng giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại từ mặt trời, ô nhiễm, thời tiết xấu... vì nó có chứa tryptophan, một hợp chất quan trọng giúp bảo vệ da.

Làm sáng da

Dùng mặt nạ socola là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm sáng làn da. Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong socola giúp kích thích các tế bào da tái tạo và giảm sản xuất sắc tố.

Là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời

Da khô làm cho làn da của bạn trông xỉn màu và yếu đi, nếu không được chăm sóc đúng cách. Mặt nạ socola có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị da khô. Các đặc tính tuyệt vời của socola sẽ giúp giữ ẩm cho làn da và làm cho nó trông rạng rỡ.

Ngoài ra, socola còn giúp chống lão hóa, giải độc cho da, điều trị mụn trứng cá, làm cho làn da mịn màng, loại bỏ tế bào chết và làm trẻ hóa làn da.

Dưới đây là các cách làm đẹpda bằng socola mà bạn có thể tham khảo thực hiện ngay tại nhà:

Dùng mặt nạ socola kết hợp sữa, trà xanh

Công thức này giúp xóa nếp nhăn, chống lão hóa nhờ socola có chứa flavonoid, giúp tăng độ đàn hồi của làn da, xóa mờ nếp nhăn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đun chảy socola với sữa. Khi hỗn hợp đã nguội, bạn nhẹ nhàng thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút trước rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách trên đều đặn 2-3 lần/tuần để ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn.

Dùng mặt nạ socola kết hợp muối

Tác dụng chính của mặt nạ này là loại bỏ tế bào da chết. Đầu tiên, bạn đun nóng hỗn hợp gồm bột socla, nước và hai thìa cà phê muối. Muối biển có tác dụng loại bỏ các tế bào chết cho làn da. Sau đó, trộn thêm một thìa cà phê sữa tươi vào hỗn hợp này và sử dụng để đắp mặt nạ cho da mặt. Thực hiện cách này đều đặn hai lần/tuần để có được hiệu quả loại bỏ tế bào da chết rõ rệt.

Dùng mặt nạ socola kết hợp bột yến mạch

Khi kết hợp với bộ yến mạch, hỗn hợp này giúp làm trắng da, giúp da căng bóng, sáng rạng ngời. Để áp dụng công thức này, bạn chỉ cần trộn đều bột socola, mật ong và bột yến mạch với nước để có được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt, cổ và giữ nguyên từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Kiên trì thực hiện cách này 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp làn da bạn sạch bóng, căng mịn, trắng sáng hồng hào.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng làm đẹp da của socola