Alain Delon - tài tử điển trai của điện ảnh thế giới vào những năm 1960 -1970 vừa được BTC LHP Cannes trao “Cành cọ vàng” danh dự.

Huyền thoại Alain Delon bật khóc khi nhận ‘Cành cọ càng’ danh dự tại LHP Cannes 2019

TIỂU VŨ | 21/05/2019, 18:00

Alain Delon - tài tử điển trai của điện ảnh thế giới vào những năm 1960 -1970 vừa được BTC LHP Cannes trao “Cành cọ vàng” danh dự.

Đêm 19.5 (theo giờ địa phương) BTC LHP Cannes 2019 đã vinh danh 60 năm đóng góp cho điện ảnh thế giới của nam diễn viên Alain Delon bằng cách trao cho ông “Cành cọ vàng” danh dự. Đây là lần đầu tiên Alain Delon có trong tay danh hiệu “Cành cọ vàng” tại LHP Cannes.

Tài tử Pháp Alain Delon nhận Cành cọ vàng danh dự của Liên hoan phimCannes 2019, bên cạnh là con gái Anouchka. - Ảnh:Reuters

Báo chí Pháp mô tả Alain Delonxúc động đếnbật khóc khi cầm trên tay biểu tượng “Cành cọ vàng” của Cannes do chính con gái của ông là Anoushka trao tặng.

Dù được mệnh danh là “biểu tượng của điện ảnh Pháp” nhưng nam tài tử Alain Delon có rất nhiều “vấn đề” liên quan các giải thưởng của LHP Cannes như ông từng cónhững phát biểu gây sốc hoặc tuyên bố tẩy chay liên hoan phim này. Alain Delon từng được 7 lần đề cử giải nhưng chưa một lần được chạm tay vào “Cành cọ vàng” danh giá của Cannes.

Tài tử Alain Delonthời trẻ

Alain Delon sinh 1935, là tài tửđiện ảnh ngườiPháp, ông được xưng tụng là“nam diễn viên điển trai nhất mọi thời đại trên màn bạc". Alain Delon bước lên đỉnh cao của nghệ thuật vào thập niên 1960,nổi tiếng với vai sát thủ và kẻ chủ mưu điển trai trong nhữngphim kinh điển nhưPlein Soleil,The Talented Mr Ripley,The Leopardcủa đạo diễn Luchino Visconti.

Trên màn bạc,Alain Delonluôn xuất hiện với dáng vẻ tay chơi với cặp mắt sắc lạnh, tiêu biểu là loạt phim gangsterBorsalino.Trong sự nghiệp của mình,Alain Delon tham gia khoảng 100 bộ phim. Ông từ giãđiện ảnh vào năm 1997, năm2008 quay lại tham gia bộ phimAsterix at the Olympic Games- đây cũng là bộ phim cuối cùng ông tham gia với vai trò diễn viên.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Alain Delon bật khóc khi nhận ‘Cành cọ càng’ danh dự tại LHP Cannes 2019