Ngoài George RR Martin, Martin Amis và Haruki Murakami đều sẽ có có mặt tại Scotland trong sự kiện văn hóa lớn này để gặp gỡ các fan hâm mộ.

Tác giả 'Trò chơi vương quyền' được trải thảm đỏ tại Liên hoan sách quốc tế

Một Thế Giới | 17/06/2014, 06:28

Ngoài George RR Martin, Martin Amis và Haruki Murakami đều sẽ có có mặt tại Scotland trong sự kiện văn hóa lớn này để gặp gỡ các fan hâm mộ.

Liên hoan Edinburgh Fringe - một trong những liên hoan văn hóa nghệ thuật lớn nhất thế giới diễn ra tại thành phố di sản thế giới Edinburgh (Scotland) vào mùa hè hằng năm, thu hút hàng trăm nghìn nghệ sĩ và người yêu văn hóa nghệ thuật trên toàn thế giới.

Tac gia  Tro choi vuong quyen  duoc trai tham do tai Lien hoan sach quoc te 

Bắt đầu từ khoảng tháng 3 và kéo dài cho đến cuối năm, với một loạt các sự kiện diễn ra dồn dập vào tháng 7 và tháng 8, Liên hoan Edinburgh thực chất bao gồm nhiều liên hoan khác nhau như Liên hoan khoa học, Liên hoan phim, Liên hoan nhạc jazz & blues, Liên hoan sách, Liên hoan hài kịch…

Tại đây, George RR Martin sẽ có buổi ra mắt chính thức và bàn luận trực tiếp với fan khắp thế giới về những diễn biến mới nhất trong quyển Trò chơi vương quyền. Bên cạnh đó, Martin Amis sẽ cho ra mắt bộ tiểu thuyết mới nhất The Zone of Interest – lấy bối cảnh trong một trại tập trung và bản dịch tiếng Anh của cuốn sách bán chạy nhất mùa hè này tại Nhật Colorless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage với 1 triệu bản trong tuần đầu ra mắt của nhà văn Haruki Murakami cũng sẽ được trình làng cho các fan, những người đã chờ khá lâu để có thể được sở hữu.
Tac gia  Tro choi vuong quyen  duoc trai tham do tai Lien hoan sach quoc te 

Ngoài ra, những nhà văn khác như Sarah Waters, Patrick Ness, John Boyne, Will Self và Lydia Davis – người từng thắng giải thưởng văn học cao quý Man Booker Prize cách đây 1 năm và Malala Yousafzai – một nhà hoạt động nữ quyền nổi tiếng của Pakistan đều sẽ có buổi ra mắt chính thức trước công chúng tại sự kiện trọng đại này trong năm nay.

Với hơn 900 đại biểu đến từ 47 quốc gia khác nhau, lễ hội sẽ giới thiệu những bài thơ mới nhất từ Simon Armitage và cựu tổng giám mục Canterbury Rowan Williams.

“Tôi nghĩ rằng hàng chờ ký sách của George RR Martin sẽ kéo dài đến nửa chu vi của Edinburgh”, giám đốc lễ hội và nhà văn khoa học viễn tưởng Mỹ nổi tiếng – ông Nick Barley nói. “Năm nay chúng tôi rất vinh hạnh được đón tiếp một hàng dài những tên tuổi gạo cội trong làng văn học thế giới như Billy Collins, Jung Chang, Margaret Drabble, Richard Dawkins hay những cái tên mới nổi như Helen Macdonald,…”.

Lễ hội diễn ra chỉ vài tuần trước khi độc lập trưng của Scotland vào ngày 18 tháng 9, và Nick nói rằng, tất cả các độc giả từ “mọi quan điểm” đều sẽ tham gia gặp gỡ nhiều chuyên gia trong mọi lĩnh vực và bàn luận về nhiều chủ đề khác nhau.

Tập trung tại đây cũng có sự góp mặt của nhà văn từng đoạt giải thưởng – Raja Shehadeh chủ trì một loạt các sự kiện về Trung Đông, Michael Rosen sẽ tranh cãi rằng những cuốn sách là thực sự đóng vai trò văn hóa quan trọng trong sự sinh tồn của nhân loại, Viv Albertine hồi tưởng về sự nghiệp của nhạc punk của mình và tác giả sách trẻ em Debi Gliori sẽ ăn mừng kỉ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn Tove Jansson – người có công tạo ra nhân vật hoạt hình Moomins. Bên cạnh đó, nhà văn Ali Smith sẽ có một cuộc hội thảo bàn về “giá trị của từ ngữ” trong khi hai phóng viên khác là Kate Adie và Jeremy Paxman sẽ bàn luận về chủ đề chiến tranh thế giới thứ nhất. 

Trong chương trình dành cho trẻ em, Julia Donaldson sẽ giới thiệu cuốn sách mới nhất của cô The Flying Bath trong khi diễn viên kiêm nhà văn Mackenzie Crook cũng sẽ trình làng cuốn sách mới nhất có tựa The Lost Journals of Benjamin Tooth và Michael Rosen sẽ kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt bộ truyện We re Going on a Bear Hunt nổi tiếng được nhiều trẻ em ưa thích.

Bảo Toàn (Theo The Guardians)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả 'Trò chơi vương quyền' được trải thảm đỏ tại Liên hoan sách quốc tế