Gia tăng mùi hôi, gây viêm nhiễm, thâm nách... là những hậu quả nghiêm trọng của việc dùng nhíp để nhổ lông.

Tác hại của việc thường xuyên sử dụng nhíp nhổ lông nách

Blogtamsu | 02/12/2016, 08:00

Gia tăng mùi hôi, gây viêm nhiễm, thâm nách... là những hậu quả nghiêm trọng của việc dùng nhíp để nhổ lông.

Dùng nhíp để nhổ lông nách như là một thói quen thường gặp ở hầu hết phụ nữ hiện nay. Lông nách xuất hiệnkhông những gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mặt khác nó khiến chị em cảm thấy mất tự tin khi diện những trang phục gợi cảm.

Tham khảo bài viết dưới đây để thấy được những tác hại nghiêm trọng của việc dùng nhíp nhổ lông.

1. Gây mùi cơ thể nặng hơn

Như các bạn đã biết, việc dùng nhíp để nhổ lông nách hàng ngày, khiến lỗ chân lông nở ra, vi khuẩn và bụi bẩn có cơ hội xâm nhập, lâu ngày do chưabiết cách vệ sinh sạch sẽ, gây ra mùi cơ thể khó chịu.

2. Gây viêm nhiễm, viêm nang lông

Quá trình dùng nhíp nhổ lông nách, sẽ không tránh khỏi việc làm tổn thương vùng da dưới cánh tay, gây nên tình trạng đau rát, mẩn đỏ. Mặt khác, hành động này cũng là nguyên nhân làm các mạch máu quanh nang lông bị vỡ ra, gây nên các vấn đề về da như: nhiễm trùng, viêm nang lông và kèm theo đó là lông nách sẽ mọc ngày một nhiều hơn ở bên trong.

3. Khiến dathâm đen, sần sùi

Một trong những tác hại của việc nhổ lông nách bằng khíp khiến chị em cảm thấy lo lắng, khó chịu, đó chính là sự xuất hiện các vết thâm đen, da sần sùi ở nách.

Điều này cũng hết sức dễ hiểu, khi nhổ lông nách, các lỗ chân lông giãn nởtựnhiên, cộng với đó là mồ hôi tiết ra nhiều, vi khuẩnhoạt động mạnh, lâu ngày khiến vùng da dưới cánh tay thâm đen, sần sùi và gây cảm giác ngứa ngáy.

4. Lông mọc ẩn, ngược vào trong

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, cứ nhổ hết lông là sẽ không bao giờ mọc trở lại. Điều đó là hoàntoàn sai lầm, khiquá trình nhổ lông diễn ra, bạn đang gián tiếp làm lông mọc dày, cứng hơn trước, các sợi lông có xu hướng mọc ngược vào bên trong, dẫn tới tình trạng viêm da, gây triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài.

Để khắc phục tình trạng đó một cách tốt nhất, thay vì dùng nhíp để nhổ lông nách, bạn có thể áp dụng các phương pháp triệt lông đơn giản tại nhà bằng nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên: Trước hết, tiến hành trộn 1 thìa đường cát với 1 thìa mật ong nguyên chất cộng với nước cốt chanh, dùng thìa khuấy đều tay, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Tiếp đó, vệ sinh da và những vùng cần triệt lông với nước ấm, rồi dùng hỗn hợp đó thoa đều trong 3 phút. Khi hỗn hợp đã khô tự nhiên, bạn dùng tay lột ngược chiều lông mọc và rửa lại với nước sạch như bình thường. Kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ giúp bạn vừa tránh được những hậu quả đáng tiếc tới sức khỏe, mặt khác giúp bạn tiêu diệt lông nách một cách hiệu quả, nhanh gọn.

Vũ Hằng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác hại của việc thường xuyên sử dụng nhíp nhổ lông nách