Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành tại Ban Quản lý chợ Long Biên. Do thời hạn điều tra của vụ án đã hết nên ngày 2.5.2019, Cơ quan điều tra đã ra quyết định tách tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ xử lý sau.

Tách tài liệu liên quan đến sai phạm tại Ban quản lý chợ Long Biên

Thu Anh | 09/07/2019, 14:35

Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành tại Ban Quản lý chợ Long Biên. Do thời hạn điều tra của vụ án đã hết nên ngày 2.5.2019, Cơ quan điều tra đã ra quyết định tách tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ xử lý sau.

Theo dự kiến, ngày 11.7, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 5 bị cáo trong vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) do Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, Tổ trưởng Tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) cầm đầu.

Theo cáo trạng, cả 5 bị cáo đều bị VKS truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, Khoản 1 - BLHS năm 2015. Theo đó, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (sinh năm 1981) và chồng kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên.

Quá trình kinh doanh tại chợ Long Biên, gia đình chị Nga thường xuyên bị các đối tượng là tổ trưởng và nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên đe dọa, chèn ép trong công việc kinh doanh để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau.

Cụ thể, nhóm người do Hưng “kính” cầm đầu đã đuổi không cho xe ô tô của hộ kinh doanh chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki ốt, kéo cá thối để cạnh ki ốt của chị Nga… nhưng gia đình chị Nga vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm của Hưng “kính”…

Ngoài ra, chị Nga và chồng còn trình báo trong thời gian kinh doanh tại chợ Long Biên, từ năm 2010 đến giữa năm 2016, Hưng để chị Nga và chồng có chỗ đỗ xe tại bãi và thu số tiền 600 triệu đồng.

Đến tháng 6.2016, Hưng để cho hộ kinh doanh của chị Nga được đỗ xe thứ 2 (từ tháng 6.2016 đến tháng 12.2017) tại bãi nên Hưng đã thu số tiền 110 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, thỉnh thoảng Hưng gây khó khăn trong việc buôn bán của nhà chị Nga rồi yêu cầu phải giao cho Hưng số tiền 300 triệu đồng. Như vậy, gia đình chị Nga đã giao cho Hưng với tổng số tiền là 1.060.000.000 đồng.

Theo cáo trạng, thời gian vào năm 2012, lợi dụng ảnh hưởng của mình, Nguyễn Kim Hưng đã vay của chị Nga số tiền là 150 triệu đồng. Để lấy lòng của Hưng và được thuận lợi trong công việc kinh doanh, nên chị Nga buộc phải cho bạn của Hưng vay số tiền 80 triệu đồng.

Đến cuối năm 2016, chị Nga và chồng đã tặng Hưng số tiền 50 triệu đồng để sửa nhà. Tổng số tiền do vợ chồng chị Nga đã đưa cho Hưng từ năm 2010 đến năm 2017 là 1.060.000.000 đồng; đồng thời, để được thuận lợi trong công việc kinh doanh nên gia đình chị Nga đã phải cho Hưng và bạn của Hưng vay tổng số tiền là 230 triệu đồng.

Tại Cơ quan điều tra, Hưng “kính” không thừa nhận hành vi này. Ngoài trình báo của vợ chồng chị Nga thì chưa có tài liệu nào khác để chứng minh việc nhà chị Nga đưa tiền cho Hưng nên chưa đủ căn cứ kết luận Hưng chiếm đoạt số tiền trên. Do đó ngày 2.5.2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã quyết định tách tài liệu liên quan đến nội dung trên để tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ xử lý sau.

Ngày 25.10.2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Ban Quản lý chợ Long Biên. Quá trình khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành tại Ban Quản lý chợ Long Biên.

Do thời hạn điều tra của vụ án đã hết nên ngày 2.5.2019, Cơ quan điều tra đã ra quyết định tách tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ xử lý sau.

Về trách nhiệm dân sự, cáo trạng cũng nêu rõ quá trình điều tra vụ án, vợ chồng chị Nga yêu cầu các bị can Nguyễn Kim Hưng, Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt; đồng thời đề nghị các cơ quan pháp luật xử lý các bị can theo quy định của pháp luật.

Nhã Thanh

Hưng ‘kính’ tuyên bố sẽ ‘tiêu diệt’ 1 quý để dằn mặt tiểu thương

‘Trùm bảo kê’ chợ Long Biên - Hưng ‘kính’ sẽ hầu tòa trong tháng 7 tới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tách tài liệu liên quan đến sai phạm tại Ban quản lý chợ Long Biên