Nhân dịp hãng ôtô Nhật Bản – Nissan trở lại đường đua Le Mans 24h, Tag Heuer, nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ danh tiếng, vừa trình làng mẫu đồng hồ Carrera NISMO phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ xe đua, chỉ giới hạn 50 chiếc trên toàn thế giới.

Tag Heuer trình làng đồng hồ Carrera NISMO lấy cảm hứng từ xe đua

Một Thế Giới | 23/06/2015, 07:00

Nhân dịp hãng ôtô Nhật Bản – Nissan trở lại đường đua Le Mans 24h, Tag Heuer, nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ danh tiếng, vừa trình làng mẫu đồng hồ Carrera NISMO phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ xe đua, chỉ giới hạn 50 chiếc trên toàn thế giới.


Theo Nissan, đại diện tham dự của họ tại giải Le Mans 24h 2015 sẽ là chiếc xe "siêu độ" GT-R LM NISMO, được cho là mạnh hơn chiếc DeltaWing với động cơ đặt phía trước và hệ dẫn động bánh trước, phần sau xe được thiết kế để tối ưu hóa khí động học giúp xe chạy nhanh hơn.
Tag Heuer trinh lang dong ho Carrera NISMO lay cam hung tu xe dua-hinh-anh-1
Chiếc xe "siêu độ" GT-R LM NISMO của Nissan tại giải đua Le Mans 24h 2015.

Được thiết kế và chế tạo bởi nhiều nhóm đội kĩ thuật đến từ Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, đây là chiếc xe được kì vọng sẽ giúp Nissan ‘hoàn tất’ những kế hoạch dang dở trong giới đua xe thế giới.

Ông Palmer, Phó chủ tịch tập đoàn Nissan cho biết: “Hãy tin tôi, đây là chiếc xe sẽ được ghi vào lịch sử và là một trong những chiếc xe được nhớ tới lâu nhất. Không chỉ vì nó sẽ vô địch giải Le Mans mà còn bởi nó sẽ định nghĩa lại khái niệm thực sự của dòng xe Nismo khi nó minh chứng được sự thành công tại giải đấu này”. 
Tag Heuer trinh lang dong ho Carrera NISMO lay cam hung tu xe dua-hinh-anh-2
Tag Heuer trình làng đồng hồ Carrera NISMO lấy cảm hứng từ xe đua.

Theo đó, nhân dịp này, với tư cách là đối tác chính thức của Nissan, Tag Heuer – nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ danh tiếng, vừa trình làng mẫu đồng hồ Carrera NISMO, lấy tên theo siêu xe GT-R LM NISMO, phiên bản đặc biệt.

Carrera NISMO có vỏ được làm bằng hợp kim titanium siêu nhẹ mới, đường kính 43mm, chống ăn mòn cao, và có khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu đến 100m.
Tag Heuer trinh lang dong ho Carrera NISMO lay cam hung tu xe dua-hinh-anh-3
Tag Heuer trình làng đồng hồ Carrera NISMO lấy cảm hứng từ xe đua.

Cả 2 mặt đồng hồ được làm bằng xa-phia chống lóa, được điều trị bằng sơn nonreflective. Mặt trước của đồng hồ có màu đen làm chủ đạo kết hợp với các đường trang trí viền đỏ, toát lên vẻ ngoài mạnh mẽ, lịch lãm, nam tính, qua đó, hợp với màu của đội đua Nissan với logo của xe nằm trong cửa sổ đếm thời gian phụ ở vị trí 9h.

Đi kèm là vòng bezel ngoài màu đen ‘xoay được’ cùng với thang tachometer (dùng để đo tốc độ động cơ rpm trung bình),bằng chất lượng ceramic, nổi tiếng với ưu điểm có độ cứng cao, chống trầy, bóng đẹp, nhưng giòn hơn Aluminium và dễ bị gãy vỡ, sứt mẻ nếu va chạm mạnh hoặc bị rơi.
Tag Heuer trinh lang dong ho Carrera NISMO lay cam hung tu xe dua-hinh-anh-4

Đồng hồ có 3 mặt hiển thị phụ theo chức năng Chronograph khét tiếng: thang đo 30 giây hoặc 60 giây ở vị trí 12 giờ, thang đo 30 phút hoặc 60 phút nằm ở vị trí 9 giờ và thang đo 12 giờ nằm ở vị trí 6 giờ. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ kết hợp biến chứng phổ biến khác: một "ngày grande" lớn trong một cửa sổ vát tay áp dụng tại vị trí 3 giờ.

Đặc biết, Carrera NISMO mới hoạt động bằng bộ máy chronograph tự động lên dây Calibre 16 nổi tiếng, tượng tự trong các dòng đồng hồ Carrera của Tag Heuer, dự trữ năng lượng trong 42 giờ.
Tag Heuer trinh lang dong ho Carrera NISMO lay cam hung tu xe dua-hinh-anh-5

Cuối cùng, là dây cá sấu cao cấp màu đen với chỉ may đỏ hợp thời trang, hoàn toàn có thể thay mới, nếu xảy ra hỏng hóc theo thời gian. Ngoài ra, đi kèm với trọn bộ sản phẩm là một thẻ bảo hành toàn cầu màu đỏ, với số serial của đồng hồ.

Nói là một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, song giá của Carrera NISMO lại khá dễ chịu. Theo đó, giá bán lẻ của đồng hồ chi khoảng khoảng 4.700 euro, dự kiến sẽ lên kệ sau khi giải đua Le Mans 24h kết thúc.
Tag Heuer trinh lang dong ho Carrera NISMO lay cam hung tu xe dua-hinh-anh-6
Tag Heuer trinh lang dong ho Carrera NISMO lay cam hung tu xe dua-hinh-anh-7
 

Bảo Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tag Heuer trình làng đồng hồ Carrera NISMO lấy cảm hứng từ xe đua