Sáng nay, 17.6, tàu du lịch biển cao cấp Quantum of the Seas đã cập cảng Tân Cảng Cái Mép ODA, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cận cảnh tàu Quantum of the Seas sang trọng nhất thế giới

Một Thế Giới | 17/06/2015, 17:39

Sáng nay, 17.6, tàu du lịch biển cao cấp Quantum of the Seas đã cập cảng Tân Cảng Cái Mép ODA, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quantum of the Seas thuộc tập đoàn Royal Caribbean International, được đóng mới theo công nghệ tiên tiến nhất và hạ thủy vào cuối năm 2014, với tổng tải trọng 168.666 tấn, cao 18 tầng, dài 347m và sức chứa lên đến 4.905 du khách cùng 1.500 thuyền viên. Về quy mô, tàu chỉ lớn thứ 3 thế giới nhưng thiết kế hiện đại và thông minh thì được xem là số 1 thế giới, tính đến thời điểm hiện nay.
Quantum of the Seas
 Những cô gái mặc áo dài truyền thống đón đoàn tàu cập cảng
Quantum of the Seas được thiết kế như một khách sạn nổi 5 sao với quy mô chưa từng có, gồm 2.090 phòng, trong đó 1.571 phòng có ban công, 148 phòng hướng biển, 375 phòng có ban công ảo, 16 phòng kết nối gia đình, 12 phòng studio có ban công… Tàu được thiết kế hiện đại, trong đó nổi bật nhất là mô hình sân khấu Broadway, phòng chiếu phim Two 70o, thế giới nhạc nước, các chương trình biểu diễn trực tiếp hoành tráng, DJ, khám phá khu mua sắm phức hợp, ngồi cabin ngắm biển từ trên cao với góc xoay 3600...
Những người yêu thích thể thao có cơ hội để thử các trải nghiệm leo núi trong nhà, trượt băng, lướt sóng nhân tạo hay nhảy dù trên biển… cùng vô số tiện ích, dịch vụ cao cấp thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách trong suốt hải trình nhiều ngày trên biển.
Quantum of the Seas
 Về quy mô, Quantrum chỉ đứng thứ 3 thế giới nhưng thông minh và hiện đại trong thiết kế thì đứng đầu thế giới
Quantum of the Seas
Ông Võ Anh Tài, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tặng vòng hoa và quà cho những du khách đầu tiên xuống đất liền
Quantum of the Seas
Đoàn khách đổ bộ xuống cảng và bắt đầu cho hành trình tham quan Vũng Tàu, TP.HCM. 
Trong khuôn khổ lần đến Việt Nam này, tập đoàn Royal Caribbean International đã gặp gỡ với lãnh đạo các tỉnh có cảng biển lớn như Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa và Kiên Giang để tìm hiểu, trao đổi và đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác trên các lĩnh vực tư vấn, nâng cấp, đầu tư cơ sở hạ tầng cảng biển và nâng cao khả năng cung ứng dịch vụ để tiếp nhận và phục vụ các chuyến tàu biển quy mô lớn (từ 4.000 - 5.000 khách) của tập đoàn Royal Caribbean International đến Việt Nam trong thời gian tới.
Quantum of the Seas
 Lãnh đạo các tỉnh có cảng biển lớn như Thừa Thiên Huế đang trao đổi với đại diện của Quantum of the Seas và Tập đoàn Royal Caribbean International
Trước khi cập cảng Tân Cảng Cái Mép vào ngày 17.6, tàu Quantum Of The Seas đã bắt đầu chuyến hải trình 10 ngày xuất phát từ Singapore. Trong lần đầu tiên đến Việt Nam, đoàn khách tàu biển Quantum Of The Seas hơn 4.000 du khách được 1 ngày để trải nghiệm các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm ẩm thực tại TP.HCM và Vũng Tàu.
Đến TP.HCM, đoàn khách tàu biển tham quan các công trình kiến trúc tiêu biểu mang đậm phong cách Pháp thời Đông Dương như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, tòa nhà UBND Thành phố; viếng chùa Ngọc Hoàng, chùa Thiên Hậu, mua sắm ở chợ Bến Thành, chợ Bình Tây; tham quan Dinh Thống Nhất, Thảo cầm viên Thành phố, khám phá địa đạo Củ Chi... Tại thành phố Vũng Tàu, khách tham quan tượng Chúa Jesus trên đỉnh núi Nhỏ, Tịnh xá Niết Bàn, đình Thắng Tam, Bạch Dinh, bến tàu cá... Còn tại Bà Rịa, đoàn khách tham quan nhà cổ, Thánh thất Cao Đài Tân Hòa, trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân địa phương để tìm hiểu những nghề truyền thống như làm bánh tráng, nấu rượu...
Sau khi 1 ngày khám phá VN, Quantum of the Seas tiếp tục hải trình đến Hong Kong, Hạ Môn và Thượng Hải, Trung Quốc. 
Quantum of the Seas
 

Từ năm 2013 đến nay, Saigontourist là đại lý du lịch (tour agent) chính thức của Royal Caribbean International tại Việt Nam. Song song với việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ các đoàn khách tàu biển của Royal Caribbean International đến Việt Nam.

Trong 5 tháng đầu năm 2015, Lữ hành Saigontourist tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về hiệu quả kinh doanh, về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch tàu biển tại Việt Nam khi liên tục đón và phục vụ hơn 33 chuyến tàu biển quốc tế cao cấp đến Việt Nam, với 53 lượt cập cảng và phục vụ hơn 122.500 lượt du khách quốc tế và thuyền viên thuộc nhiều quốc tịch như Mỹ, Canada, Châu Âu (Ý, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha...), Úc, Châu Á (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore)… đến từ các hãng du lịch tàu biển hàng đầu như Royal Caribbean Cruise Lines, Costa Crociere S.p.A, Star Cruises, Hapag-Lloyd Cruises…

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh tàu Quantum of the Seas sang trọng nhất thế giới