Kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam 12.8 (Âm lịch), Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam sẽ tái diễn vở "Dưới ánh đèn" vào tối 27.9 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Tái diễn vở 'Dưới ánh đèn' chào mừng ngày Giỗ tổ nghề

24/09/2020, 14:17

Kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam 12.8 (Âm lịch), Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam sẽ tái diễn vở "Dưới ánh đèn" vào tối 27.9 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

NSND Trần Nhượng giới thiệu về vở diễn “Dưới ánh đèn”

Chia sẻ về vở diễn và hoạt động kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam, NSND Trần Nhượng, Giám đốc Công ty CP Nhà hát Thử nghiệm Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sân khấu Thử nghiệm, cho biết, từ khi có quyết định của nhà nước chọn ngày giỗ Tổ truyền thống của ngành sân khấu 12.8 âm lịch làm Ngày Sân khấu Việt Nam, các hội nghề nghiệp và các đoàn nghệ thuật, các nhóm nghệ sĩ đều tổ chức rất nhiều các hoạt động để tôn vinh nghề của mình.

“Dưới ánh đèn” cũng được coi là cuộc thử nghiệm thú vị của đạo diễn, NSND Trần Nhượng bởi nhiều người được “chọn mặt gửi vàng” trogn vở diễn không phải là diễn viên kịch nói: Ca sĩ Long Nhật (TP.HCM) đóng nhân vật chính ca sĩ Bảo Long; NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) vào vai người cha của Bảo Long; nghệ sĩ Công Vượng vào vai bầu sô; nghệ sĩ cải lương Hồng Gấm vào vai ca sĩ Thanh Phượng (bạn gái của Bảo Long). Belly dancer Trịnh Huyền, người chưa hề diễn kịch và chỉ biết duy nhất múa bụng cũng có một vai người hâm mộ ca sĩ… Đây cũng là dịp để các thế hệ nghệ sĩ gặp gỡ, trao đổi và cùng nhau ôn lại một thời gắn bó với sân khấu; nhìn nhận những điểm mạnh, yếu, giúp sân khấu vượt qua giai đoạn khó khăn và ngày càng phát triển.

Vở "Dưới ánh đèn" của tác giả Chu Thơm đã từng tham gia Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018, mang về hai Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc cho các nghệ sĩ tham gia. Tác giả Chu Thơm chia sẻ, lựa chọn diễn lại vở "Dưới ánh đèn" trong Ngày Giỗ Tổ nghề, các nghệ sĩ mong muốn mang "tiếng lòng" của những người nghệ sĩ lên sân khấu và diễn về chính cuộc đời, về thân phận của mình…

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái diễn vở 'Dưới ánh đèn' chào mừng ngày Giỗ tổ nghề