Dịch vụ thu phí "tích xanh" của Meta sẽ được thử nghiệm ở Úc và New Zealand trong tuần này, sau đó dự kiến mở rộng sang nhiều nước khác.

Tài khoản có 'tích xanh' trên Facebook và Instagram sẽ đóng phí?

Hoàng Vũ | 20/02/2023, 11:33

Dịch vụ thu phí "tích xanh" của Meta sẽ được thử nghiệm ở Úc và New Zealand trong tuần này, sau đó dự kiến mở rộng sang nhiều nước khác.

Theo Guardian, CEO Meta Mark Zuckerberg hôm 19.2 đã thông báo công ty sẽ thu phí tích xanh trên các nền tảng mạng xã hội gồm Facebook và Instagram.

Dịch vụ mang tên "Meta Verified", có giá 11,99 USD (tương đương 280.000 đồng) mỗi tháng khi đăng ký trên website. Nếu đăng ký thông qua ứng dụng hệ điều hành iOS hoặc Android, người dùng phải trả 14,99 USD mỗi tháng (356.000 đồng).

facebook-instagram.png

Facebook và Instagram sắp thu phí tài khoản có tích xanh - Ảnh: Reuters

Meta Verified sẽ được triển khai đầu tiên ở Úc và New Zealand tuần này, sau đó sẽ mở rộng ra các quốc gia khác.  Để đăng ký Meta Verified, người dùng cần phải đáp ứng các yêu cầu hoạt động tối thiểu, từ 18 tuổi trở lên và xác thực giấy tờ định danh như hộ chiếu, căn cước công dân, bằng lái xe.

Mark Zuckerberg cho biết, ngoài "tích xanh", dịch vụ Meta Verified sẽ cung cấp gói “bảo vệ chống mạo danh bổ sung”, cải thiện phạm vi hỗ trợ cho người dùng đã xác minh, giúp có thể tương tác trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Bên cạnh đó, người dùng tham gia dịch vụ trên còn được truy cập bộ sticker độc quyền cho tính năng chia sẻ video Reels (tính năng tương tự TikTok). Người dùng cũng như nhận được 100 ngôi sao miễn phí mỗi tháng hoặc loại tiền kỹ thuật số để thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung trên Facebook.

Meta cũng lưu ý rằng, các doanh nghiệp hiện chưa thể đăng ký dịch vụ Meta Verified trong thời gian này.

Bài liên quan
4 hội đồng liên kết với hơn 1.000 trường kiện Meta, Snap và ByteDance vì gây hại cho học sinh
4 hội đồng trường học Canada đã đòi bồi thường hơn 4 tỉ USD từ các công ty truyền thông xã hội như Meta Platforms, Snap và ByteDance trong một vụ kiện, cáo buộc rằng sản phẩm của họ gây hại cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài khoản có 'tích xanh' trên Facebook và Instagram sẽ đóng phí?