Có vẻ như việc giữ gìn mối quan hệ vợ chồng lâu dài đối với các ngôi sao Hollywood là một điều cực kỳ khó khăn, kể cả những cặp đôi được mệnh danh là "quyền lực nhất" hay "đáng yêu nhất".

Tại sao các cuộc hôn nhân tại Hollywood thường không bền vững?

Chí Thiện | 05/04/2018, 06:39

Có vẻ như việc giữ gìn mối quan hệ vợ chồng lâu dài đối với các ngôi sao Hollywood là một điều cực kỳ khó khăn, kể cả những cặp đôi được mệnh danh là "quyền lực nhất" hay "đáng yêu nhất".

Là người của công chúng, các ngôi sao luôn thu hút sự chú ý tột độ từ giới truyền thông, đặc biệt là chuyện tình cảm. Điều này gần nhưđã trở thành một phần văn hóa không thể thiếu của làng giải trí Mỹ. Tuy nhiên, ngay từ những thập kỷ đầu của Hollywood thìnhững cuộc hôn nhân đình đám của các ngôi sao thường khá ngắn ngủi và kết thúc không rõ nguyên nhân. Nổi bật nhất có thể kể đếnZsa Zsa Gabor, Jennifer O’Neill, Mickey Rooney, Larry King, Elizabeth Taylor vàLana Turner.

Trong vài năm trở lại đây, cũng có không ít trường hợp tương tự như "cặp đôi quyền lực nhất thế giới" Angelina Jolie - Brad Pitt, "gia đình hạnh phúc"Ben Affleck - Jennifer Garner, "cặp đôi cùng nhau vượt qua khó khăn" Chris Pratt - Anna Faris, "cặp đôi bước ra từ màn ảnh rộng" Channing Tatum -Jenna Dewan... Tất cả đềubắt đầu như những câu chuyện cổ tích, thếnhưng lại kết thúc bằng những lýdo rất "chung chung"...

Cuộc lyhôn giữa Brad Pitt và Angelina Jolie đã gây chấn động dư luận toàn cầu

Câu hỏi được đặt ra ở đâylà: Tại sao với tất cả tiền bạc,địa vị, danh tiếng và sắc đẹpmà các ngôi sao sở hữu lại không thể giúp cho họcó được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc như những ngườibình thường khác?Câu trả lời chính xácchỉ có những người trong cuộc mới rõ. Mặc dù vậy, chúng ta có thể phỏng đoán.

Dưới đây là 5lýdo mà tạp chí Glamour đã đưa ra và kèm theo đó là nhữngbài học mà chúng ta có thể học hỏi để tránh đi vào vết xe đổ.

1. Không có thời gian bên nhau

Chris Pratt và Anna Faris thưở còn mặn nồng

Xa mặt thì cách lòng. Đó là một nguyên tắc luônđúng trong tất cả cácmối quan hệ cho dù chúng tacóthừa nhận nóhay không. Đối với những diễn viên Hollywood đang ở thời kỳ hoàng kim, họ buộc phải làm việc hết sức mình để kiếm tiền và duy trì danh tiếng. Hệ quả là lịch làm việc quádày đặcđã khiến cho họkhông thể ở bên cạnhnhau thường xuyên rồitừ đó dẫn đến nhiều mâu thuẫn phát triển theo thời gian.

Rob Shuter, phóng viêncủa trang NaughtyGossip.com, cho biết: "Thông thường, phim trường không nằmở gầnnơicác ngôi sao sinh sống. Họ buộc phảixa nhà trong nhiều tháng mỗikhi có dự án phim. Trở về sau một ngày ghi hình mệt mỏi,đối diện với căn phòng khách sạn trống rỗng, đó là lúc họ dễ dàng cảm giác cô đơn nhất".

Bài học rút ra: Thỉnh thoảng tạm rời xa người bạn đời của mìnhcũng là một phương pháp hiệu quả để duy trì một mối quan hệ lâu năm. Tuy nhiên, sử dụng nó như thế nào là cả một nghệ thuật. Nếu không khéo, bạn và người bạn đời của mình sẽ nhanh chóng trở thành những kẻ xa lạ từ lúc nào không hay.

Hãy cố gắng liên lạc bằng mọi cách có thể (gọi điện, Facetime, Internet...)trong trường hợp cả haiphải thường xuyên công tác xa nhà. Tận dụng mọi khoảng thời gian ngắn ngủi bên nhau. Nói tóm lại, chỉ cần bạn đối xử tình cảm của mìnhnhư là mối ưu tiên hàng đầu thì cho dù có xa cách thì cả haivẫn luôn kết nối được với nhau.

2. Cái tôi quá lớn

Cái tôi của ngườinghệ sĩ thường rất lớn, huống hồ còn là những cái tên nổi tiếng nhất thế giới.Vậy thì khi hai cái tôi quá lớnđặt cạnh nhau thì điều gì sẽ xảy ra? Đúng, xung đột.

Đối với các cặp đôi ngôi sao, bản thânmỗi người đã là một thương hiệu riêng với danh tiếngriêng. Họ không cần đến bất kỳ ai khácđể trở thành trung tâm của sự chú ý cũng nhưluôn được cung phụng hết mức bởi những người xung quanh. Cũng vì lẽ đó, họcó thể dễ dàng xây dựng một mối quan hệ với người khác và không cần phải cố gắng quá mức cho mối quan hệ hiện tại.

Bài học rút ra:Trong một mối quan hệ bình đẳng, khi đưa ra bất kỳ quyết định nào thì bạn phải biết cân bằng giữa 3 yếu tố: nhu cầu của bạn, nhu cầu của người bạn đời và nhu cầu của cả hai với tư cách là một cặp đôi.

3. Không thích nghi thì sẽ dần trở nên xa lạ

Sau mối tình ồn ào với Jennifer Lopez, cứ tưởng Jennifer Garner chính là bến đỗ cuối cùng của Ben Affleck, thế nhưng cặp đôi này đã bất ngờ chia tay vào năm ngoái

Theo Rob Shuter, thêm một lýdo nữa khiến cho các cặp đôi ngôi sao chia tay là do điều kiện cuộc sống thay đổi quá nhanh chóng. “Trong hôn nhân, cuộc sống của hầu hết mọi người thường không thay đổi. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra với những người nổi tiếng. Chỉ cần một bộ phim đạt kỷ lục doanh thu hay album bán chạy là đã thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của họ sau một đêm”, Shuter cho biết.

“Thoạt đầu nghe thì có vẻ tuyệt vời nhưng việc kết hôn với ‘người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh’ không hề dễ dàng gì. Hãy nhìn Bradley Cooperxem. Mới phút trước, anh ấy sở hữu một vai nhỏ trong ‘Sex and the City’ thì ngay hôm sau đã leo lên sao hạng A với ‘The Hangover’. Một sự thay đổi ngoạn mục”, ông nói thêm.

Bài học rút ra: Kể cả sau khi kết hôn, chúng ta vẫn tiếp tụcthay đổi và trưởng thành. Điều quan trọng là phải luôn kiểm tra lẫn nhau để đảm bảo nhu cầu và mong muốn của cả hai được cân bằng. Đừng bao giờ nghĩ rằng quan điểm của anh ấy/cô ấy về công việc hay lối sống của bạn vẫn luôn giống như thuở mới quen. Hãy luôn xem xét một cách cẩn trọng.

4. Đặt ra luật lệ

Godie Hawn và Kurt Russell là một trong số ít những cặp đôi ngôi sao vẫn còn hạnh phúc sau nhiều thập kỷ bên nhau

Có lẽ chỉ có tại Hollywood là nơimà các ngôi sao thường xuyên bị buộc phải cư xử thân mật với đồng nghiệp của mình. Điển hình như Chris Pratt và Jennifer Lawrence trong phim Passengers (2016). Họ xuất hiện liên tục bên cạnh nhau trong chiến dịch quảng bá phimvà trông khá tình tứ. Anna Faris đã cảm thấy như thế nào khi cả thế giới đều nói rằng chồng của cô và nữ minh tinh xinh đẹp Jennifer Lawrence là “một cặp trời sinh”?

“Đối với những diễn viên, hành động quyến rũ bạn diễn của mình không chỉ được chấp nhận mà còn là một phần của công việc. Quá gần gũi với bất kỳ ai cũngsẽ gây ra ảnh hưởng đến bạn, huống hồ đó còn là những cá nhân được xem là ‘xinh đẹp nhất thế giới’. Sau tất cả, chúng ta cũng chỉ là con người mà thôi…”, Shuter cho biết.

Bài học rút ra: Mặc dù không phải là các diễn viên Hollywood, thế nhưng chúng ta cũng rất dễ bước ra khỏi giới hạn nếu không biết kiềm chế. Cả hai phải thảo luận cẩn thận các trường hợp như làm việc xa nhà, tiếp xúc như thế nào với đồng nghiệp… để rồi từ đó đưa ra các nguyên tắc cư xử sao cho thích hợp. Tránh những hành động làm bạn đời của mình cảm thấy khó chịu hay đặc biệt là… ghen.

5. Đời không như là phim

Có một thực tế là những yếu tố khiến cho một bộ phim tình cảm trở nên tuyệt vời lại thường gây ra sự khó chịu trong đời sống hôn nhân ngoài đời thực. Hay nói theo cách khác, một cuộc hôn nhân lành mạnh đòi hỏi sự ổn định chứ không phải rắc rối như phim ảnh.

Các diễn viên Hollywood có một vấn đề khá nghiêm trọng là họ không phân biệt được sự khác nhau giữa việc yêu và việc duy trì một mối quan hệ. Sau một vài năm bên nhau, suy nghĩ của chúng ta dần dần thay đổi và trở nên dễ đoán, ổn định hơn rất nhiều khi mớiquen. Tình trạng nàylà hoàn toànbình thường, nhưng nó rất có thể gây ra sự khó chịu cho những ai mong muốn một tình yêu mới nhiệt huyết và sôi nổi hơn.

Bài học rút ra: Biết cách hăm nóng tình yêu và đừng để nhịp sống thường nhật giết chết niềm đam mê của cả hai. Ổn định nhưng không nhàm chán. Hãy luôn đặt người bạn đời của mình làm mối ưu tiên hàng đầu và đối xử với họ với lòng tôn trọng.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao các cuộc hôn nhân tại Hollywood thường không bền vững?