Krossing Over Arts Festival (KOAF) sắp trở lại với một chuỗi các buổi biểu diễn, chiếu phim, toạ đàm liên tiếp trong 1 tuần liền từ ngày 16.4 đến ngày 22.4.2018 tại TP.HCM.

Lễ hội Nghệ thuật Krossing Over 2018: Nhà, thành phố và kiến trúc

thyhang | 04/04/2018, 14:14

Krossing Over Arts Festival (KOAF) sắp trở lại với một chuỗi các buổi biểu diễn, chiếu phim, toạ đàm liên tiếp trong 1 tuần liền từ ngày 16.4 đến ngày 22.4.2018 tại TP.HCM.

Sự kiện lần này bao gồm một chuỗi những với vở diễn kết hợp múa đương đại và những loại hình nghệ thuật khác mang tính tương tác cáo, những buổi trình chiếu phim ngắn về nghệ thuật, các buổi tọa đàm với nghệ sĩ và workshop về múa đương đại.

Với chủ đề “Nhà, Thành Phố và Kiến Trúc”, các tác phẩm tại không gian công cộng góp mặt trong lễ hội năm nay tập trung khám phá mối quan hệ mật thiết giữa con người và khung cảnh không ngừng thay đổi xung quanh. Được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển “Invisible Cities” (“Những thành phố vô hình”) của tác giả Italo Calvino, các nghệ sĩ tham gia KOAF hóa thân thành những “người du hành”, kể lại câu chuyện của họ hoặc về những thành phố họ đi qua

Bằng nhiều phương pháp thể hiện khác nhau, những màn trình diễn này góp phần hé mở những góc cạnh của Sài Gòn (hoặc bất kỳ thành phố nào). Cũng tại đây, cuộc đối thoại giữa những người “du hành” và khán giả của họ được gợi mở, họ cùng nhau nhìn lại thực tế mối quan hệ có giữa con người và vùng đất họ đang đặt chân lên.

Ngoài các màn trình diễn trên, KOAF 2018 còn mang đến 7 thước phim về múa đương đại thực hiện bởi những nhà làm phim, nhà sản xuất và biên đạo múa tự do, phản ánh chủ đề xuyên suốt của lễ hội. Một vài trong số những đầu phim này đã từng được chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế như POST (Szerpentin Dance Film Festival, Budapest); Urban Audio Spectrum (Agite Y Sirva Film Festival, Mexico); và There is a place (Cine Corps Film Festival, Paris).

KOAF bắt đầu từ năm 2017 cùng sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam và Kerman, bao gồm các màn trình diễn kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật tại nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố Hồ Chí Minh. Lễ hội là những cuộc gặp gỡ cần thiết: giữa múa đương đại hoà cùng các hình thức nghệ thuật khác; giữa nghệ sĩ trong nước và quốc tế; và giữa nghệ sĩ và người xem. Mỗi tiết mục sẽ được biểu diễn hai lần tại địa điểm khác nhau.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Nghệ thuật Krossing Over 2018: Nhà, thành phố và kiến trúc