Các nhà tâm lý học ở Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã tiến hành một công trình nghiên cứu để tìm hiểu tại sao nội dung này hoặc nội dung khác của các bài viết lại trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, tức là được nhiều người đọc, thích, bình luận và chia sẻ .

Tại sao chúng ta hay đọc và chia sẻ trên mạng xã hội?

Vũ Trung Hương | 01/03/2017, 18:22

Các nhà tâm lý học ở Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã tiến hành một công trình nghiên cứu để tìm hiểu tại sao nội dung này hoặc nội dung khác của các bài viết lại trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, tức là được nhiều người đọc, thích, bình luận và chia sẻ .

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi xem hoạt tính não của mọi người ở trạng thái nào khi họ đọc các tiêu đề, và các đoạn trích từ 80 bài viết về sức khỏe trên tờ The New York Times. Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu cũng đã được hỏi về xác suấthọ đọc và chia sẻ các bài viết đó.

Theo The Daily Mail, các nhà khoa học đã tập trung vào các vùng não liên quan đến các giá trị, những suy nghĩ về bản thân mình và những ý kiến ​​của người khác.

Các nhà nghiên cứu cũng theo dõi hoạt động của não khi một người quyết định chia sẻ bài viết trên mạng xã hội. Điều này cho phép họ xác định những bài viết nào có thể trở nên phổ cập.

Quá trình nghiên cứu cho thấy có một thực tế là khi đọc các bài báo, người ta hay nghĩ về bản thân mình và về ý kiến ​​của những người khác.

Họ sẵn sàng chia sẻ nội dung bài báo nếu điều đó sẽ giúp họ cải thiện chất lượng các mối quan hệ với những người khác, cũng như để “đánh bóng” hình ảnh của bản thân trong con mắt của người khác, và để tỏ rõ mình thông minh hơn và tốt hơn.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 4.8: Thêm 4.271 ca COVID-19, thêm 1,8 triệu liều vắc xin cho TP.HCM và Hà Nội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Bản tin dịch COVID-19 sáng 4.8 của Bộ Y tế cho biết, có thêm 4.271 ca mắc COVID-19 tại 17 tỉnh, thành phố, trong đó TP.HCM 2.365 ca, Bình Dương 1.032 ca. Gần 7,3 triệu liều vaccine đã được tiêm chủng ở nước ta
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao chúng ta hay đọc và chia sẻ trên mạng xã hội?