Mới đây, khoa học đã chứng minh, sự thật bấy lâu nay chúng ta vẫn hay khẳng định đúng, đàn ông lại thấy e sợ và ít khi nảy sinh cảm xúc tình cảm với phụ nữ quá thông minh và tài giỏi.

Tại sao đàn ông ngại hẹn hò với phụ nữ tài giỏi hơn?

Lệ Thu | 06/10/2017, 15:17

Mới đây, khoa học đã chứng minh, sự thật bấy lâu nay chúng ta vẫn hay khẳng định đúng, đàn ông lại thấy e sợ và ít khi nảy sinh cảm xúc tình cảm với phụ nữ quá thông minh và tài giỏi.

Theo một nghiên cứu công bố tháng 7.2015 của Đại học Buffalo cho biết, khi chưa gặp mặt, các nam sinh đều chọn hẹn hò với nữ sinh có điểm số cao và nghĩ việc này không ảnh hưởng gì đến nam tính của họ. Tuy nhiên, khi gặp ngoài đời, các chàng trai đềugiữ khoảng cách với cô gái thông minh. Phần lớn họ đánh giá, phụ nữ thông minh thường kém hấp dẫn. Họ không mong muốn trao đổi thông tin hay lên kế hoạch hẹn hò một phần vì cảm thấy bớt nam tính trước những phụ nữ này.

Phụ nữ dễ bị cuốn hút trước những chàng trai có vẻ ngoài bóng loáng hay thông minh. Trong khi đó, đàn ông thường chỉ thích những cô gái có ngoại hình dễ nhìn và thông minh ở mức tương đối. Trong nhận thức của nam giới, phụ nữ thông minh lại không thật sự thu hút nhất. Phụ nữ thông minh có thể làm nhiều chàng trai cảm thấy bất an, khiến họ luôn tự đặt câu hỏi như liệu cô gái này có đòi hỏi cao không?

Psychologytodaycho biết, một nghiên cứu khác tại Anh đã dẫn tới kết luận rằng, những người phụ nữ thông minh hơn thường là người "gây rắc rối" trong mối quan hệ. Họ khiến đàn ông cảm thấy mình đang bị bắt lỗi, dạy đời và giảm giá trị. Đó là lý do nhiều đàn ông thích phụ nữ an phận, lo cho gia đình, con cái.

Tất nhiên cũng có ngoại lệ, đó là những người đàn ông thích phụ nữ thông minhbởi những người phụ nữ nàyluôn thu hút người khác giới bởi cách xử lý tình huống. Yêu một cô nàng thông minh chắc hẳn sẽ vô cùng thú vị với những câu chuyện hấp dẫn không bao giờ có điểm dừng và có thể khiến các anh chàng phấn khởi nhưng khi điều đó trở thành sự thực, họ sẽ nhanh chóng mất hứng.

Họ lo ngại bản thânkém cỏi hơn

Đàn ông rất thích tỏ ra mình hiểu biết rộng và làm tốt mọi việc, vậy nên đứng trước một người phụ nữ có khả năng làm được mọi thứ, kiến thức sâu rộng và thông minh thì tự nhiên họ sẽ cảm thấy dè chừng và ngại ngần khi tiếp xúc với cô gái đó.

Lý do họ tự tạo sự xa lánh hay bức màn chắn này là do sợ mình thua kém hơn hẳn đối phương. Điều này như một cú hích đánh thẳng vào lòng tự trọng của đàn ông, khiến họ cảm thấy mình yếu kém và tự ti sẽ không đem lại được hạnh phúc cho một người phụ nữ giỏi giang như vậy. Lòng tự trọng của họ sẽ bị tổn thương khi nhìn thấy một người hơn mình về trình độ. Nhất là khi người đó còn là một cô gái.

Họ không muốn trở thành cái bóng

Đàn ông luôn mong muốn có một cô vợ biết nấu ăn ngon, biết cách chăm sóc con cái và chăm lo cho gia đình. Họ không muốn vợ mình luôn bận rộn với những công việc xã hội, kế hoạch, cuộc họp hay những chuyến công tác xa nhà.

Nhất là đàn ông lại không thể chịu đựng được sự thua kém, luôn đứng sau lưng một người phụ nữ. Họ hiểu rằng những người phụ nữ có trí tuệ khao khát được đem sức lực, đam mê và hoài bão của mình để cống hiến cho xã hội. Họ làm việc trước hết là để được sống cho chính mình. Và đó là điều khiến phụ nữ thành công cảm thấy hạnh phúc với công việc. Vì thế người đàn ông thường không chọn những cô nàng quá giỏi giang, quá đam mê công việc.

Họ sợ không giữ chân được người phụ nữ của mình

Người phụ nữ độc lập, giỏi giang và xinh đẹp tất nhiên sẽ có nhiều người để mắt tới, chính vì vậy mà người đàn ông luôn lo sợ sẽ có ngày cô ấy chẳng cần đến gia đình và dễ dàng từ bỏ. Sự độc lập của người phụ nữ khiến cô ấy có thể có tư tưởng thoải mái tự do, khó lòng mà kiểm soát được cô ấy, hay bất cứ sự ràng buộc nào cũng là vô ích, đó chính là sự sợ hãi của người đàn ông.

Họ sợ cô ấy không có thời gian lo cho gia đình

Người đàn ông luôn có tư tưởng hậu phương có chắc thì tiền tuyến mới thắng trận được, họ coi người vợ là hậu phương vững chắc để họ yên tâm tạo dựng sự nghiệp. Nếu lấy một bà vợ lúc nào cũng bên ngoài xã hội quên hết việc nhà và chăm sóc con cái, mâu thuẫn cũng xuất phát từ đây, ai đi làm về cũng mệt mỏi, ai cũng muốn được nghỉ ngơi, chồng đẩy cho vợ, vợ đẩy cho chồng vậy là cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng. Điều đó để hiểu vì sao người đàn ông luôn muốn có một người vợ bình thường, chăm sóc gia đình nhà cửa tinh tươm là đủ rồi, còn việc kiếm tiền cứ để họ lo.

Họ lo ngại bản lĩnh đàn ông bị lấn át

Bản lĩnh của người đàn ông muốn người phụ nữ của mình nể trọng, dốc hết tâm sức và quy phục họ. Đàn ông thích sử dụng sự thành đạt, trí tuệ của mình để thu phục nửa kia. Nhưng với những người phụ nữ tài giỏi, thành công, họ bỗng trở nên thừa thãi, hèn nhát vì đơn giản những gì họ làm không thể vượt qua được người phụ nữ.

Những người phụ nữ hiện đại, có tư chất thường thể hiện sự sắc xảo, thông minh khiến cho đàn ông tự ti và thu mình lại. Mỗi ngày dần mất đi bản lĩnh, sự kiêu ngạo và tự tin của họ. Khiến họ cho dù không muốn cũng vô tình động đến lòng tự ái và sự hơn thua trong bản chất đàn ông.

Mộc Anh (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao đàn ông ngại hẹn hò với phụ nữ tài giỏi hơn?