Người ta thường tặng nhau chocolate, hoa hồng trong ngày lễ Tình nhân Valentine, nhưng bạn đã thực sự biết nguồn gốc, ý nghĩa của điều này chưa?

Tại sao lại tặng chocolate và hoa hồng trong ngày lễ Tình nhân?

La Hường | 13/02/2019, 15:24

Người ta thường tặng nhau chocolate, hoa hồng trong ngày lễ Tình nhân Valentine, nhưng bạn đã thực sự biết nguồn gốc, ý nghĩa của điều này chưa?

Ý nghĩa của chocolatetrong ngày lễ tình yêu

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolatelà "Be Mine" (Hãy là của anh/em).

Chocolate được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Người Aztec tin rằng chocolate có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Thời đó, chocolate còn được sử dụng như đồng tiền để trao đổi và là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc.

Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Chocolate đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi chocolate đem lại cho người sử dụng thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho chocolate bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ.

Bởi vậy, hiện nay chocolate đã trở thành món quà tặng không thể thiếu mỗi dịp Valentine về.

Ý nghĩa của hoa hồng trong ngày lễ tình yêu

Tương truyền rằng, hoa hồng đỏ được coi là loại hoa thánh dành cho Thần Vệ Nữ, nữ thần Sắc Đẹp, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Truyền thuyết kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng.

Bởi đau khổ trước cái chết của người chồng yêu thương, vị nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay. Và người ta tin chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Từ đó, hoa hồng đỏ đã trở thành biểu tượng của tình yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp "Anh yêu em" và "Em yêu anh".

Ngày nay, với nhiều màu sắc hoa hồng, người ta quan niệm một ý nghĩa khác nhau:

- Hồng đỏ là biểu tượng cho tình yêu đam mê nồng nàn mãnh liệt.

- Hồng màu hồng là biểu tượng cho tình yêu trong trắng nhẹ nhàng.

- Với hoa hồng màu vàng, người tặng yêu người được tặng nhưng không hề biết là có được yêu lại không

- Hoa hồng màu trắng là biểu tượng tình yêu trinh trắng thanh cao, yêu thầm lặng

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao lại tặng chocolate và hoa hồng trong ngày lễ Tình nhân?