Đàn ông ăn uống “có tổ chức” hơn phụ nữ. Họ ăn đúng bữa, không ngẫu hứng như phụ nữ. Vì vậy mà họ ít rơi vào trường hợp quá đói hay quá no như phụ nữ.

Tại sao phụ nữ dễ tăng cân hơn đàn ông?

Một Thế Giới | 30/08/2015, 07:30

Đàn ông ăn uống “có tổ chức” hơn phụ nữ. Họ ăn đúng bữa, không ngẫu hứng như phụ nữ. Vì vậy mà họ ít rơi vào trường hợp quá đói hay quá no như phụ nữ.

Đa số đàn ông ăn rất nhiều nhưng chỉ một số ít trong đó có dấu hiệu tăng cân, trong khi phụ nữ thì ngược lại, ăn ít, siêng năng rèn luyện thể thao nhưng vẫn bị tăng cân nhiều hơn nam giới.

Cấu tạo cơ thể ở người đàn ông và phụ nữ khác nhau. Trong đó, đặc điểm dễ phân biệt nhất là sự chuyển hoá và trao đổi chất. Ở nam giới, lượng hormone tăng trưởng và testosterone nhiều hơn giúp họ dễ dàng giảm cân hơn phụ nữ.

Hoạt động của nam giới cũng nhiều hơn nữ giới, giúp họ đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Với số cơ bắp nhiều hơn ở cơ thể phụ nữ nên năng lượng của họ tạo thành cơ bắp chứ không tích tụ thành mỡ hoặc tăng cân như ở phụ nữ.
ly do tang can o phu nu
 Chạy bộ đốt cháy nhiều calo tránh tình trạng tích mỡ trong cơ thể
Những môn thể dục mà họ tham gia cũng phù hợp với thể trạng và giúp họ đốt cháy lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng như nâng tạ, bơi lội, chạy bộ hay đạp xe… Trong khi phụ nữ ít chịu tham gia các môn thể dục mang tính hoạt động ngoài trời nhiều.

Bên cạnh đó, sở thích ăn uống của đàn ông khác so với phụ nữ. Họ ít ăn vặt và ít khi thèm đồ ngọt nhiều. Đàn ông ăn uống “có tổ chức” hơn phụ nữ. Họ ăn đúng bữa, không ngẫu hứng như phụ nữ. Vì vậy mà họ ít rơi vào trường hợp quá đói hay quá no như phụ nữ.

 Hà Anh

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao phụ nữ dễ tăng cân hơn đàn ông?