Gương mặt diễn viên quen thuộc người Thuỵ Điển đã ra đi mãi mãi vào ngày 8.3, hưởng thọ 90 tuổi.

Tài tử gạo cội Max von Sydow qua đời ở tuổi 90

10/03/2020, 12:14

Gương mặt diễn viên quen thuộc người Thuỵ Điển đã ra đi mãi mãi vào ngày 8.3, hưởng thọ 90 tuổi.

Max von Sydow đã có nhiều năm lăn lộn trên các phim trường Hollywood - Ảnh: Internet

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin Max von Sydow mới qua đời hôm 8.3. Nam diễn viên người Thụy Điển hưởng thọ 90 tuổi. Theo Guardian, tài tử mất tại nhà riêng ở Paris, gia đình không cho biết nguyên nhân.

Vợ ông, nhà làm phim tài liệu người Pháp Catherine von Sydow đau lòng thông báo với truyền thông phương Tây về sự ra đi của chồng: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin Max von Sydow đã mãi mãi ra đi vào ngày 8.3.2020".

Tài tử Max von Sydow đã ra đi mãi mãi ở tuổi 90 - Ảnh: Internet

Max von Sydow sinh năm 1929 tại vùng Lund, Thụy Điển, từng học trường Điện ảnh Quốc gia trước khi gặp đạo diễn Ingmar Bergman năm 1955. Hai người trở thành cặp bài trùng nổi tiếng, hợp tác nhiều dự án thành công như The Seventh Seal (1957), Wild Strawberries (1957), Brink of Life (1958), The Magician (1958)... Trong đó, vai Antonius Block trong The Seventh Seal được giới phê bình đánh giá là cột mốc sự nghiệp của Max.

Max von Sydow trong phim The Seventh Seal - Ảnh: Internet

Năm 1965, ông trình làng Hollywood qua vai diễn chúa Jesus trong bộ phim The Greatest Story Ever Told. Kể từ đó, von Sydow liên tục góp mặt trong các tác phẩm nổi tiếng như phim kinh dị The Exorcist, Hannah and Her Sisters của Woody Allen, Dune của David Lynch…

Trong những năm đầu thế kỷ XXI, ở tuổi thất tuần, Max von Sydow liên tục được lựa chọn cho các dự án kinh phí lớn như Minority Report, Rush Hour 3, Shutter Island, Robin Hood…

Gần đây, ông góp mặt trong series bom tấn Game of Thrones của kênh HBO trong vai Raven “Ba mắt”, cũng như một số dự án điện ảnh lớn như Star Wars: The Force Awakens (2015) hay Kursk: The Last Mission (2018).

Suốt 70 năm diễn xuất, ông từng được đề cử Oscar, Quả Cầu Vàng và Emmy, mỗi giải hai lần. Năm 1954, ông nhận giải thưởng Văn hóa của Hoàng gia Thụy Điển vì những cống hiến cho sự nghiệp điện ảnh nước nhà. Năm 2012, ông nhận Huân chương Bắc đẩu Bội tinh của chính phủ Pháp.

Max von Sydow và vợ - Ảnh: Internet

Trước sự ra đi của Max von Sydow, giới làm phim trên thế giới đã có nhiều lời tiễn biệt ông. Đạo diễn phim Baby Driver là Edgar Wright tri ân sao phim Game of Thrones trên trang Twitter cá nhân: "Max von Sydow, một biểu tượng của điện ảnh thế giới trong bảy thập niên qua, ông luôn ở cạnh bên chúng ta. Ông ấy đã làm thay đổi cả bộ mặt điện ảnh quốc tế khi kết hợp với đạo diễn Ingmar Bergman, ông đóng vai Chúa, chiến đấu với ác quỷ trên phim... Đúng là một vị thánh của điện ảnh".

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài tử gạo cội Max von Sydow qua đời ở tuổi 90