Vũ Khắc Tiệp cho biết anh được đưa vào khu cách ly tập trung để tiến hành xét nghiệm.

Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tập trung 14 ngày

Đan Thuỳ | 10/03/2020, 10:40

Vũ Khắc Tiệp cho biết anh được đưa vào khu cách ly tập trung để tiến hành xét nghiệm.

Sáng 9.3,Sở Y tế TP.HCM có văn bản yêu cầu các nghệ sĩ Việt trở về từ Tuần lễ thời trang Milan (Italy)và Paris (Pháp) gấp rút kiểm tra y tế để có biện pháp phòng dịch phù hợp.

Trước đó, Vũ Khắc Tiệp cũng đã tham dự Tuần lễ thời trang Milan (Italy). Ông bầu cùng người mẫu Hà Vi Vi cho biết về nước từ 25.2.

Khi về nước Vũ Khắc Tiệp được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng không tuân thủ, thường xuyên check-in ở nhiều địa điểm. Chủ tịch UBND quận 2 đã ký quyết định vào ngày 9.3 đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tại khu tập trung ở Cát Lái (Quận 2).

Vũ Khắc Tiệp cho hay anh sẽ chấp hành quy định trong khu cách ly. "Chiều nay, tôi có lệnh cách ly thêm mấy ngày ở trại tập trung để xét nghiệm thêm. Tất cả những người ở cạnh tôi, 14 ngày qua sức khỏe đều tốt và không có biểu hiện gì là vui rồi", Vũ Khắc Tiệp cho hay.

Hình ảnh Vũ Khắc Tiệp trong khu cách ly tập trung - Ảnh: Internet

Vũ Khắc Tiệp hiện ở một mình trong lớp học cũ rộng khoảng 80m2được cải tạo lại thành nơi cách ly tập trung cho những người từ vùng dịch về. Anh hy vọng sớm được xét nghiệm và có kết quả an toàn để trở lại cuộc sống, sinh hoạt bình thường trước đây.

Vũ Khắc Tiệp tham dự Tuần lễ thời trang Milan (Italy) - nơi là điểm nóng về dịch COVID-19. Cụ thể, Vũ Khắc Tiệp đã lưu lại thành phố Milan trong khoảng thời gian 21-24.2 để tham dự show diễn của một số thương hiệu thời trang như Dolce & Gabbana, Moschino... Sau ngày 24.2, Vũ Khắc Tiệp đã rời khỏi Milan và tiếp tục du lịch châu Âu.

Vũ Khắc Tiệp và người mẫu Hà Vi Vi tại Tuần lễ thời trang Milan - Ảnh: Internet

Trước thông tin đang được dư luận quan tâm là liệu Vũ Khắc Tiệp có tiếp xúc với hai chị em N.H.N. (tức 2 bệnh nhân người Việt từng tham gia Tuần lễ thời trang Milan, trong đó có bệnh nhân số 17 đang sống ở Việt Nam), ông bầu trả lời là không tham dự buổi biểu diễn có mặt 2 chị em này.

Người mẫu Hà Vi Vi, bạn đồng hành của Vũ Khắc Tiệp, cũng lên tiếng sau lời kêu gọi của Sở Y tế TP.HCM.

Hà Vi Vi cho biết: "Tôi đếnMilan vào ngày 19.2 và rời đi vào ngày 24.2,có dự buổi biểu diễn Dolce & Gabbana, không tiếp xúc với bệnh nhân số 17.

Khi nhập cảnh, tôi khai báo hải quan đầy đủ và không có ai yêu cầu phải cách ly. Khi tôi về thì chính quyền địa phương và bác sĩ có đến vận động tự cách ly 14 ngày, tôi có xin được đi xét nghiệm COVID-19 cho yên tâm, nhưng bác sĩ nói bộ test có ít chỉ dành cho những trường hợp có biểu hiện nhiễm virus corona".

Tương tự Vũ Khắc Tiệp, Hà Vi Vi được chính quyền và y bác sĩ đến kiểm tra sức khoẻ suốt 14 ngày vừa qua. Cô cho biết không có biểu hiện bất thường, thân nhiệt 36,5 độ vào hôm 9.3.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tập trung 14 ngày