Nghệ sĩ Thương Tín đã qua cơn nguy kịch sau hai ngày điều trị tai biến. Sau khi xuất viện, ông phải tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng vận động.

Tài tử Thương Tín đã qua cơn nguy kịch

Đan Thuỳ | 28/02/2021, 10:15

Nghệ sĩ Thương Tín đã qua cơn nguy kịch sau hai ngày điều trị tai biến. Sau khi xuất viện, ông phải tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng vận động.

Trên trang cá nhân, Trịnh Kim Chi cho biết: “Sáng nay, khi Chi đến thăm anh Thương Tín đã nhận ra ngay mặc dù mình có đeo khẩu trang. Anh có thể ngồi dậy nói chuyện tuy giọng nói yếu và bị ngọng. Bác sỹ cũng báo tình hình của anh khả quan và hy vọng anh sẽ hồi phục... Chi đã ra ngân hàng để rút tiền nhưng vì thứ bảy và chủ nhật nên ngân hàng nghỉ. Chi đã ứng trước 10 triệu đồng để thanh toán tiền viện phí tiếp theo cho anh Thương Tín và trao cho vợ anh 10 triệu đồng tiền mặt.

Sau một ngày kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín, Trịnh Kim Chi đã quyên góp khoảng 225 triệu đồng. Trong số những người ủng hộ được Trịnh Kim Chi công khai nêu tên có nhiều nghệ sỹ có tên tuổi như nghệ sỹ Hữu Nghĩa, Hoàng Sơn, diễn viên Xuân Nghi, Kinh Quốc, Thu Trang, ca sỹ Nam Cường, đạo diễn Lý Khắc Linh... Sắp tới, chị cùng một số nghệ sĩ lập quỹ từ thiện để hỗ trợ cuộc sống Thương Tín bớt chật vật, vì ông khó diễn trở lại. Chị nói: “Chúng tôi cũng mua bảo hiểm nhân thọ cho con gái sáu tuổi của anh, để khi bé tròn 18 tuổi có số tiền tiết kiệm phòng thân”.

154201315_3915776471794417_5505031669170545161_o_edpv.jpg
Trịnh Kim Chi tới thăm và động viên nghệ sĩ Thương Tín - Ảnh: Internet

Nghệ sĩ Kim Cương, đồng nghiệp thân thiết một thời với ông cũng đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng. Bà dự định chuyển vào quỹ của Trịnh Kim Chi.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều đồng nghiệp và khán giả đã chia sẻ và gửi lời động viên tới nghệ sĩ Thương Tín mau khoẻ.

Hiện nay Thương Tín đã tỉnh táo dần, ban đầu ông muốn về nhà cho đỡ viện phí nhưng khi biết đồng nghiệp, người hâm mộ đã ủng hộ để cho anh chữa bệnh, Thương Tín đã an tâm phần nào. “Giờ chúng tôi chỉ lo làm sao cho anh có thể chữa trị một cách tốt nhất mà thôi! Xin cám ơn mọi người đã quan tâm, ủng hộ anh Tín”- Chị Chi nói.

Thấy hoàn cảnh đàn anh khó khăn, Trịnh Kim Chi đề xuất Thương Tín vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TP HCM). Ông từ chối, cho biết dù sao vẫn còn vợ và con gái kề bên. Tài tử muốn nhường suất cho các nghệ sĩ lão thành sống cô độc, không con cháu nương tựa.

153018917_3915776615127736_2834638040433032047_o_tygj.jpg
Trịnh Kim Chi trao cho số tiền 10 triệu đồng cho vợ Thương Tín - Ảnh: Internet

Hiện Thương Tín được vợ từ Ninh Thuận vào Sài Gòn chăm sóc. Những năm gần đây, vợ chồng nghệ sĩ phải sống xa nhau. Thương Tín thường trọ tại quận 12 để đi làm kiếm tiền nuôi con nhỏ. Năm ngoái, do dịch bệnh, ông không có phim nào đóng, trong khi phải chi trả tiền ăn uống, thuốc men, chỗ ở và tiết kiệm gửi về cho vợ con. Nhiều lúc túng thiếu, trong người không có nổi 100 nghìn đồng, ông phải mượn bạn bè.

Vợ nghệ sĩ cũng chia sẻ ở quê công việc của chị rất bấp bênh, thu nhập không ổn định. Chị nhận cạo hạt điều, nhưng công việc chỉ có theo mùa. Ngoài ra, chị cũng nuôi thêm gà vịt. Chi phí cho con đi học khoảng vài triệu đồng mỗi tháng. Những khi có thu nhập, diễn viên Thương Tín sẽ hỗ trợ, còn không thì chị một mình xoay sở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài tử Thương Tín đã qua cơn nguy kịch