Năm 2021, Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 sẽ được tổ chức trực tuyến.

Đại dịch COVID-19 buộc LHP Berlin 2021 phải tổ chức trực tuyến

Đan Thuỳ | 27/02/2021, 13:27

Năm 2021, Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 sẽ được tổ chức trực tuyến.

Liên hoan phim Berlin (Internationale Filmfestspiele Berlin), còn được gọi là “Berlinale”, là một trong những liên hoan phim quan trọng nhất châu Âu và thế giới thường được tổ chức tại Berlin, Đức.

Liên hoan phim được tổ chức từ năm 1951 hàng năm vào tháng 2 (từ 9.2 đến 19.2). Đây là một trong ba LHP danh giá nhất cùng với LHP Venice của Ý, LHP Cannes của Pháp. Với 30.000 đến 50.000 vé được bán ra, đây là LHP có lượng người xem đông nhất với hơn 400 phim tham gia.

Berlinale 2021 sẽ bắt đầu vào thứ Hai theo phong cách riêng tư, kín đáo và được phát trực tuyến cho một số khán giả chọn lọc là các nhà báo và các chuyên gia trong lĩnh vực.

Ban đầu LHP được lên kế hoạch tổ chức với đầy đủ khách mời, từ ​​ngày 11 đến ngày 21.2, nhưng đại dịch COVID-19 vẫn gia tăng ở Đức đã buộc ban tổ chức phải "suy nghĩ" lại. Berlinale sẽ không thể diễn ra theo kế hoạch vào tháng 2 mà được hoãn lại và chia thành hai phần.

Phần một là sự kiện trực tuyến cho ngành điện ảnh được diễn ra vào ngày 1.3.2021 và một sự kiện phục vụ công chúng sau thời điểm này 3 tháng. Theo Giám đốc điều hành Berlin, Mariette Rissenbeek, tình hình dịch bệnh hiện nay không cho phép sự kiện có thể diễn ra trong tháng 2.2021, song vẫn cần một sự kiện cho ngành công nghiệp điện ảnh trong quý đầu tiên.

1912berlin.jpg
LHP Berlin - Ảnh: Internet

Scott Roxborough, trưởng văn phòng châu Âu của Hollywood Reporter nhận định: “Berlin là một sự kiện lớn của thế giới và nó tồn tại được từ số lượng người đến tham gia”.

Trước đó, Ban tổ chức Berlinale đã tìm cách để có thể tổ chức LHP như một sự kiện trực tiếp vào tháng 4, nhưng chính phủ là nơi cung cấp phần lớn kinh phí không muốn cam kết chi trả khi không rõ liệu tình hình COVID-19 có được cải thiện hay không.

Tiếp theo là sự kiện chiếu phim cho công chúng được tổ chức vào tháng 6. Đây cũng là dịp quan trọng hứa hẹn mang tới cho khán giả những trải nghiệm ấn tượng về điện ảnh và văn hóa. 

Hầu hết 15 bộ phim tranh giải lần này đều được thực hiện trong khoảng thời gian giãn cách xã hội. Các bộ phim giành giải sẽ được trình chiếu tại các rạp chiếu phim ở Berlin trong mùa hè.

c2.jpg
LHP Cannes - Ảnh: Internet

Không chỉ Berlinale bị hoãn, trước đó, ban tổ chức LHP Cannes cũng thông báo sẽ dời thời điểm tổ chức sang tháng 7. Trong trường hợp tháng 7 không thể tổ chức được LHP, Ban Tổ chức vẫn còn một phương án dự phòng là cuối tháng 8. Tuy nhiên, kịch bản thứ hai này có thể có vấn đề do thời gian tổ chức quá gần với LHP Venice, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1 đến ngày 11.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại dịch COVID-19 buộc LHP Berlin 2021 phải tổ chức trực tuyến