Ở tuổi 60, nghệ sĩ Thương Tín đình đám một thời lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Cuộc đời “chìm nổi” của nghệ sĩ Thương Tín

Đan Thuỳ | 27/02/2021, 11:28

Ở tuổi 60, nghệ sĩ Thương Tín đình đám một thời lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Thương Tín phải nhập viện vì đột quỵ đã khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi lo lắng. Nam nghệ sĩ từng có một tuổi trẻ rực rỡ, sự nghiệp lẫy lừng, thế nhưng sau ánh hào quang của tài tử đình đám một thời, ông lại phải sống một cuộc sống cô đơn, nghèo khó, chật vật chiến đấu với bệnh tật khi tuổi đã cao.

Diễn viên Thương Tín, tên thật là Thương Tín (sinh năm 1956) từng là một cái tên đình đám, tham gia nhiều tác phẩm nhất với hơn 200 bộ phim của điện ảnh Việt Nam. Ông là một diễn viên thành công trong những thập kỷ 1980 và 1990 với kỷ lục về số phim nhựa ông đóng trong 1 năm.

unnamed.jpg
Tài tử Thương Tín với vẻ ngoài phong trần một thời - Ảnh: Internet

Thời điểm đó, ông xứng danh là tài tử số một với vẻ ngoài phong trần, bụi bặm và thường xuyên đóng vai nam chính trong các bộ phim truyền hình. Một số vai diễn nổi bật của nam nghệ sĩ có thể kể đến như: Vai thiếu tá Lưu Trọng Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong Săn bắt cướp, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn,...

Ở thời kỳ đỉnh cao, diễn viên Thương Tín là thần tượng của bao người. MC Lại Văn Sâm từng bày tỏ: "Tôi rất thần tượng anh Thương Tín. Trước đây phim nào mà nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín tham gia tôi đều xem hết. Anh Chánh Tín là kiểu đẹp trai điện ảnh nhưng Thương Tín là đúng kiểu tôi thích: Không đẹp nhưng chất đàn ông thì đầy".

NSND Hồng Vân cũng tiết lộ trong Ký ức vui vẻ rằng Thương Tín là "diễn viên vô địch" thời điểm đó. "Hồi phim Biệt động Sài Gòn chiếu, anh Thương Tín vô địch luôn. Hồi đó tôi học năm nhất Sân khấu Điện ảnh, thấy anh Thương Tín là người đầu tiên có mô tô bự, vây quanh là các bóng hồng xinh đẹp. Tôi rất mê anh Thương Tín vì nét nam tính ở anh".

2_ckfd_wdyh.jpg

Không chỉ nổi tiếng vì có sự nghiệp lẫy lừng, Thương Tín còn nổi danh là một nghệ sĩ phong lưu, tiêu tiền không tiếc tay. ông đổi xe hơi liên tục, diện hàng hiệu, tối tối đến phòng trà nhảy đầm và cặp kè với nhiều người đẹp, trong đó có cả hoa hậu, người mẫu. Thậm chí, ông có thời gian vùi mình với thú vui cờ bạc đỏ đen.

Nhắc tới quá khứ lẫy lừng của mình, Thương Tín từng kể: “Tôi nhảy đầm trên nền nhạc nhẹ chứ không phải như vũ trường bây giờ. Mỗi lần đến nhảy mà không có mấy cô bồ đi cùng thì phải nhảy cùng mấy cô đào ở đó, thích thì có thể rủ đi chơi riêng ở ngoài sau khi nhảy. Tôi còn có tính hiếu thắng, thấy một cô gái đẹp thì tôi muốn cô ấy phải là của mình. Dù không yêu nhưng giá nào tôi cũng phải chinh phục bằng được, kể cả hoa hậu hay người mẫu”.

Cũng chính Thương Tín thừa nhận rằng, cuộc sống phong lưu ông từng có được là nhờ một nữ đại gia ở bên cạnh lo toan tất cả: Thường đóng một bộ phim, tôi nhận 1 chỉ vàng nhưng lại tiêu hết 2-3 cây vàng. Sở dĩ tôi đóng được nhiều phim mà vẫn tiêu xài như thế được vì sau khi ly dị xong đã có một phụ nữ rất giàu yêu tôi. Mỗi lần trong ví tôi hết tiền, cô ấy lại bỏ vào. Xe tôi đi, quần áo tôi mặc, giày tôi mang, tiền trong ví tôi,… tất cả đều là của cô ấy.

Ngoài ra, ông cũng tâm sự, tất cả những thú vui của tầng lớp thượng lưu ở Sài Gòn ngày ấy ông đều đã trải nghiệm. Không phải vì nghiện, mà vì sẵn tiền, vì muốn "nếm thử mọi hương vị cuộc đời".

Sau này ông và vị nữ đại gia có dự định cùng nhau bán hết tài sản, ôm vàng vượt biên, nhưng ông bị lỡ tàu và phải ở lại. Chuyến tàu vượt biên đó gặp nạn, không một ai sống sót, bao gồm cả người phụ nữ đã bên cạnh Thương Tín suốt một thời gian dài.

Không chỉ có một sự nghiệp nổi đình đám, nghệ sĩ Thương Tín còn được biết đến là một ngôi sao đào hoa bậc nhất làng giải trí. Sau này, diễn viên Thương Tín còn cho ra đời cuốn hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão kể về quá khứ cũng như những người phụ nữ từng đi qua đời ông.

Trong hồi ký, ngoài gây sốc vì chuyện bị ấu dâm, nghệ sĩ Thương Tín đã dành nhiều trang để kể về quá khứ đào hoa, được rất nhiều mỹ nhân theo đuổi mà đáng chú ý nhất là mối tình với Diễm My 7x - Nữ hoàng ảnh lịch nức tiếng một thời.

14513563361451353191-diemmythuongtin-3-1614329903053.jpg
Thương Tín từng được rất nhiều bóng hồng theo đuổi - Ảnh: Internet

Trong cuốn hồi ký, nghệ sĩ Thương Tín cũng nhắc đến người vợ đầu Thủy Tiên và rất nhiều những mối tình đi qua cuộc đời mình.

Có tất cả trong tay nhưng nam diễn viên Thương Tín lại để mất tất cả chỉ vì đam mê cờ bạc. Đỉnh điểm là năm 2007, scandal bị bắt vì đánh bạc ngay tại quán cà phê gia đình khiến tên tuổi của tài tử điện ảnh một thời bị rơi xuống vực sâu. Đã có khoảng thời gian, anh bỏ nghiệp diễn trở về quê sống chuỗi ngày mất phương hướng, cùng cực…

Không chỉ sự nghiệp tuột dốc, cuộc sống tình cảm của Thương Tín cũng chưa bao giờ trọn vẹn. Từng “góp gạo thổi cơm chung” với khoảng… 12 người phụ nữ nhưng Thương Tín từng cảm thán rằng, cả đời ông có một đám cưới thì là đám cưới "giả", cả đời có một lần đăng ký kết hôn thì đó là cuộc hôn nhân không tình yêu…

Đến năm 60 tuổi, nam nghệ sĩ kết duyên với người vợ trẻ kém ông 32 tuổi và có chung cô con gái nhỏ. Từ ngày có con, nghệ sĩ Thương Tín miệt mài trở lại phim trường để kiếm tiền. Tuy vậy, cuộc sống của ông và vợ trẻ cũng không được hòa thuận và hạnh phúc. Cả hai rất ít khi nói chuyện với nhau.

cuoc-song-chat-vat-cua-vo-_191614345183.jpg
Thương Tín bên người vợ kém 32 tuổi và cô con gái nhỏ - Ảnh: Internet

Trong một bài phỏng vấn, nam diễn viên lừng lẫy một thời tâm sự: “Tôi không muốn than thở nhưng thú nhận cuộc sống đang tận cùng khó khăn. Nhiều lúc tôi muốn kiếm việc gì đó làm thêm nhưng không biết làm gì, lại không có vốn. Từ xưa đến nay tôi chỉ làm mỗi nghề diễn. Vợ tôi làm gia công hạt điều nhưng hiện việc ít, lúc có lúc không.

Tôi sống trong tình trạng thiếu thốn thường xuyên. Vì vậy tôi phải vay nợ anh em, người thân. Một số người bạn của tôi làm ăn phát đạt đã gửi tiền, giúp đỡ tôi.

Cuộc sống khó khăn, căng thẳng nhưng đó là số phận của mình rồi, tôi phải cố chịu. Điều tôi buồn nhất, có lỗi nhất là không lo được cho con gái đầy đủ. Lúc tôi có tiền, mong có con gái không có, bây giờ có lại không thể chăm lo cho con bằng với người ta”.

Ông đóng phim, đi hát... cũng vì mục đích kiếm tiền nuôi con gái. “Tôi đi đóng phim phần lớn cũng vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đầy đủ thì lại không có con cái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ tôi không chịu được”, ông nói.

Chia sẻ với truyền thông về cuộc sống hiện tại, nam tài tử đình đám cho biết sức khỏe của ông bây giờ khá yếu, chân thường xuyên đau nhức. Năm 2020 cũng là năm có dịch bệnh nên ông không có việc làm, lo lắng vì không thể có tiền để gửi về cho vợ con. Có ngày, nam nghệ sĩ phải nhịn đói, trong tay không có nổi 100.000 đồng.

Khi nghệ sĩ Thương Tín nhập viện vì đột quỵ, vợ của ông cũng không có mặt, điều này đã khiến cô nhận phải nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, trong clip được một YouTuber đăng tải, vợ NS Thương Tín lên tiếng phân trần: “Tôi biết, nhiều người đang trách tôi vì khi anh Thương Tín nhập viện không thấy người nhà đâu. Tôi xin đính chính là mùa dịch thế này cuộc sống rất khó khăn, tôi phải về quê cho con đi học, việc đi lại Sài Gòn cũng khó, chứ cứ ở đây thì khổ cả hai vợ chồng, khổ cả con ra. Trong mùa dịch này, anh Thương Tín cũng khó khăn vì không đi làm phim được. Cách đây mấy hôm anh Thương Tín về quê thăm con, anh nói anh mệt thì tôi định đưa anh đi khám bệnh nhưng sau đó chồng tôi nói khoẻ rồi, phải vào Sài Gòn xem có phim không để làm. Sáng hôm đấy anh ấy vừa lên Sài Gòn xong thì chiều tối tôi nghe tin anh ấy nhập viện, ngay trong đêm tôi cũng lên luôn.

nhap-vien-vi-dot-quydocx-1614327390572.jpeg
Nghệ sĩ được đưa vào viện cấp cứu từ hôm 25.2 - Ảnh: Internet

Theo chẩn đoán ban đầu, diễn viên Thương Tín bị đột quỵ não, viêm phổi, thể trạng hiện khá yếu. Ông đã tỉnh và có thể nói chuyện với vợ vài câu, nhưng lúc biết lúc không. Bác sĩ cho biết, với tình trạng của diễn viên Thương Tín, cần phải theo dõi thêm vì tai biến mạch máu não rất khó lường.

Vợ nghệ sĩ cũng chia sẻ ở quê công việc của chị rất bấp bênh, thu nhập không ổn định. Chị nhận cạo hạt điều, nhưng công việc chỉ có theo mùa. Ngoài ra, chị cũng nuôi thêm gà vịt. Chi phí cho con đi học khoảng vài triệu đồng mỗi tháng. Những khi có thu nhập, diễn viên Thương Tín sẽ hỗ trợ, còn không thì chị một mình xoay sở.

Vì thế, diễn viên Thương Tín nằm viện với chi phí điều trị khoảng 5 triệu mỗi ngày trong phòng hồi sức tích cực, chị cho biết gia đình kham không nổi.

Hiện tại, một số nghệ sĩ đã đến thăm hoặc lên tiếng để hỗ trợ diễn viên Thương Tín. Gia đình Lý Hùng, Lý Hương đã hỗ trợ diễn viên Thương Tín 20 triệu đồng. NSND Kim Cương cho biết rất mừng vì Thương Tín đã qua cơn nguy kịch và nói sẽ cố gắng hỗ trợ ông điều trị đường dài.

MC Phạm Anh giúp vợ diễn viên Thương Tín mở tài khoản ngân hàng để nhận sự hỗ trợ từ mọi người giúp ông điều trị.

Trong một bài phỏng vấn năm 2019, ông cho biết thu nhập từ nghề diễn không đều vì ít đóng, nghệ sĩ phải tham gia một số dự án phim ngắn trên Youtube để kiếm sống. Biết hoàn cảnh ông khó khăn, một số người quen ngỏ ý giúp đỡ nhưng ông từ chối. Lúc tôi giàu có, sung sướng cũng chỉ một mình tôi hưởng thì tại sao lúc cuộc sống không được như ý lại phải nhờ đến sự giúp đỡ từ mọi người? Tôi nghĩ khán giả vẫn coi phim mình đóng, yêu thương và quý trọng mình đã là một điều hạnh phúc lớn lao đối với một nghệ sĩ, ông nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc đời “chìm nổi” của nghệ sĩ Thương Tín