Không kiểm chứng độ xác thực nhưng tài xế vẫn chia sẻ thông tin việc TP.HCM sẽ bị phong tỏa 14 ngày. Cơ quan chức năng đã phạt người này 10 triệu đồng.

Tài xế bị phạt 10 triệu đồng do chia sẻ tin 'phong tỏa TP.HCM'

30/03/2020, 11:33

Không kiểm chứng độ xác thực nhưng tài xế vẫn chia sẻ thông tin việc TP.HCM sẽ bị phong tỏa 14 ngày. Cơ quan chức năng đã phạt người này 10 triệu đồng.

Việc chia sẻ thông tin về đại dịch COVID-19 sai sự thật sẽ bị xử phạt - Ảnh: Internet

Sáng nay 30.3, Công an phường Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM công bố quyết định xử phạt N.V.Đ (20 tuổi) là chủ tài một khoản Facebook do lan truyền thông tin "phong tỏa thành phố 14 ngày".

Anh Đ. chỉ là một trong số 18 tài khoản Facebook được xác định đã lan tỏa thông tin này. Vụ việc diễn ra vào ngày 26.3 vừa qua, gây ra hoang mang trong xã hội.

Cơ quan chức năng sớm vào cuộc và mời anh Đ. lên làm việc, tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt theo quy định hiện hành. Hành vi nói trên vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64 Nghị định 174/2013 về lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Căn cứ mức độ vi phạm và quy định hiện hành, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Đ. 10 triệu đồng.

Anh Đ. cho biết làm nghề lái xe cho công ty trên địa bàn Q.Tân Phú, thừa nhận đã đăng tải, chia sẻ một số thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng là vì muốn mọi người phòng ngừa dịch bệnh chứ không có mục đích gì khác.

Trước đó, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP cho biết cơ quan chức năng đã xác định được 18 tài khoản đưa thông tin bịa đặt "TP.HCM sẽ bị phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28.3". Đến nay, 8 tài khoản đã chủ động tháo gỡ thông tin này.

UBND TP.HCM cũng khẳng định thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt. Sau vụ việc, UBND TP giao Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với Công an TP xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch của TP.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế bị phạt 10 triệu đồng do chia sẻ tin 'phong tỏa TP.HCM'