Xe container từ lâu bị xem là hung thần xa lộ, gắn liền với nhiều vụ tai nạn kinh hoàng. Thế nên, chuyện tài xế container cứu hàng chục người trên xe khách mất phanh đang lao nhanh xuống đèo thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Tài xế cho xe khách xuống đèo mất phanh tựa vào hông container, cứu hàng chục người?

Phạm Hồng Quân | 27/12/2019, 15:55

Xe container từ lâu bị xem là hung thần xa lộ, gắn liền với nhiều vụ tai nạn kinh hoàng. Thế nên, chuyện tài xế container cứu hàng chục người trên xe khách mất phanh đang lao nhanh xuống đèo thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Xem thêm:Clip công an Hà Nội truy bắt tài xế container chở mỡ động vật làm hàng chục xe té ngã

Nóng mắt vì cô gái 10x livestream cảnh giống hít ma túy, dân mạng vội báo công an

Gã trai Hà Nội bị phát hiện chui vào nhà vệ sinh nữ, giả gái, quay lén các chị em

Mức án nào cho nữ nhân viên mát xa 16 tuổi đâm chết khách boa ít còn đánh người?

Chân dài tưới xăng đốt lửa giữa đường TP.HCM nhảy nhót kiếm tiền: Phạt thế nào?

Vụ việc được choxảy ra sáng nay trên đèoMai Châu tới huyệnMộc Châu, tỉnh Sơn La.

Là khách may mắn thoát chết nhờ xe container biển số 15R- 049.34, chị Nguyễn Thị Nga (quê Quảng Ninh) gửi lời cám ơn tài xế và kể lại chuyện trên nhóm nhiều thành viên như sau:

Không biết bác tài lái xe công biển số 15R- 049.34 có trên nhóm này không nữa. Tôi đăng lên đây thay mặt cả đoàn cảm ơn bác tài đã tự nguyện giúp xe khách của đoàn tôi đỗ lại được do mất phanh khi đổ đèo trên cung đường đi Mộc Châu.

Bằng việc bác cho xe khách của đoàn tôi đâm vào đuôi sườn xe container của bác mà xe đỗ lại được, tránh bị rơi xuống đèo và chúng tôi thoát chết tronggang tấc.

Cảm ơn bác rất nhiều về tấm lòng cao cả này. Mong những điều tốt đẹp và may mắn đến với bác và gia đình bác.

Kèm theo đó, chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ ảnh chụp xe khách mất phanhvỡ kính chắn gió và gãy cửa ra vào phía trước sau khi va chạmcontainer.

Hiện trường vụ việc

Không có mặt trên chuyến xe tử thần, nhiều dân mạn‌g cũng gửi lời cám ơn tài xế container cứu hàng chục người thoát chế‌t trong gang tấc và cầu chúc mọi điều may mắn nhất sẽ đến với anh cùng gia đình. Có người đề nghị khen thưởng cho tài xế container biển số Hải Phòng.

Thế nhưng, ông Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ, Sơn La cho hay chuyệntài xế container dìuxe khách mất phanhlàkhông chính xác. Ông Trựcnói thực chất đâychỉ là một vụ va chạmgiữa hai xe dosương mù dày đặc. Sau đó, hai tài xế đã tự thỏa thuận việc bồi thường thiệt hại.

Hồi tháng 2.2017 từng xảy ra vụ container dìu xe khách xuống đèo.

Khoảng 1 giờ 30 ngày 23.2.2017, xe khách giường nằm biển số81B-007.05 của nhà xe Sao Đỏ (Gia Lai) do tài xế Nguyễn Thành Đô (38 tuổi, quê Hải Dương) điều khiển chạy trên quốc lộ 14 theo hướng Đà Nẵng - Kon Tum, chở30 hành khách.

Khi đến đèo Lò Xo thuộc xã Đăk Man, H.Đăk Glei (Kon Tum) thì xe khách mất phanh. Trong lúc đang lúng túng, tài xế Đô phát hiện xe container biển số82C-022.15 do anh Phạm Ngọc Đắc (31 tuổi, TP Kon Tum) đang chạy cùng chiều phía trước nên đã xử lý cho xe khách tựa vào phần đuôi container. Hai xe tựa vào nhau chạy được khoảng 50 m thì cùng dừng lại an toàn.

Tài xế Đô cho biết sở dĩđiều khiển xe khách dựa vào đuôi container vì nếu có xảy ra tai nạn, cả hai xe chỉ bị lật bên taluy dương, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

AnhĐắc kể lại do đêm tối nên không thấy xe khách mất thắng lao về hướng xe mình. Đến khi thấy bị tông mạnh ở đuôi containerbên hông phía tài xế, anh Đắc mới đạp phanh để hãm lại.

Nhìn qua gương chiếu hậu, thấy xe khách giường nằm đang tựa vào container, anh Đắcđoán xe này gặp sự cố nên thận trọng điều khiển dìu nó. Đến đoạn đường an toàn, tài xế Đắc hãm phanh cho cả xe khách và container dừng lại.

Tổ lái đầu trần va chạm xe tải chạy ẩu, văng trúng đầu ô tô:

Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy khá nhanh, va chạm với ô tô tải vượt ẩu khiến tài xế ô tô cũng bị vạ lây. Tổ lái không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị thương khá nặng. Vụ tai nạn xảy ra ởhuyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem thêm:Vạch quần cãi lộn, nam nữ tắm bùn chung và các clip khó đỡ của thầy trò ‘tịnh thất Bồng Lai’

Đi xe ôm không trả tiền, khách nữ còn cầm gạch đánh tài xế và gạt bể ĐTDĐ

Lái ô tô lấn làn còn dọa thanh tra giao thông, tài xế hổ báo hạ giọng khi thấy công an

Sự thật chuyện Công Phượng đang hẹn hò Hoàng Thị Loan và đi chơi Noel ở Bỉ?

Thực hư chuyện tài xế ô tô bán tải tranh đồ từ thiện với người nghèo ở Đà Nẵng?

Clip tổ lái chở cây chắn ngang đường quệt ngã phụ nữ còn trơ mắt nhìn: Phạt thế nào?

Đăng clip bị chồng đánh gãy tay, bầm dập toàn thân, vợ nói 'không muốn làm lớn chuyện'

Shipper 2k chạy xe rách chục km trả lại ví nhặt được, quyết không nhận tiền hậu tạ

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế cho xe khách xuống đèo mất phanh tựa vào hông container, cứu hàng chục người?