Lợi dụng lòng tin của du khách Trung Quốc, tài xế Uber cướp tài sản rồi bỏ chạy nhưng sa lưới ngay sau đó.

Tài xế Uber vào tù vì cướp tài sản du khách nước ngoài

Hồ Phước Đông | 31/08/2017, 14:40

Lợi dụng lòng tin của du khách Trung Quốc, tài xế Uber cướp tài sản rồi bỏ chạy nhưng sa lưới ngay sau đó.

Ngày 31.8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Lập (SN 1983, ngụ quận 10, TP.HCM) 3 năm tù giam về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, cuối tháng 1.2017, Lập tới sân bay Tân Sơn Nhất đón khách. Lúc này anh Qiwei Shi (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc) đáp chuyến bay từ Singapore xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và đặt xe về khách sạn.

Sau khi nhận chuyến, Lập đón và chở anh Shi đến khách sạn trên đường Đồng Khởi, quận 1. Khi đến đoạn đườngLê Văn Sỹ thuộcquận Tân Bình, Lập đưa anh Shi vào một quán phở.

Lúc này anh Shi xuống xe, Lập đề nghị khách đưa mình điện thoại để đặt phòng khách sạn giúp. Anh Shi tin tưởng đưa điện thoại iPhone 6scho Lập thì ngay lập tứcbị cáo tăng ga bỏ chạy bất chấp nạn nhân truy hô cướp.

Lập tại phiên tòa xét xử ngày 31.8

Sau khi chiếm đoạt được tài sản của nạn nhân, Lập mang đến một cửa hàng điện thoại ở quận 11 (TP.HCM) bán được hơn 7 triệu đồng. Anh Shi sau đó đến cơ quan công an trình báo sự việc. Sau thời gian ngắn vào cuộc, cơ quan chức năng đã bắt giữ Lập.

HĐXX cho rằng hành vi của Lập là nguy hiểmnhưng do bị cáophạm tội lần đầu, hậu quả vụ án đã được khắc phục nên mức án 3 năm tù là hợp lý.

Đây không phải lần đầu tiên các tài xế xe công nghệ lợi dụng lòng tin của khách để trộm, cướp tài sản. Cách đây chưa lâu, một tài xế Grab đãtrộm một lồng chim tại hẻm 345 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1,bị người dân bắt quả tang. Gần hơn là trường hợptài xế hãng Grabtrộm mắt kính tại ngã tư Phạm Văn Đồng -Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, cũngbị người dân bắt quả tang.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế Uber vào tù vì cướp tài sản du khách nước ngoài