Chưa rõ nguyên nhân ra sao, clip tài xế taxi Vinasun đánh khách nước ngoài tới tấp tối qua khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Tài xế Vinasun đánh khách nước ngoài dã man vì đâu?

Hồng Quân | 14/10/2017, 11:04

Chưa rõ nguyên nhân ra sao, clip tài xế taxi Vinasun đánh khách nước ngoài tới tấp tối qua khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

          

Nữ sinh đứng đường vừa lên siêu xe đã gợi ý thiếu gia làm chuyện ấy

Cô gái kè kè bên ông Đoàn Ngọc Hải các buổi tối là ai?

Tài xế đi vệ sinh 3 phút bị ông Đoàn Ngọc Hải phạt 700 ngàn

Clip cho thấy khách nước ngoài bị tài xế Vinasun đẩy và đấm đá liên tiếp khi đi tới gần cửa xe taxi.

Anh Dũng, tác giả clip cho biết nguyên nhân tài xế Vinasun đánh khách nước ngoài tới tấp do bất đồng giá chuyến đi: “Tiền đồng hồ 12.000 đồng/km, khách Tây trả 20.000 đồng. Thế nhưng, tài xế không chấp nhận và đòi khách Tây phải trả tổng cộng 50.000 đồng. Người khách Tây không chịu trả thêm và bị tài xế taxi đánh túi bụi”.

Vụ việc xảy ra trên đường Thi Sách, quận 1, TP.HCM.

Taxi của tài xế Vinasun đánh khách nước ngoài tối qua.

Vinasun gây ấn tượng xấu mấy ngày trước vì dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab và bị cho là hành động trẻ con. Vì thế, hành vi đánh khách nước ngoài túi bụi của tài xế Vinasun này càng khiến nhiều người bức xúc.

“Đây là lý do mà người ta sử dụng Uber và Grab”;

“Đòi công bằng với Uber, Grab đấy. Cái cách làm việc này muôn đời không ngóc đầu lên được đâu mà đòi cạnh tranh”;

“Tôi là người Việt và xấu hổ với cách hành xử của bạn”;

“Dù thế nào, đánh khách Tây là sai rồi. Làm xấu hình ảnh Việt Nam trong mắt khách quốc tế”…

Đó là bình luận của một số người xem clip.

Theo Facebooker Do Nguyen tự xưng là tài xế Vinasun khác, nguyên nhân vụ xô xát do khách nước ngoài không trả 50 ngàn cho tài xế theo đúng thoả thuận ban đầu.

Anh Do Nguyen giải thích: “Đây là xe khoán và tài xế có quyền thỏa thuận giá trước. Khách đã đồng ý với mức giá 50 ngàn và khi tới nơi, khách lại lật lọng, không trả theo thỏa thuận ban đầu. Tức là lúc lên xe, tài xế thỏa thuận với khách với mức giá là 50k cho quãng đường đó. Khách đồng ý và khi tơi nơi thì khách lại trả theo đồng hồ. Tài xế bức xúc nên mới xảy ra vụ việc trên”.

Nôm na là xe khoán, tài xế có thể đi với giá đã thỏa thuận với khách, có thể cao hơn hoặc thấp hơn đồng hồ, còn xe ăn chia bắt buộc tài xế phải tính theo đồng hồ.

Người trong nghề mới hiểu. Đây là taxi chính hãng chứ không phải xe dù. Tài xế chỉ lấy tiền không theo đồng hồ khi đã thỏa thuận một giá khác. Tương tự đi tỉnh, theo đồng hồ thì 16.500 đồng/km nhưng có thể đi theo giá 10.000 đồng/km”, anh Do Nguyen chia sẻ thêm.

Thế nhưng có người phản bác ý kiến của anh Do Nguyen khi viết: “Anh trên kia nói xe khoán là cái gì vậy? Tui là khách, leo lên taxi thì giá nhảy thế nào tui trả thế ấy. Tui có phải chuyên gia phân tích xe cộ đâu.

Dù thế nào, hình ảnh tài xế Vinasun càng xấu đi trong mắt nhiều người sau vụ hành hung khách ngoại quốc trên.

Cẩu tặc tàn ác dùng súng điện bắn rồi lấy dao đâm chó:

Tổ lái đội thúng bánh mỳ trên đầu chạy xe lạng lách trên phố:

Xem thêm: Vừa đi nhà nghỉ với bạn trai, nữ sinh đồng ý bán thân cho thiếu gia vì iPhone 8 Plus

Rùng mình clip cậu nhóc Thanh Hóa cưỡi trăn khổng lồ 80 kg giữa mưa lũ

Hình nhỏ hơn Tuấn Hưng trên poster nhạc, Duy Mạnh đáp xoay khi bị hỏi xoáy

Nữ sinh Tài nguyên & Môi trường cởi nội y ném lên trời ở tiệc chào mừng đàn em

Ông Đoàn Ngọc Hải bức xúc với tài xế lùi xế hộp trên vỉa hè vào cấp dưới

Khác biệt giữa 25 ngàn đồng xăng A92 mua từ cây xăng Việt và Nhật ở Hà Nội?

Lời thú tội của mỹ nữ Hà thành 9x dụ công tử kém 4 tuổi quan hệ, có thai để cưới

Ông Nguyễn Minh Mẫn được cấp phép họp báo sáng 15.10:

Sau 3 lần gửi hồ sơ đề nghị được tổ chức họp báo cá nhân, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ đã được Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đồng ý cho phép tổ chức vào ngày 15.10.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đồng ý cho ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo với nội dung: "Ông Nguyễn Minh Mẫn cung cấp thông tin việc cá nhân ông không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông".

Thời gian tổ chức họp báo từ 8 giờ 30 - 10 giờ 30 ngày 15.10.

Sở Thông tin và truyền thông cũng yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn họp báo phải thực hiện đúng các quy định của Luật Báo chí 2016.

Trước đó, ông Mẫn gửi thư mời họp báo để thông tin chính thức về việc TTCP có kết luận về một số phát ngôn của ông tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với ĐH Quốc gia TP.HCM hồi tháng 9.2016. Theo thư này, buổi họp báo dự kiến tổ chức vào ngày 7.10. Tuy nhiên, cuộc họp báo đó đã không được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đồng ý. Lần thứ hai, ông Mẫn xin phép tổ chức họp báo và đã được đồng ý.

Nhân Hoàng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế Vinasun đánh khách nước ngoài dã man vì đâu?