Tài xế ‘xe điên’ húc hai trạm xe buýt ở Pháp bị cảnh sát bắt, sau một vụ tấn công ở Marseille sáng 21.8, làm một người chết và một người khác bị thương.

Tài xế ‘xe điên’ húc hai trạm xe buýt ở Pháp, không phải khủng bố

Trần Trí | 22/08/2017, 11:44

Tài xế ‘xe điên’ húc hai trạm xe buýt ở Pháp bị cảnh sát bắt, sau một vụ tấn công ở Marseille sáng 21.8, làm một người chết và một người khác bị thương.

Các quan chức Pháp khẳng định vụ này không bị xem có liên quan khủng bố, tài xế được chữa trị vì có những dấu hiệu tâm thần.

Cảnh sát nói chiếc xe tải húc vào một trạm xe buýt ở quận 13 (phía bắc Marseille) lúc 8 giờ sáng, làm bị thương một thanh niên 29 tuổi.

45 phút sau, vẫn chiếc xe tải húc trạm xe buýt khác ở quận 11, làm chết một phụ nữ 42 tuổi đang chờ xe.

Tiếp đó, chiếc xe được phát hiện ở khu cảng cũ. Cảnh sát chặn xe và bắt một người đàn ông 35 tuổi, đã phạm nhiều tội vặt.

Một tuần trước đó, một tài xe điên húc vào sân một quán pizza ở vùng ngoại ô thủ đô Paris của Pháp, làm chết một bé gái 13 tuổi và nhiều người khác bị thương.

Vụ húc xe ở Marseille xảy ra, trong lúc cảnh sát Tây Ban Nha săn lùng tài xế 22 tuổi đã lao xe vào đám đông ở khu Ramblast (Barcelona)hôm 17.8.

Tin mới nhất làYounes Abouyaaqoub đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắn chết ở vùng Subirats cũng thuộc Barcelona, trong một cuộc bao vây của cảnh sát sau khi họ được dân trong khu vực phát hiện tên khủng bố.

Abouyaaqoub mặc áo đeo bom giả, hô to “Thượng đế vĩ đại” ngay trước khi hắn bị bắn hạ.

Younes Abouyaaqoub từng lái chiếc xe tải húc vào đám đông du khách ở đại lộ Las Ramblas, giết chết 13 người và làm bị thương hơn 130 người.

Dù 12 tên khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị bắt, cuộc điều tra khả năng nhóm khủng bố này kết nối với các tổ chức khủng bố quốc tế vẫn tiếp tục.

Trung Trực (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế ‘xe điên’ húc hai trạm xe buýt ở Pháp, không phải khủng bố