Không quân Nga đã thực hiện một cuộc không kích chính xác, tiêu diệt đoàn xe thiết giáp của tổ chức khủng bố IS đang trên đường tới Deir ez-Zor ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Nga tung đòn không kích chính xác, diệt đoàn xe thiết giáp của IS

Hà Ngọc Bách | 22/08/2017, 05:21

Không quân Nga đã thực hiện một cuộc không kích chính xác, tiêu diệt đoàn xe thiết giáp của tổ chức khủng bố IS đang trên đường tới Deir ez-Zor ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc không kích chính xác tiêu diệt đoàn xe gồm 20 chiếc SUV chở quân cỡ lớn và một số xe bọc thép, xe tăng.

"Không lực Nga đã hoàn toàn phá hủy một đoàn xe lớn của tổ chức khủng bố IS đang tiến tới thành phố Deir ez-Zor, nơi những kẻ khủng bố quốc tế đang cố gắng tập hợp lực lượng lại tại thành trì cuối cùng của chúng. Sự thất bại của IS trong khu vực Deir ez-Zor sẽ là một thất bại chiến lược đối với những nhóm khủng bố quốc tế tại Cộng hòa Ả Rập Syria", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố ngày 21.8.

Nga cho biết Is đang cố gắng phòng thủ tại Deir ez-Zor sau những thiệt hại quá nặng nề tại các tỉnh Raqqa và Homs ở Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu từng nhấn mạnh rằng sự sụp đổ của IS tại Deir ez-Zor có nghĩa là sự chấm dứt đối với nhà nước Hồi giáo tự xưng này.

"Đã có nhiều hành động quân sự trong hơn một năm qua. Nhiều người đã chiến đấu rất dũng cảm ở đó. Thuốc men, thực phẩm, đạn dược đang được tiếp tế đều đặn đến đó. Có lẽ mặt trận chính sẽ là ở Euphrates, theo nhiều cách đây sẽ là hồi kết của cuộc chiến chống lại IS", ông Shoygu nói.

Trên thực tế, IS đang có những dấu hiệu hấp hối khi nhiều thành viên của tổ chức khủng bố này bắt đầu đầu hàng lực lượng liên quân chống khủng bố.

Hồi tuần trước, đài AMN đã phỏng vấn một thành viên của IS ra đầu hàng quân đội chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al Assad về lý do tại sao ông ta đầu hàng.

"Bởi vì số phận của chúng tôi đã được định đoạt", người đàn ông trả lời.

Theo báo cáo cáo của Mỹ, trong tuần trước đã có khoảng 100 chiến binh khủng bố IS đầu hàng ở Manjib và được cho phép tự do, sau khi chúng thả hàng trăm con tin.

AMN News thì cho biết khoảng 50 phần tử khủng bố IS đã ra hàng quân đội chính phủ ở phía tây Qalamoun. Trong khi đó, những ổ khủng bố dọc theo biên giới Li Băng - Syria đang bị quân đội Li Băng với sự trợ giúp của Mỹ tiêu diệt.

Viễn cảnh tiêu diệt tổ chức khủng bố IS ở Trung Đông đang hiện ra trước mắt, nhưng một số chuyên gia an ninh cảnh báo rằng những phần tử cực đoan sẽ quay sang trả thù ở phương Tây.

Will Geddes nói rằng những vụ khủng bố ở châu Âu sẽ trở thành "chuyện bình thường" và các lực lượng an ninh ở châu Âu sẽ phải làm việc nhiều hơn để "đánh chặn" những vụ tấn công vào "những người dễ bị tổn thương".

Ông Geddes cho rằng việc Is bị tiêu diệt dần, đồng nghĩa với sẽ có nhiều cuộc tấn công khủng bố hơn nhắm vào phương Tây, nhất là sau khi xảy ra liên tiếp 2 vụ tấn công ở Barcelona và Cambrils khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Thiên Hà (theo Express)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tung đòn không kích chính xác, diệt đoàn xe thiết giáp của IS