Hiện tỉnh Bắc Giang đang dồn lực để tấn công chống dịch COVID-19. Toàn tỉnh phấn đấu sau ngày 21.6 sẽ không còn ca F0 nào nữa.

Tâm dịch Bắc Giang có kiểm soát được dịch COVID-19 sau ngày 21.6?

Tuyết Nhung | 10/06/2021, 19:33

Hiện tỉnh Bắc Giang đang dồn lực để tấn công chống dịch COVID-19. Toàn tỉnh phấn đấu sau ngày 21.6 sẽ không còn ca F0 nào nữa.

Trong những ngày gần đây, số ca mắc của Bắc Giang có xu hướng giảm dần, các ca mắc mới chủ yếu ở khu vực Núi Hiểu (huyện Việt Yên), trong các khu cách ly tập trung có công nhân từng ở thôn Núi Hiểu. Số trường hợp F1 hoàn thành thời gian cách ly tập trung được về nơi cư trú mỗi ngày có khoảng 800 - 1.000 người, đến nay toàn tỉnh có 12.897 trường hợp đủ điều kiện ra khỏi nơi cách ly.

anh-dai-dien(1).png
Đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hỗ trợ Bắc Giang. Ảnh: BGP

Bình quân mỗi ngày có khoảng 80 - 90 bệnh nhân được ra viện, đến nay đã có 526 bệnh nhân xuất viện, dự kiến trong những ngày tới, số bệnh nhân được ra viện sẽ ngày càng tăng cao do hiện nay có khoảng gần 400 bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 1 và lần 2.

Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Đến nay, các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng với 408.404 mẫu.

Đến hết ngày 8.6, toàn tỉnh đã tiêm được trên 176.425 liều vắc xin, hoàn thành kế hoạch trong 6 ngày. Đồng thời tổ chức việc giãn cách, giảm mật độ công nhân tại những điểm nóng có mật độ quá cao để làm giảm nguy cơ lây lan trong ổ dịch, đặc biệt tại thôn Núi Hiểu, huyện Việt Yên.

Bắc Giang có 237 khu cách ly tập trung ở các huyện, thành phố nên sẽ rất dễ gây ra lây nhiễm chéo. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo, phân loại, giãn mật độ, số người trong một phòng để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo (bố trí tối đa 2 người/phòng; riêng các phòng đã có trường hợp F0 chỉ được bố trí 1 người/phòng)...

Để giảm tải mật độ, số lượng công nhân trong các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ tổ chức làm việc với các tỉnh, thành phố để thống nhất phương án bàn giao công nhân của các tỉnh đủ điều kiện ra khỏi khu cách ly tập trung, khu vực các ly xã hội… trở về địa phương, nơi thường trú để tiếp tục theo dõi, cách ly.

Tỉnh Bắc Giang nhận định đây là đợt tổng tấn công quyết định, vì vậy cả hệ thống chính trị toàn tỉnh phải dồn tổng lực cho công tác chống dịch COVID-19 trong những ngày tới.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân các huyện Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa trong 14 ngày tới, ai không có việc gì thật sự cần thiết thì không ra ngoài, thực hiện người nhà nào ở yên nhà ấy, không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không ai đến chơi nhà ai, không cho ai vào nhà mình. Thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang - ông Lê Ánh Dương nhấn mạnh: "Sau ngày 21.6 tới, địa phương nào để phát sinh ca bệnh trên địa bàn do nguyên nhân chủ quan thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh".

Bài liên quan
Bắc Giang: Sau ngày 21.6, địa phương nào có F0 do chủ quan, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm
Tỉnh Bắc Giang đang xây dựng kế hoạch kiểm soát và tấn công đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn trong 14 ngày, không phát sinh thêm ca bệnh F0.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm dịch Bắc Giang có kiểm soát được dịch COVID-19 sau ngày 21.6?