Hai trường hợp nghi mắc COVID-19 là công nhân đang làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Tiền Giang: Hai công nhân nghi mắc COVID-19, phong tỏa 76 hộ dân

Nguyên Việt | 10/06/2021, 17:33

Hai trường hợp nghi mắc COVID-19 là công nhân đang làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Chiều 10.6, Trung tâm Y tế H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, 2 ca nghi mắc COVID-19 vừa ghi nhận tại địa phương này đã đi khá nhiều nơi và tiếp xúc gần với hơn 200 người.

Theo báo cáo nhanh của cơ quan này, 2 ca nghi mắc COVID-19 là công nhân đang làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (thuộc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đặt tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, H.Cái Bè).

Hai ca nghi mắc này gồm N.N. Q. (29 tuổi, ngụ ở P.Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và H.S. S. (41 tuổi, ngụ ở xóm 6, xã Tăng Thành, H.Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Nhiều ngày trước, cả 2 trường hợp này từ quê đến công trình xây dựng đường cao tốc (bằng phương tiện máy bay, xe khách...) để công tác. Quá trình ở địa phương, cả 2 có tiếp xúc rất nhiều người (trong đó có trên 50 người ở văn phòng làm việc).

hai-cong-nhan-nghi-mac-covid-19.jpg
Cơ quan làm việc của 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Tiền Giang - Ảnh: N.V

Sáng 9.6, hai trường hợp này đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy khám bệnh và được làm test nhanh cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 nên được giữ lại cách ly tại đây. Trước đó, cả hai người đều có biểu hiện đau mình, ho nhẹ, sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi... nên tự mua thuốc ở tiệm thuốc tây gần nơi ở để uống.

Ngay trong thời gian đội đáp ứng nhanh tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan thì nhận được thông báo từ CDC Tiền Giang 2 trường hợp này có kết quả xét nghiệm PRC dương tính với SAR-CoV-2. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết được tổng cộng 74 trường hợp tiếp xúc tương tự F1 (trong đó có 68 người đã được cách ly tập trung) và 127 trường hợp tương tự F2. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa 2 khu vực là nơi 2 ca bệnh sinh sống, làm việc với tổng diện tích rộng hơn 6,5 héc-ta, gồm 76 hộ gia đình, 256 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Hai công nhân nghi mắc COVID-19, phong tỏa 76 hộ dân