Sau khi phát hiện một học sinh nữ không thuộc bài và xin từ chức tổ trưởng, thầy giáo đã yêu cầu em này lên bảng đứng chịu phạt 100 cây. Tuy nhiên mới được 10 cây thấy em học sinh chịu không nổi, thầy giáo cho “nợ” lại.

Tạm đình chỉ 15 ngày thầy giáo đánh học sinh

Khang Duy | 25/02/2019, 12:12

Sau khi phát hiện một học sinh nữ không thuộc bài và xin từ chức tổ trưởng, thầy giáo đã yêu cầu em này lên bảng đứng chịu phạt 100 cây. Tuy nhiên mới được 10 cây thấy em học sinh chịu không nổi, thầy giáo cho “nợ” lại.

Ngày 25.2, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, H.Phú Tân, tỉnh An Giang xác nhậnthông tin vụ thầy Thọ đánh học sinh sai quy định là có. Nhà trường đã họp Hội đồng Sư phạm, báo cáo lên Phòng GD&ĐT và ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với thầy Thọ.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 19.1, tại trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa (H.Phú Tân, An Giang). Nạn nhân làhọc sinh nữ P.T.M.T., đang học lớp 7A3.

Trước đó, đầu năm học, thầy Lê Trường Thọ- giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, đã đặt ra nội quy. Theo đó, học sinh bình thường không thuộc bài sẽ bị thầy đánh từ 2 - 3 cây (loại cây rộng bằng 2 ngón tay và dài chừng 1 mét).

Nếu ai có “chức vụ”(Tổ trưởng, phó, Lớp trưởng, Lớp phó )sẽ cộng thêm “số 0” ở phía sau(tức 20 - 30 cây).Còn “từ chức” bị đánh 40 cây.

Trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm ngày 19.1, thầy Thọphát hiện em T. không thuộc bài nên la rầy. Ngay sau đó, em T. xin từ chức Tổ trưởng môn Địa. Sau đó, thầy yêu cầu em T. lên bảng đứng chịu phạt đánh 100 cây.

Trước khi phạt đánh, thầy Thọ vẽ sẵn vòng tròn bằng phấn rồi kêu em T. đứng vào vòng đó. Nếu trong lúc bị đánh mà chân di chuyển chạm lằn ranh vòng tròn hoặc ra khỏi vòng sẽ đánh lại từ đầu.

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”.Khi hết đau, em lại tiếp tục bị đánh.

“Tổng số con bị thầy đánh khoảng 10 cây. Nếu tính của con và các bạn bị đánh tiếp thì khoảng 30cây. Thầy nói, số còn lại cho nợnhưng sang tuần sau sẽ “nở” thêm số roi”, T. kể.

Sau khi bị đánh, em T. không dám về nói với gia đình. Đến tận ngày 20.2, em bị đau nên đã nói với gia đình sự việc rồi ba mẹ đưa em lên khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống.Cha mẹ em đã lên trình báo hiệu trưởng nhà trường ngay sau đó.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa bức xúc nói, nhà trường rất bất ngờ khi đọc thông tin thầy Thọ đánh học sinh “vẹo cột sống” là chưa chính xác. Bởi nếu đánh bằng cây thì chỉ có gãy cột sống chứ làm gì “cong, vẹo”.

Hơn nữa, các em học sinh (kể cả thầy cô giáo) cũng bị ảnh hưởng vẹo cột sống từ tư thế ngồi lúc học. Điều đáng nói là em T. đã bị té xe từ mấy hôm trước không dám nói cho gia đình hay biết, nên khi xảy ra vụ việc thầy Thọ đánh, gia đình thấy em đau nên tưởng thầy Thọ đánh “tàn nhẫn” như vậy.

“Nhà trường chúng tôi đã thành lập đoàn gồm 10 thầy cô giáo đến gia đình em T. để xin lỗi, nhưng 2 bên đã có lời qua tiếng lại nên sự việc chưa được giải quyết”, ông nói. Hiện, Hội đồng nhà trường tổ chức xác minh vụ việc sẽ thông tin sau.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ 15 ngày thầy giáo đánh học sinh