Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVN ngày 22.7 về tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.
Sự kiện

Tạm dừng các hoạt động không cần thiết, tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ

Tuyết Nhung 22/07/2024 14:25

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVN ngày 22.7 về tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.

Công điện gửi các đơn vị: Các công ty thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Huội Quảng - Bản Chát, Ialy, Sê San; Công ty Nhiệt điện Thái Bình; các Ban Quản lý dự án điện 1, 2, 3; các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia; các Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung; Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia; Công ty Viễn thông điện lực và công nghệ thông tin; Trung tâm Thông tin điện lực.

Công điện nêu rõ, để tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn EVN cũng yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất. Tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết; tập trung chỉ đạo, triển khai ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.

Các đơn vị không được chủ quan và cần tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khẩn trương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác.

Vào 7 giờ sáng 22.7, tâm bão số 2 trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc), sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-88km/h), giật cấp 11.

Trong 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km, vượt qua đảo Hải Nam vào vịnh Bắc Bộ. Đến 7 giờ sáng 23.7, tâm bão trên vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Hiện nay, mực nước lũ một số sông khu vực Bắc Bộ (sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Đào, sông Trà Lý, sông Lạch Tray…) lên mức báo động 1 - báo động 2, đặc biệt một số tỉnh, thành phố khu vực hạ du sông Hồng, sông Thái Bình do ảnh hưởng của thủy triều, mực nước sông lên mức báo động 3 (sông Đào tại trạm Trực Phương, Nam Định lúc 19 giờ ngày 21.7 là 2,64m, trên báo động 3 là 0,04m).

Để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố báo cáo UBND cấp tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 70 của Thủ tướng Chính phủ và công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát và triển khai trên thực tế các phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm đê điều xung yếu trên các tuyến đê, các vị trí đã bị xảy ra sự cố nhưng chưa được xử lý, khắc phục và các công trình đê điều đang thi công dở dang, đặc biệt là các cống qua đê để chủ động triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn, nhất là trong tình huống bão đổ bộ và mưa lớn kéo dài gây lũ trên hệ thống sông; tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa mưa lũ theo đúng quy định của Luật Đê điều và hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Thông tư số 01 để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra ngay từ giờ đầu.

Các địa phương bố trí sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để hộ đê, kịp thời xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu, đảm bảo an toàn cho các tuyến đê, đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, tình hình hệ thống đê điều, báo cáo kịp thời các sự cố đê điều về Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai để phối hợp chỉ đạo.

Bài liên quan
Tâm bão số 2 cách Móng Cái khoảng 190km
Tâm bão số 2 ở vị trí khoảng 20,4 độ vĩ bắc và 109,3 độ kinh đông, cách Móng Cái (Quảng Ninh) 190km về phía đông nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các tỉnh thành thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 2.9
27 phút trước Du lịch
Kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay, nhiều địa phương trên cả nước có lượng du khách đổ về đông đảo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng các hoạt động không cần thiết, tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ