Từ ngày 26.2, tỉnh Cà Mau sẽ tạm dừng thực hiện các chốt, trạm kiểm soát người và xe ngoài tỉnh về địa phương (kể cả ở sân bay Cà Mau, các bến tàu, xe...).

Tạm dừng các trạm kiểm soát người và xe ra vào tỉnh Cà Mau

Nguyệt Danh | 25/02/2021, 17:32

Từ ngày 26.2, tỉnh Cà Mau sẽ tạm dừng thực hiện các chốt, trạm kiểm soát người và xe ngoài tỉnh về địa phương (kể cả ở sân bay Cà Mau, các bến tàu, xe...).

Ngày 25.2, UBND tỉnh Cà Mau có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, H.Thới Bình, Đầm Dơi tạm dừng thực hiện các chốt, trạm kiểm soát người và xe ngoài tỉnh về địa phương (kể cả ở sân bay Cà Mau, các bến tàu, xe,...) từ ngày 26.2.

1-20-.jpg
Cà Mau tạm dừng các trạm kiểm soát người và xe về địa phương từ ngày 26.2 - Ảnh: Nguyệt Danh

Chủ tịch tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phải quyết tâm nỗ lực, cố gắng, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, kịp thời truy vết, phát hiện, cách ly y tế các trường hợp đến và về địa phương từ vùng có dịch, theo sự hướng dẫn của ngành y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục phát huy có hiệu quả lực lượng cộng tác viên, tình nguyện viên khóm, ấp tham gia phòng, chống dịch.

Phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác rà soát, nắm thông tin, danh sách những gia đình có người thân ở vùng có dịch để theo dõi, quản lý; tuyên truyền, vận động người dân nếu có người thân về từ vùng có dịch phải khai báo y tế, cách ly theo quy định.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
22 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng các trạm kiểm soát người và xe ra vào tỉnh Cà Mau