Công an H.Tháp Mười cho biết trong hai nhóm côn đồ liên quan đến vụ ba học sinh ở Trường THPT Đốc Binh Kiều và THPT Tháp Mười bị đánh có con em của cán bộ huyện này.

Đồng Tháp: Trong nhóm côn đồ đánh ba học sinh, có con em của cán bộ H.Tháp Mười

Nguyên Việt | 25/02/2021, 10:09

Công an H.Tháp Mười cho biết trong hai nhóm côn đồ liên quan đến vụ ba học sinh ở Trường THPT Đốc Binh Kiều và THPT Tháp Mười bị đánh có con em của cán bộ huyện này.

Ngày 25.2, Công an H.Tháp Mười cho biết đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp khẩn trương điều tra xử lý vụ hai nhóm thanh niên lạ mặt xông vào trường học để bắt học sinh đi nơi khác hành hung. Hiện công an đã làm việc với một số người trong hai nhóm này.

1-thanh-nien.jpg
Lê Hữu Thẳng thuộc nhóm thanh niên đánh L.V.K. tại cơ quan công an - Ảnh: T.N

Nguyên nhân ban đầu là L.V.K. - học sinh lớp 11CB9 (hệ giáo dục thường xuyên của Trường THPT Tháp Mười) kết bạn với nhóm thanh thiếu niên từ 17 - 20 tuổi đã bỏ học, ngụ xã Đốc Binh Kiều. Trước ngày xảy ra sự việc, do xích mích khi uống cà phê, nhóm của K. đã đánh nhóm thanh niên ở TT.Mỹ An chơi với Lê Hữu Thẳng (18 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông, H.Tháp Mười). Từ đó nhóm thanh niên này sinh hận thù nên tìm cơ hội đánh trả thù.

Theo Sở GD-ĐT Đồng Tháp, khoảng 5 giờ chiều 22.2, tại Trường THPT Tháp Mười, L.V.K. đang tan học ra đến cổng trường thì có một nhóm năm người đến hỏi K. có phải ở Đốc Binh Kiều lên không. K. trả lời phải thì bị nhóm này khống chế, đưa lên xe của K. đi đến khu vực cầu Huyện Ủy thuộc khóm 2, TT.Mỹ An và dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt, đầu. Đồng thời họ sử dụng hung khí sắc nhọn đâm vào vùng bụng phía bên trái của K. rồi mới bỏ đi.

K. sau đó chạy về Trạm Y tế xã Đốc Binh Kiều để băng bó vết thương và trình báo công an xã. Hiện K. đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười. K. bị thương tích vùng môi và khâu 3 mũi ở vùng bụng.

a2-truong-doc-binh-kieu.jpg
Trường THPT Đốc Binh Kiều, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: T.N

Cùng thời gian này, khi học sinh Trường THPT Đốc Binh Kiều đang tan học thì có nhóm người từ 8-10 người lạ xông vào rượt đánh hai học sinh của trường. Những người trong nhóm này rượt bắt em N.H.B. và Đ.M.T., học sinh lớp 12 của trường lên xe chở đi. Ngoài cổng trường, em L.H.P học sinh lớp 12 của trường cũng bị nhóm này bắt lên xe nhưng đi được vài chục mét thì thả xuống.

Khoảng 6 giờ cùng ngày, gia đình nhận được thông tin hai học sinh bị bắt đi, đã về đến nhà T. Gia đình đưa hai nam sinh đến công an xã và công an huyện để lấy lời khai, đồng thời đưa hai em đi khám bệnh. B. bị đau đầu, gãy sống mũi, trật khớp ngón tay trỏ, nhập viện theo dõi. Còn T. bị đa chấn thương.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an H.Tháp Mười đã làm việc, lấy lời khai 3/8 người trong nhóm của L.V.K. tham gia đánh B. và T., gồm: Nguyễn Quốc An, Lâm Minh Kiệt (cùng 17 tuổi, ngụ xã Tân Kiều, H.Tháp Mười); Đào Nhật Hào (19 tuổi, ngụ xã Đốc Binh Kiều), những người khác thì đang truy tìm. Riêng nhóm tham gia đánh K., công an đã làm việc với Thẳng và tiếp tục làm việc với những người còn lại.

a1hoc_sinh_bi_danh.jpg
L.V.K. - học sinh lớp 11 Trường THPT Tháp Mười bị đánh bằng nón bảo hiểm và đâm vào vùng bụng - Ảnh: T.N

Công an cho hay, hai nhóm trên đánh nhau do mâu thuẫn trong lúc uống nước, không có hiện tượng lập băng nhóm, bắt đi và đánh đập và sự việc không đến nỗi côn đồ. Nếu đủ yếu tố xử lý hình sự ai thì sẽ xử lý nghiêm. Còn với các học sinh bị đánh trong trường học hoặc là học sinh nhưng đánh người như K. thì sẽ xem xét và thông báo với nhà trường để có biện pháp xử lý.

Đối với những thanh niên bên ngoài, đã nghỉ học trong 2 nhóm đánh nhau, công an huyện sẽ làm việc với địa phương để mời gia đình, xử lý theo quy định và thông báo tình hình với địa phương để quản lý. Trong hai nhóm này có cả con em của cán bộ, công chức của H.Tháp Mười.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Trong nhóm côn đồ đánh ba học sinh, có con em của cán bộ H.Tháp Mười