Gạc Ma – Vòng tròn bất tử (Gac Ma - Immortal Circle) là cuốn sách do First News và NXB Văn học thực hiện từ năm 2014. Sách được các cơ quan quản lý văn hóa ký giấy phép xuất bản, phát hành từ 25.6.2018.

Tạm dừng phát hành sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' để đính chính sửa chữa

Tiểu Vũ | 17/07/2018, 11:15

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử (Gac Ma - Immortal Circle) là cuốn sách do First News và NXB Văn học thực hiện từ năm 2014. Sách được các cơ quan quản lý văn hóa ký giấy phép xuất bản, phát hành từ 25.6.2018.

Cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" vừa ra mắt bạn đọc đã nhận được nhiều ý kiến hoan nghênh và nhiệt tình ủng hộ. Đây là cuốn hồi ký tập hợp bài viết ghi lại ký ức của các tác giả về sự kiện Trung Quốc sử dụng vũ lực chiếm đóng Gạc Ma năm 1988, tôn vinh tinh thần dũng cảm chiến đấu để bảo vệ chủ quyền biển đảo của cán bộ chiến sĩ hải quân Việt Nam.

Tuy nhiên, trong quá trình tập hợp tư liệu, ghi lại lời kể và thẩm định thông tin để xuất bản, cuốn sách còn có một số chi tiết sai sót, chưa chính xác.

Ngày 16.7.2018, nhà xuất bản Văn học đã chính thức ra thông báo tạm dừng phát hành để chỉnh sửa đính chính.

Sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tửdo Thiếu tướng Lê Mã Lương đứng tênchủ biên,Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm,ông Đào Văn Lừng - Nguyên Vụ trưởng - Ban Tuyên giáo Trung Ương phía Nam, Nhà sử học Dương Trung Quốc làm cố vấn.

Ngày 10.7 Gạc MaVòng tròn bất tử chính thứcphát hành trên toàn quốc. Cùng ngày, đơn vị xuất bản và phát hành cũng đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu sách tại TP.HCM.

Sau 9 gày phát hành, 10.000 cuốn sách Gạc Ma -Vòng tròn bất tửcủa đợt in đầu đã đến với độc giả trong nước. Ngày 10.7, sách được tái bản 20.000 cuốn.

Họp báo ra mắt Gạc Ma - Vòng tròn bất tử tại TP.HCM (10.7.2018)- Ảnh: T.V

Thông báo của NXB Văn học

Giám đốc Nhà xuất bản Văn học Nguyễn Vũ Anhcho biết: NXBtiếp tục rà soát lỗi để in bản mới phục vụ độc giả. “Trong lời mở đầu cuốn sách, chúng tôi nói rõ đây là ấn phẩm đặc biệt được thực hiện dưới dạng ký ghi chép của nhiều tác giả. Tuy nhiên, do hạn chế khách quan về mặt sưu tầm tư liệu phục vụ công tác biên soạn, cũng như những hồi ức của các nhân vật được kể và ghi chép theo trí nhớ, chắc chắn một số thông tin, sự kiện trong cuốn sách đôi chỗ chưa thật đầy đủ, chính xác”, ông Vũ nói.

Trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới về những phản ứng của các tướng lĩnh, cựu chiến binh vàbạn đọc xung quanh nội dung cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, ông Nguyễn Văn Phước, GĐ Cty First News- Trí Việt(đơn vị phát hành sách)giải thích: “Trang 200 có chi tiết do cựu binh Nguyễn Văn Thống kể anh Mai Xuân Hải vừa từ trần: “Riêng anh Mai Xuân Hải, quê ở Liên Trạch, vừa từ trần, để lại vợ và bốn đứa con thơ côi cút trong cảnh gia đình nghèo khó”. Trong khi trang 216 thì anh Hải có bài “Những năm tháng ấy mãi là niềm tự hào đối với tôi”. Đây là lỗi do khâu biên tập của Trí Việt, chúng tôi đã phát hiện và đãin đính chính cho đợt in tái bản mới. Thay mặt cho đơn vị phát hành, chúng tôi xin gửi đến thân nhân các gia đình liệt sĩ, các tướng lĩnh trong quân đội, các nhân chứng Gạc Ma, bạn đọc cả nước lời xin lỗi chân thành nhất".

NXB Văn học sẽ phối hợp với Công ty TNHH Văn hóa Sáng tạo Trí Việt tiến hành rà soát chỉnh sửa lại những chi tiết chưa chính xác trong cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử để in lại ấn bản mới trong thời gian sớm nhất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Độc giả có quyền lựa chọn hoàn đổi lại ấn bản mới này cho bản in bị sai sót đã sở hữu trước đó.

Ông Nguyễn Văn Phước cho biết thêm,sau khi bạn đọc phát hiện sai sót trong sách, bản thân ông cũng đã trực tiếp gọi điện đến nhiềuthân nhân liệt sĩ Gạc Mađể nói lờixin lỗi.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng phát hành sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' để đính chính sửa chữa