13 người liên quan vụ hành hạ rồi vùi cát lên người chàng trai 17 tuổi dưới hố bị tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Tạm giữ hình sự 13 người đánh, trùm đầu dọa chôn sống chàng trai 17 tuổi

P.V | 28/03/2021, 15:40

13 người liên quan vụ hành hạ rồi vùi cát lên người chàng trai 17 tuổi dưới hố bị tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Chiều 28.3, Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, đang tạm giữ hình sự 13 người để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo lãnh đạo Công an TP Vinh, đơn vị này đang tiếp tục lấy lời khai từng người để làm rõ hành vi nhưng chắc chắn sẽ khởi tố vụ việc. Trước mắt, công an tạm giữ 13 người này về hành vi nêu trên.

Sáng 27.3, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm người trói, đánh rồi đào hố lấp lát lên một chàng trai.

Theo nội dung clip, chàng trai cởi trần, chỉ còn mặc quần lót, nằm rồi đứng dưới hố cát. Sau đó, anh chàng bị trùm đầu và lấp cát lên người.

Bước đầu đã xác minh được chàng trai trong clip có tên N.Q.V (17 tuổi, trú trên địa bàn ngụ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Công an thị trấn Xuân An cho biết V là con đầu trong gia đình hai anh em. Bố mẹ V làm nghề kinh doanh tự do, V từ trước tới nay sinh sống bình thường, chưa có tiền án tiền sự.

13 nghi phạm xuất hiện trong clip cũng được triệu tập lấy lời khai.

Nhóm nghi phạm khai V từng thuê xe máy của người trong nhóm rồi mang đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Việc bắt giữ và có những hành vi như vậy là để đe dọa, ép V trả nợ. Họ khai mẹ V cũng nhờ răn đe để con trai đỡ chơi bời. Thế nhưng, mẹ V phủ nhận việc này.

V đang học lớp 11 một trường ở tỉnh Nghệ An, nhiều lần tự nghỉ học rồi đi chơi với nhóm bạn.

clip-chang-trai-bi-nhom-nguoi-troi-danh-trum-dau-dau-doa-chon-song.jpg
N.Q.V nói nhóm bạn chỉ đùa giỡn quá lố với mình

Theo báo Đất Việt, trước đó, V khẳng định hành động trong clip chỉ là trò đùa chứ không phải đánh đập, đòi nợ. V cho biết những người trong clip là bạn của mình.

N.Q.V kể: “Hôm đó, em và nhóm bạn có chút hơi men nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho em 500 ngàn. Lúc đó, em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra nông nổi đó cả".

Sau sự việc, V kể nhóm bạn đã đưa em từ hố lên. Sau đó, họ giúp V tắm rửa sạch sẽ và đưa em về nhà.

Khi tỉnh rượu, V bàng hoàng khi thấy clip quay cảnh mình bị đánh, vùi cát tràn lan trên mạng xã hội. “Em không nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như thế, thật sự mọi người đang hiểu nhầm. Điều này rất ảnh hưởng đến tinh thần của em. Em chỉ mong mọi thứ lắng xuống để em và gia đình em được yên ổn như trước kia”, V nói thêm.

Gia đình em V cho hay, nhóm bạn V đã đến tận nhà xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm hành động bồng bột của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ hình sự 13 người đánh, trùm đầu dọa chôn sống chàng trai 17 tuổi