Tối 3.12, Công an TP.Cần Thơ xác nhận, Công an Q.Cái Răng đang tạm giữ hình sự Lê Tấn Tú, chủ Công ty dịch vụ cứu hộ Tú Anh (trụ sở tại P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ).

Tạm giữ hình sự chủ doanh nghiệp hợp đồng cẩu xe tại BOT Cai Lậy

Văn Vĩnh | 04/12/2017, 07:23

Tối 3.12, Công an TP.Cần Thơ xác nhận, Công an Q.Cái Răng đang tạm giữ hình sự Lê Tấn Tú, chủ Công ty dịch vụ cứu hộ Tú Anh (trụ sở tại P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ).

Theo cơ quan công an, Lê Tấn Tú (36 tuổi, quê ở Cai Lậy, Tiền Giang) sang TP.Cần Thơ thành lập công ty vận tải, trong đó có xe cẩu. Trước đó, Tú hợp đồng với Trạm BOT Cai Lậy cho thuê xe cẩu để xử lý những xe gây ách tắc tại trạm…

Vào lúc hơn 10 giờ ngày 3.12, một nhóm tài xế tìm đến trụ sở Công ty dịch vụ cứu hộ Tú Anh, để tìm chủ doanh nghiệp này “nói chuyện” về việc đồng nghiệp của họ bị phía Công ty Tú Anh cẩu xe ở BOT Cai Lậy, thì bị chủ doanh nghiệp dùng rựa chém gây thương tích.

Nạn nhân là anh Vương Quốc Tân (34 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), bị anh Tú đã lấy cây rựa (dùng để chặt cây), chém vào tay, khi đang nói chuyện. Sau đó, anh Tân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu. Theo các bác sĩ, anh Tân nhập viện với vết thương dài 15cm ngang mặt sau giữa cẳng tay trái, đứt gân cơ duỗi cổ tay, chảy máu nhiều. Bệnh nhân đã được phẫu thuật sau khoảng 30 phút nhập viện.

Chiếc rựa chặt cây, anh Tú dùng chém anh Tân - Ảnh: Thanh Ngọc

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an Q.Cái Răng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Cần Thơ), mời 2 bên về trụ sở Công an P.Hưng Thạnh để làm việc. Theo trình bày của anh Tú, công ty của anh đúng là có hợp đồng với BOT Cai Lậy cho thuê xe để xử lý những xe gây ách tắc tại BOT Cai Lậy trong vòng 30 ngày. Chiều 29.11, anh Tú điều xe cứu hộ từ Cần Thơ lên BOT Cai Lậy.

Đến ngày 30.11, thì BOT Cay Lậy thu phí trở lại. Ngày 1.12, tài xế Trịnh Hồng Phương điều khiển xe đến BOT Cai Lậy dừng xe đôi co với nhân viên thu phí. Thấy ách tắc, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu cho xe cứu hộ vào kéo xe của anh Phương ra ngoài. Do xe cứu hộ của anh Tú có ghi số điện thoại, nên nhóm tài xế khác đã lên mạng kêu gọi tẩy chay, gọi điện đe dọa, quậy phá, khủng bố anh Tú.

“Mấy ngày nay có hàng trăm số điện thoại gọi điện đe dọa tôi. Thậm chí số điện thoại công ty của tôi bị gán ghép số điện thoại bán dâm, bán hàng đa cấp… khiến tôi và gia đình rất lo sợ. Tối 2.12, công ty còn bị gọi phá bằng cách điều xe cẩu ra cầu Cần Thơ cứu hộ. Tuy nhiên khi đến nơi thì không hề có chiếc xe nào bị hư”, anh Tú cho biết.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ hình sự chủ doanh nghiệp hợp đồng cẩu xe tại BOT Cai Lậy