UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã có văn bản cho phép một số hoạt động trên địa bàn TP Tam Kỳ được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 10.8.

Tam Kỳ (Quảng Nam) cho phép quán ăn, quán cà phê hoạt động trở lại

Thế Nghĩa | 09/08/2021, 20:54

UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã có văn bản cho phép một số hoạt động trên địa bàn TP Tam Kỳ được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 10.8.

Chiều ngày 9.8, thông tin từ UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này đã ban hành văn bản số 5043 /QĐ-UBND Tam Kỳ, cho phép một số hoạt động trên địa bàn TP Tam Kỳ được hoạt động trở lại.

86052869298dded3879c.jpg
Quảng trường Tam Kỳ vắng vẻ những ngày giãn cách xã hội.

Theo đó, các hoạt động bóng đá (kể cả bóng đá mini), bơi lội, phòng tập thể hình (Gym), thể dục thẩm mỹ (Aerobic), yoga; các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, cà phê, trà sữa, giải khát; hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, các lớp bồi dưỡng năng khiếu, dạy kèm; hoạt động chăm sóc trẻ của các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập; hoạt động của các câu lạc bộ thể dục, thể thao; hoạt động thể thao ngoài trời; hoạt động các bãi tắm biển công cộng trên địa bàn thành phố được phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 10.8.

UBND TP yêu cầu, tuy cho phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng,chống dịch COVID-19 theo quy định, lưu ý thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Không tập trung quá 30 người tại cùng một thời điểm.

Riêng đối với nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, cà phê, trà sữa, giải khát phải tạo vách ngăn chống dịch COVID-19 giữa quầy bán với khách hàng, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang 100%, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa bàn với bàn, trong một bàn ngồi không quá 10 người, giữ thông thoáng ở các khu vực khách hàng, khuyến khích bán hàng đem về.

Các hoạt động Bida (Billiards), quán bar, quán pub, karaoke, massage, spa, thẩm mỹ viện, internet, game, rạp chiếu phim tiếp tục tạm dừng cho đến khi có văn bản mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tam Kỳ (Quảng Nam) cho phép quán ăn, quán cà phê hoạt động trở lại