Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Sally Field đã viết một bức thư chân thành về hành trình nuôi dưỡng cậu con trai đồng tính tên Sam của mình. Bức thư này đã được gửi đến các nhà chức trách trong những nỗ lực pháp lý nhằm ngăn chặn các tiểu bang Hoa Kỳ thông qua luật chống người đồng tính.

Tâm thư của nữ diễn viên từng đoạt Oscar cho người con đồng tính

Một Thế Giới | 22/05/2015, 05:00

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Sally Field đã viết một bức thư chân thành về hành trình nuôi dưỡng cậu con trai đồng tính tên Sam của mình. Bức thư này đã được gửi đến các nhà chức trách trong những nỗ lực pháp lý nhằm ngăn chặn các tiểu bang Hoa Kỳ thông qua luật chống người đồng tính.

Sally Field tổng cộng có 3 người con trai và một số đó là người đồng tính. Bà đã viết một bức tâm thư để hỗ trợ các chiến dịch bảo vệ quyền cho cộng đồng LGBT tại Mỹ. Những dòng chữ của Sally thấm đẫm cảm xúc.
Dưới đây là nội dung bức thư của Sally Field:
 "Sam là con trai út của tôi, và nó là người đồng tính. Vậy thì đã sao chứ? Khi trưởng thành nó cũng chỉ muốn giống như những người anh trai của mình: giỏi thể thao, hay gắt gỏng và đầy nam tính.
Sally Field, PFLAG, phu huynh co con dong tinh
Nữ diễn viên Sally Field 
Sam muốn đánh bại Eli ở môn quần vợt và thắng đậm Peter chúng khi đá Pes cùng nhau. Thằng bé cũng tìm hiểu mọi thứ về các cầu thủ bóng rổ yêu thích. Nhưng Sam hơi khác biệt một tý. Hành trình đấu tranh của nó để chấp nhận những gì tự nhiên ban tặng cho thật không hề dễ dàng.
Khi tôi nhìn thấy con trai mình gặp khó khăn, tôi muốn nhảy bổ vào can thiệp nhưng các anh nó đã giữ tôi lại. Chúng nói rằng tôi không thể đi con đường đó hộ Sam dù yêu thương nó cách mấy. Đây là cuộc sống của nó, không phải của tôi. Tôi đã phải đợi cho đến khi cậu con trai bé nhỏ tự mình làm chủ được cuộc sống. Tôi chỉ có thể giúp bằng cách đứng đó, quan sát, yêu thương, chia sẽ và đảm bảo rằng thằng bé biết chuyện ấy.
Sally Field, PFLAG, phu huynh co con dong tinh
Sally Field và con trai 
Cuối cùng, khi tròn 20 tuổi, nó đã có thể hạ gục các anh mình dễ dàng trong môn quần vợt và trò chơi máy tính. Hơn ai hết, thằng bé cực kỳ am hiểu bóng rổ và thuộc làu làu các đội bóng nó yêu thích. Lúc này Sam đã có thể đứng thẳng người, tự hào tuyên bố: Tôi là một người đàn ông đồng tính

Một trong những đặc quyền lớn nhất cuộc đời tôi là được trở thành một phần cuộc hành trình của Sam.Tuy nhiên, có những người như các tổ chức và chính trị gia, những người lạ chưa từng gặp mặt Sam, lại dành cả cuộc đời mình để tước đoạt đi hạnh phúc của thằng bé.

Sally Field, PFLAG, phu huynh co con dong tinh

Tại sao mọi người luôn muốn ngăn chặn con trai tôi, hay bất cứ đứa con trai/con gái nào của những ông bố/bà mẹ khác? Chúng xứng đáng được hưởng những quyền bảo vệ pháp lý cơ bản như: y tế gia đình, an sinh xã hội, lợi ích sống sót hay bảo hiểm y tế mà? Thật ra những điều này cũng không có ý nghĩa gì to tát lắm, nhưng sẽ chẳng có gì thay đổi cho đến khi mọi người đồng loạt lên tiếng. Tôi tự hào góp thêm tiếng nói của mình với HRC (Chiến Dịch Quyền Con Người). Bạn sẽ tham gia cùng tôi chứ?

Cho dù bạn thuộc cộng đồng LGBT, hay là cha mẹ, hoặc ông bà của một đứa trẻ LGBT, hay chỉ là một người với niềm tin mạnh mẽ về công lý, tôi hy vọng những nỗ lực của mình sẽ có thể khiến bạn cùng tham gia để đấu tranh cho quyền bình đẳng. Bạn sẽ rất tự hào về những gì mình làm được."
Sally Field sinh năm 1946 (67 tuổi) và là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch nổi tiếng người Mỹ. Bà từng 2 lần đoạt giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với các vai diễn trong phim Norma Rae (1979) và Places in the Heart (1984). Bên cạnh đó, Sally Field còn sở hữu 3 giải Emmy, 2 giải Quả cầu vàng và 1 giải thưởng của Hiệp hội diễn viên Mỹ. Những bộ phim đáng chú ý khác của bà có thể kể đến: Gidget (1965–66), The Flying Nun (1967–70), Sybil (1976), Smokey and the Bandit (1977), Hooper (1978), Absence of Malice (1981), Steel Magnolias (1989), Mrs. Doubtfire (1993), Forrest Gump (1994), Eye for an Eye (1996), ER, Brothers & Sisters (2006–11), The Amazing Spider-Man và Lincoln (2012).
B.N(Theo Pinknews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm thư của nữ diễn viên từng đoạt Oscar cho người con đồng tính