Tâm trạng lạc quan yêu đời giúp bảo vệ sức khỏe của phụ nữ, đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh bao gồm cả bệnh tim, đột quỵ và nhiễm trùng.

Tâm trạng lạc quan tốt cho sức khỏe phụ nữ

Vũ Trung Hương | 11/12/2016, 05:44

Tâm trạng lạc quan yêu đời giúp bảo vệ sức khỏe của phụ nữ, đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh bao gồm cả bệnh tim, đột quỵ và nhiễm trùng.

Nhận định này được chứng minh qua kết quả của một nghiên cứu gần đây do các chuyên gia ở Đại học Harvard (Mỹ) tiến hành. Theo đó, tâm trạng lạc quan yêu đời giúp bảo vệ sức khỏe của phụ nữ, đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh bao gồm cả bệnh tim, đột quỵ và nhiễm trùng.

Theo BBC, công trình nghiên cứu bao quát các dữ liệu thu thập được trong khuôn khổ của dự án theo dõi sức khỏe các nữ y tá, được thực hiện trong thời kỳ 2004-2012. Có 70.000 người tham gia nghiên cứu này ở độ tuổi là 58-83, được đánh giá mức độ lạc quan qua một thang 24 điểm. Hóa ra, mức độ lạc quan càng cao thì nguy cơ tử vong do bệnh phổi, các vấn đề tim mạch, nhiễm trùng càng thấp dưới mức trung bình.

Nói đúng ra, phương pháp này của các nhà khoa học không thể loại trừ hoàn toàn mối liên hệ ngược - có lẽ chính sức khỏe tốt là một trong những yếu tố quyết định tâm trạng lạc quan yêu đời. Tuy nhiên, các tác giả lại có xu hướng nghĩ rằng chính thái độ lạc quan đã tác động tích cực đến sức khỏe của phụ nữ. Theo các nhà khoa học, điều này có thể là do những người u sầu hay thực hành lối sống không lành mạnh và có thể có những thói quen xấu.

Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra một số "bài tập" giúp cải thiện tâm trạng hướng tới thái độ lạc quan. Đặc biệt, các nhà khoa học đang kêu gọi mọi người mỗi ngày trong tuần đều ghi chép lại về ba điều gì đó đang hiện diện trong cuộc sống mang lại niềm vui hoặc trong vòng hai tuần ghi chép"nhật ký"về những hành động tốt của riêng mình.

Các nhà khoa học đã công bố công trình nghiên cứu của mình trên tạp chí khoa học American Journal of Epidemiology.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm trạng lạc quan tốt cho sức khỏe phụ nữ