Thông tin trên được đưa ra tại lễ phát động chương trình “Thực phẩm sạch - Sức khỏe Việt” được tổ chức sáng nay (8.12) tại TP.HCM.

Thưởng nóng đến 100 triệu đồng cho người tố giác thực phẩm bẩn

Hồ Quang | 08/12/2016, 14:58

Thông tin trên được đưa ra tại lễ phát động chương trình “Thực phẩm sạch - Sức khỏe Việt” được tổ chức sáng nay (8.12) tại TP.HCM.

Theo ban tổ chức chương trình, ngoài hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo người dân về mối nguy hại của thực phẩm bẩn, thực phẩm độc hại, chương trìnhcòn thực hiện tôn vinh những cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn.

Đặc biệt, chương trình “Thực phẩm sạch - Sức khỏe Việt” còn tổ chức thưởng nóng cho các cá nhân tố giác những cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn.

“Với khẩu hiệu toàn dân hãy nói 5 không (không sản xuất, không buôn bán, không tiêu thụ, không bao che, không im lặng) với thực phẩm bẩn, ban tổ chức sẽ thưởng nóng từ 20 đến 100 triệu đồng cho người dân nào phản ánh về đường dây nóng của ban tổ chức những cá nhân, đơn vị sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm bẩn”, đại diện ban tổ chức cho biết.

Bên cạnh đó, chương trình còn thành lậpmột đội thám tử đi kiểm tra ngẫu nhiên những quán ăn, những cơ sở nghi vấn không đảm bảo an toàn thực phẩm; đồng thời cung cấp cho người dân những địa chỉ tin cậy về thực phẩm bẩn. Chương trình cũng phối hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng để tuyên truyền, khuyến khích người dân nói không thực phẩm bẩn, chung tay vì lợi ích bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình.

Trong thời gian qua, tại Việt Nam các ngành chức năng liêntục phanh phuinhiều vụ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm bẩn như: bơm thuốc an thần cho heo để tăng trọng, sử dụng chất tạo nạc trong thịt heo, sầu riêng ủ chín bằng hóa chất... đang trở thành mối đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng. Điều này đang rất cần sự chung tay góp sứccủa người dân, chính quyền và các ngành chức năng mới có thể đẩy lùi được thực phẩm bẩn ra khỏi đời sống.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng nóng đến 100 triệu đồng cho người tố giác thực phẩm bẩn